banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 20/12/2018, 17:21 (GMT + 7)
Thứ năm, 20/12/2018, 17:21 (GMT + 7)

Nền tảng Crowdsale Bất động sản đầu tiên trên thế giới được ra mắt tại Thụy Sĩ

Các tài sản token hóa đang được mọi người sử dụng lâu dài. Cuộc đua hiện tại là về việc ai có thể đưa sản phẩm được điều tiết ra thị trường trước và sau đó ai có thể gặt hái thành công từ sự chấp nhận của người dùng. Trong khi một số dự án đã cố gắng token hóa tài sản bất động sản, Blockimmo đã trở thành dự án đầu tiên thực hiện trong giới hạn của các quy định hiện hành trong hai khu vực pháp lý.

Nền tảng Blockimmo ra mắt gần đây với hai thuộc tính thử nghiệm, nhưng họ dự định sẽ có bất động sản thực tế được liệt kê vào đầu năm 2019.

Cách thức hoạt động của Blockimmo đó là nền tảng sẽ đóng vai trò là một người bán các bất động sản được liệt kê tài sản trên nền tảng, cùng với việc phát hành mã token sẽ đại diện cho cổ phần của tài sản. Các nhà đầu tư sau đó có thể đầu tư theo cách họ thích và theo dõi tiến trình của crowdsale. Điều khoản và giới hạn khác nhau có thể được đặt trên việc mở bán. Sau khi việc mở bán hoàn tất, mỗi người đầu tư sẽ nhận được mã token đại diện trong ví của họ, mã token được liên kết với một công ty đầu tư trong thế giới thực của Lichtenstein.

Chúng ta đã nghe thấy điều này trước đây. Một số dự án đang làm việc trên các mục tiêu tương tự, với các quy định và sự chấp thuận của chính phủ là những trở ngại chính. Một ý tưởng xuất hiện lúc bấy giờ là LA Token. TrustToken cũng nhắm đến việc làm những điều tương tự trong tương lai.

Câu hỏi về khả năng thực thi được đặt ra là khi có trường hợp có hàng chục chủ sở hữu của một tài sản duy nhất và các mã token có thể được hoán đổi giữa các ví theo ý muốn. Để giải quyết vấn đề này, Blockimmo đang giới hạn hoạt động của mình ở những nơi chắc chắn, có thể được quy định đầy đủ: Thụy Sĩ và Lichtenstein. Họ dự định mở rộng sang các khu vực khác của châu Âu khi tài sản được liệt kê thành công và nền tảng phát triển.

Các tài sản được bán trên nền tảng, theo nghĩa hợp pháp, được nắm giữ bởi một công ty Lichenstein, mỗi công ty có quỹ phụ riêng. Đây là cách các bất động sản được bảo mật theo IRL.

Thụy Sĩ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu một dự án như Blockimmo vì các tổ chức đăng ký đất đai hiện có. Người sáng lập Bastiaan Don phát biểu về điều này:

Các bất động sản mà chúng tôi mã hóa đã được chỉ định với số E-GRID chính xác trực tiếp trên Blockchain. Số lượng tài sản này đã được phổ biến tại Thụy Sĩ và chúng đã được nhập vào sổ đăng ký đất đai tập trung của riêng họ. Vì vậy, đồng bộ hóa các hệ thống về các khoản đăng ký đất đai trên Blockchain sẽ là bước đầu tiên cần hướng tới.

Một tin tức giật gân vào tuần trước cho Blockimmo là FINMA, cơ quan quản lý tài chính Thụy Sĩ, đã phê duyệt cả mô hình kinh doanh lẫn cung cấp mã token chứng khoán của họ. Điều này có nghĩa là họ hoàn toàn tự do theo đuổi mục tiêu của mình, và don phải lo lắng về việc sau này gặp vấn đề với các cơ quan quản lý. Luật pháp Thụy Sĩ vẫn áp dụng cho các tài sản được liệt kê và tồn tại trong Thụy Sĩ, và có nhiều hạn chế khác nhau đối với người nước ngoài đầu tư vào bất động sản Thụy Sĩ.

FINMA công bố trong tuần này rằng các công ty Blockchain sẽ có thể hoạt động thành công ở Thụy Sĩ chỉ với những thay đổi tối thiểu đối với các quy định của nó.

Dự án đã mang đến một công ty pháp lý có tên gọi MME để giúp đỡ các vấn đề pháp lý có thể phát sinh và cũng có sự hỗ trợ của ngân hàng do gia đình điều hành, ngân hàng Bank Frick. Giám đốc Quỹ đầu tư và Sản phẩm của ngân hàng, Raphael Haldner, nói về dự án:

Việc triển khai các dự án như Blockimmo thể hiện chuyên môn của Bank Frick trong lĩnh vực mô hình và sản phẩm kinh doanh kỹ thuật số, cũng như động lực sáng tạo của chúng tôi.

Hai bất động sản được làm mẫu cho hoạt động tại Blockimmo.ch để công chúng có thể thấy nền tảng dự định hoạt động như thế nào. Danh sách thực dự kiến sẽ xảy ra sớm nhất là vào tháng tới.

Nguồn: CCN


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube