banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/12/2018, 08:18 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/12/2018, 08:18 (GMT + 7)

Namecoin là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Name coin (NMC) là gì

Namecoin là gì?

Namecoin (Ký hiệu: N hoặc NMC) là một đồng tiền điện tử (Cryptocurrency) và đồng thời cũng là một nhánh đầu tiên của Bitcoin. NMC coin được phát triển trên nền tảng mã nguồn của Bitcoin và sử dụng cùng một thuật toán proof-of-work. Namecon được tạo ra ngày 18/04/2011 bởi Vinced người được mệnh danh là Vincent Durham. NMC được giới hạn trong 21 triệu đồng coin.


Namecoin là gì?

Ngoài những điểm tương đồng với Bitcoin thì Namecoin cũng có những đặc trưng riêng của mình. Namecoin có thể lưu trữ dữ liệu trên cơ sở dữ liệu giao dịch Blockchain riêng. Một đề xuất ban đầu cho Namecoin đã được yêu cầu là đưa dữ liệu vào Blockchain của Bitcoin một cách trực tiếp. Dự đoán trước được những khó khăn về tỷ lện với phương pháp tiếp cận này, một hệ thống của proof-of-work đã được phát triển nhằm đảm bảo những bí mật mới và trường hợp sử dụng khác nhau.

Giao dịch Namecoin hoạt động như thế nào?

Một mạng ngang hàng (peer to peer) tương tự như Bitcoin sẽ xử lý các giao dịch, số dư và phát hành của Namecoin thông qua SHA256, chương trình proof-of-work (chúng được phát hành khi một giá trị đủ nhỏ được tìm thấy, tại thời điểm đó khối được tạo ra. Qúa trình tìm kiếm các giá trị nhỏ và tạo ra khối đó được gọi là khai thác mỏ hay đào coin). Tỷ lệ phát hành tạo thành một seris hình học và tỷ lệ này sẽ giảm một nửa 210.000 khối, khoảng 4 năm một lần, đạt tổng cộng 21 triệu NMC.

Namecoin hiện đang được giao dịch chủ yếu bằng USD và các Cryptocurrency khác, chủ yếu là trao đổi trực tuyến. Để tránh nguy cơ bị đảo ngược giao dịch, chẳng hạn như những người có thẻ tín dụng hoặc Paypal, không được khuyến cáo vì các giao dịch của Namecoin không thể đảo ngược được.

Lịch sử ra đời của đồng tiền ảo Namecoin

Vào tháng 9/2010, một cuộc thảo luận đã được tạo ra và bắt đầu tranh luận trên diễn đàn Bitcointalk về vấn đề hệ thống giả thuyết gọi là BitDNS và tổng hợp Bitcoin, dựa trên một cuộc trao đổi tại IRC vào 14/11/2010. Satoshi Nakamoto và Gavin Andresen đã tham gia cuộc thảo luận và ủng hộ về ý tưởng BitDNS. Một phần thưởng cho việc triển khai dự án BitDNS đã được thông báo tại diễn đàn Bitcointalk vào tháng 12/2010.

Chỉ một thời ngắn sau đó môt nhà phát triển đã quyết định thực hiện ý tưởng này nhằm nhận được phần thưởng. Vào ngày 18/4/2011 Name coin được giới thiệu bởi Vinced như một hệ thống đặt tên đa năng và phân bố dự trên đồng tiền ảo Bitcoin.

Tháng 6/2013 tức 2 năm sau đó, NameID đã được khởi chạy. Đây là một dịch vụ kết hợp các thông tin tiểu sử với các đặc tính trên Blockchain Namecoin và một nhà cung cấp OpenID để cho phép đăng nhập vào các trang web hiện có với danh tính Namecoin. Chính trang web đó đã được đi kèm với giao thức mở đê các thực mật khẩu ít hơn với một giao thức mở mở để xác thực mật khẩu ít hơn với các danh tính Namecoin, một phần mềm tự do triển khai tương ứng và một phần mở rộng hỗ trợ cho Firefox.

Vào tháng 10 năm 2013, Michael Gronager, nhà phát triển chính của Libcoin tìm thấy một vấn đề bảo mật trong giao thức Namecoin, cho phép sửa đổi tên nước ngoài. Nó đã được cố định thành công trong một khoảng thời gian ngắn và không bao giờ được khai thác, ngoại trừ Bitcoin.bit như là một proof-of-concept.

Vào tháng 2 năm 2014, một plug-in cho Firefox tương thích với của Windows và Linux , FreeSpeechMe, đã được phát hành, cung cấp độ phân giải tự động địa chỉ.bit. Điều này có sẵn bằng cách tải về các blockchain Namecoin và chạy nó trong nền.

Namecoin cũng đã đề cập đến ICANN trong một báo cáo dự thảo công khai như một ví dụ nổi tiếng nhất về phân phối kiểm soát và bảo mật trong DNS.

Một tháng sau đó, vào tháng 3 năm 2014, OneName đã được phát hành. Đây là một hệ thống nhận dạng được xây dựng trên giao thức Namecoin lưu trữ tên người dùng và dữ liệu cá nhân trong blockchain của Namecoin. Ngược lại với NameID, OneName được xây dựng hoàn toàn cho thông tin tiểu sử và không hỗ trợ xác thực hoặc đăng nhập bằng mật khẩu. OneName sau đó (tháng 9 năm 2015) đã chuyển hồ sơ người dùng từ Namecoin sang Bitcoin blockchain.

Vào tháng 5 năm 2014, Kevin McCoy và Anil Dash giới thiệu Monegraph, một hệ thống liên kết các tài khoản Twitter và các tài sản kỹ thuật số (như là tác phẩm nghệ thuật) trong blockchain, cho phép chứng minh quyền sở hữu tài sản đó.

Lời kết

Trên đây là bài viết “Namecoin là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Name coin (NMC) là gì” cũng như cách thức giao dịch và lịch sử ra đời của đồng tiền điện tử này. Hi vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích và cần thiết với bạn, nhưng người mới tìm hiểu về Namecoin và các khái niệm tiền ảo khác. Nếu bạn còn câu hỏi nào cần giải đáp hãy để lại dưới phần bình luận nhé.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube