banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 28/12/2020, 21:08 (GMT + 7)
Thứ hai, 28/12/2020, 21:08 (GMT + 7)

NEAR Protocol : Nền tảng phát triển dApp thế hệ tiếp theo

NEAR Protocol là gì ?

NEAR Protocol (còn được gọi là NEAR) là một chuỗi khối tiền điện tử có chức năng hợp đồng thông minh. Nó được thiết kế để thân thiện với nhà phát triển và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo các ứng dụng phi tập trung. NEAR cũng có thể tương tác với Ethereum.

NEAR hoạt động như thế nào?

NEAR là một blockchain bằng chứng cổ phần được ủy quyền sử dụng sharding để tối ưu hóa hiệu suất. Tuy nhiên, không giống như sharding trong các loại tiền điện tử khác như Polkadot, tất cả các phân đoạn trên NEAR đều được xem như một phần của cùng một blockchain. NEAR cũng có thể tương tác với Ethereum bằng cách sử dụng NEAR’s Rainbow Bridge.

NEAR Protocol Staking

Nếu bạn muốn trở thành một nút xác thực trên GẦN, bạn sẽ cần đặt cược GẦN mã thông báo. Số tiền chính xác bạn cần đặt cược phụ thuộc vào số lượng mã thông báo đang được đặt bởi các trình xác thực khác trong một phân đoạn nhất định. Điều này cũng xác định phần thưởng khối của bạn sẽ được trả sau mỗi kỷ (12 giờ).

Mỗi phân đoạn trên NEAR chứa 100 chỗ ngồi và bạn phải có ít nhất 1 chỗ để trở thành người xác thực. Giá của mỗi chỗ ngồi được xác định bằng tổng số tiền NEAR được stake (ví dụ: lấy tổng số tiền đặt cược trong phân đoạn đó và chia cho 100 và đó là giá của chỗ ngồi). Người xác nhận hoạt động sai có nguy cơ mất một phần cổ phần của họ (chém). Người xác nhận và người ủy quyền có thể chọn hủy bỏ bất kỳ lúc nào.

Token NEAR

NEAR là một loại tiền điện tử có nguồn gốc từ chuỗi khối NEAR. Nó được sử dụng để stake bởi các nút xác nhận và người ủy quyền trên mạng. Mặc dù phần thưởng khối cho người xác nhận và người ủy quyền đến từ tỷ lệ lạm phát hàng năm 5%, các mã thông báo NEAR được đốt để trả phí mạng.

Mặc dù phí mạng trên NEAR cực kỳ nhỏ, nhưng với đủ hoạt động mạng, mã thông báo NEAR sẽ trở thành một tài sản giảm phát. Lạm phát hàng năm chuyển sang 0 nếu mạng đang xử lý hơn một tỷ giao dịch mỗi ngày và có thể xuống dưới -2% nếu hơn 2 tỷ giao dịch đang được xử lý mỗi ngày.

Thông tin dự án

Website : https://near.org/

Twitter : https://twitter.com/NEARProtocol


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube