banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 04/01/2019, 17:44 (GMT + 7)
Thứ sáu, 04/01/2019, 17:44 (GMT + 7)

Nền tảng ICO mới của Binance đã sẵn sàng cất cánh

Mục lục bài viết
  1. Ưu đãi đầu tiên có sẵn trong năm 2019
  2. Mức độ phổ biến của ICO đã giảm mạnh năm 2018

Binance sẽ tổ chức các dịch vụ ICO trên nền tảng bán token Launchpad của công ty gần như mỗi tháng trong năm 2019. BitTorrentFetch.ai là hai trong số các ICO dự kiến sẽ được cung cấp vào năm 2019.

Launchpad là nỗ lực của Binance nhằm hợp pháp hóa phương pháp ICO dựa trên tiền điện tử, vốn đã có lịch sử kiểm tra từ khi rộ lên vào năm 2017. Theo thông báo ngày 3 tháng 1 của Binance, các công ty đang cung cấp ICO trên Launchpad trải qua quá trình lựa chọn để đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp hiện hành, có kế hoạch kinh doanh hợp pháp và sẽ có lợi cho hệ sinh thái tiền điện tử.

Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập Binance, Changpeng Zhao, trong một tuyên bố cho biết:

Vào năm 2019, Binance Launchpad sẽ giúp khởi động các dự án phục vụ hệ sinh thái tiền điện tử phổ quát nói chung có lợi cho mọi người trên toàn thế giới. Mang lại các cuộc bán mã token riêng biệt cho nền tảng Launchpad là một phần trong những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm tạo ra một môi trường khởi chạy mã token mở và an toàn hơn, mở đường cho một thị trường lành mạnh hơn vào năm 2019 và hơn thế nữa.

Binance Launchpad không khả dụng cho người dùng ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc và hàng tá quốc gia khác. Quyết định này rất có thể là do khu vực màu xám về quy định xung quanh ICO, nơi ICO vẫn còn bất hợp pháp trong một số khu vực pháp lý.

Ưu đãi đầu tiên có sẵn trong năm 2019

Công ty chia sẻ tập tin ngang hàng BitTorrent đã được công ty khởi nghiệp Blockchain, Tron, mua với giá 140 triệu USD vào tháng 6 năm ngoái với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là một trong những vụ mua lại cao cấp nhất của một công ty Blockchain vào năm 2018. Bản thân TRON đã huy động 70 triệu USD trong ICO của riêng mình vào mùa hè năm 2017. Mã token mới BTT sẽ được tích hợp vào phần mềm uTorrent, cho phép người dùng chi trả để tải xuống nhanh hơn.

Cùng ngày với ICO BitTorrent được công bố, Variety đã báo cáo rằng CEO của BitTorrent, Rogelio Choy, đã rời khỏi công ty. Tin tức này chưa được xác nhận bởi BitTorrent hoặc TRON. Cùng ngày hôm đó, VentureBeat đã báo cáo rằng Justin Sun được bổ nhiệm làm CEO của BitTorrent.

Choy là Giám đốc điều hành từ năm 2017, và từng đảm nhiệm chức vụ tương tụ từ năm 2012 đến 2015. Các nguồn tin giấu tên nói với Variety rằng đã có sự bất đồng giữa Choy và định hướng của BitTorrent, mặc dù điều này đã bị TRON từ chối.

Fetch.ai tự xưng là "đại diện kỹ thuật số phi tập trung của thế giới, trong đó các đại lý phần mềm tự trị thực hiện công việc kinh tế hữu ích". Theo công ty, các đại lý này sẽ cung cấp dữ liệu hoặc cung cấp dịch vụ bằng cách sử dụng công nghệ sổ cái thông minh trong giao dịch đổi lấy Fetch Tokens, tiền điện tử bản địa của mạng lưới. Công nghệ Fetch.ai được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: khách sạn, vận tải, năng lượng và chuỗi cung ứng.

Không có mốc thời gian cụ thể nào được đưa ra khi nói đến các ICO của BitTorrent và Fetch.ai ICO sẽ bắt đầu, trang web Launchpad chỉ nói rằng chúng sẽ sớm ra mắt.

Mức độ phổ biến của ICO đã giảm mạnh năm 2018

Khi đưa ra thông báo của mình, Binance dường như đã dự đoán các ICO sẽ đảo ngược xu hướng bắt đầu vào nửa cuối năm 2018 - một năm cho thấy tốc độ tài trợ giảm xuống nhanh chóng. Theo một báo cáo mang tên: "Trạng thái thị trường token", được phát hành bởi công ty đầu tư mạo hiểm Fabric Ventures vào tháng 10 năm ngoái, số tiền huy động được từ các ICO đã giảm đáng kể trong năm 2018. Các số liệu cho thấy, 1,6 tỷ USD được huy động thông qua ICO từ tháng 6 đến tháng 9, giảm gần 10 lần so với gần 10,6 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm.

Các ICO đã được các công ty sử dụng để huy động hàng tỷ đô la Mỹ, song tương lai của chúng vẫn đang là một dấu chấm hỏi lớn. Bởi vì chúng đã hoạt động chủ yếu bên ngoài các luật hiện hành quy định về chào bán chứng khoán. Hơn nữa, các ICO đầy rẫy các quy trình mờ đục, thực tiễn quản lý đáng ngờ và thậm chí là gian lận hoàn toàn. Những yếu tố trên cùng với việc thiếu các quy định rõ ràng ở nhiều quốc gia đã đưa ICO vào khu vực màu xám hợp pháp.

Tuy nhiên, một số quốc gia, chẳng hạn như Malta (nơi đặt trụ sở của Binance), Thụy Sĩ và Thái Lan, đã tìm cách đưa ICO vào lại thị trường từ vùng lạnh giá và khuyến khích công nghệ Blockchain bằng cách hợp lý hóa các quy định. Năm 2018 cũng cho thấy sự xuất hiện của việc cung cấp mã token chứng khoán (STO) như một sự thay thế phù hợp về mặt pháp lý với ICO, mặc dù khái niệm này vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

*Tìm hiểu thêm về STO tại đây: STO là gì?

Việc một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, hợp pháp hóa ICO, có thể sẽ làm sống lại thời kì hoàn kim của ICO. Hoặc việc này sẽ đi kèm với sự gian lận và lừa dối phổ biến như đã thấy trong năm 2017 hay không vẫn là một câu hỏi lớn.

Nguồn: Cryptoslate

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ưu đãi đầu tiên có sẵn trong năm 2019
  2. Mức độ phổ biến của ICO đã giảm mạnh năm 2018