banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 22/06/2020, 10:20 (GMT + 7)
Thứ hai, 22/06/2020, 10:20 (GMT + 7)

Năm tiền điện tử hàng đầu cần theo dõi trong tuần này: BTC, ETH, ADA, LEO, XMR

Mục lục bài viết
  1. BTC/USD
  2. ETH / USD
  3. ADA / USD
  4. LEO / USD
  5. XMR / USD

Một vài đồng tiền điện tử lớn đang thu hút người mua trên các mức giá thấp, điều đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tăng.

Chỉ có khoảng 3,5 triệu Bitcoin (BTC) có sẵn để giao dịch, theo dữ liệu mới từ công ty phân tích chuỗi khối Blockchain, Chainalysis. Còn lại 11,4 triệu còn lại được hình thành dưới dạng đầu tư dài hạn và 3,7 triệu BTC được cho là bị mất.

Điều này cho thấy rằng nếu các nhà đầu tư tổ chức xâm nhập vào không gian tiền điện tử và đầu tư lâu dài, nguồn cung tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap có thể sẽ thu hẹp hơn nữa và có thể tăng giá BTC.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cointelegraph Markets, Max Keizer, người dẫn chương trình Keiser Report, nói rằng Paul Tudor Jones có khả năng trở thành "HOD'Ler Bitcoin lớn nhất" trong vòng 2 năm trở lại đây.

Trong một tin tức khác, Bridgewater Associates của Ray Dalio, quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, nói rằng các nhà đầu tư cổ phiếu có thể đang chăm chú vào "một thập kỷ có thể bị mất" trước khi toàn cầu hóa "đã đạt đến đỉnh điểm".

Nếu điều này xảy ra, các nhà đầu tư tổ chức có khả năng dần dần xâm nhập vào không gian tiền điện tử để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn. Tất cả những nguyên tắc cơ bản này chỉ ra giá cao hơn trong tương lai nhưng bức tranh ngắn hạn trông như thế nào? Hãy để phân tích các biểu đồ.

BTC/USD

Bitcoin (BTC) đã giảm xuống dưới $9.078,96 vào ngày 15 tháng 6 nhưng phe giảm giá không thể tận dụng điểm yếu này khi phe tăng giá cung cấp hỗ trợ ở mức $8,910.04. Điều này cho thấy nhu cầu mua mạnh mẽ ở mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, sự phục hồi đã không thể duy trì trên mức trung bình di chuyển theo hàm mũ EMA 10 ngày ($9.425), gợi ý việc đặt bán ở mức giá cao hơn.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Đường trung bình động đơn giản SMA 50 ngày ($9.402) đang dần bị san phẳng và chỉ số sức mạnh tương đối RSI đã được giao dịch gần với điểm giữa. Điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu, có thể dẫn đến một hành động giới hạn phạm vi giá trong vài ngày nữa.

Lượt xem xét này sẽ bị vô hiệu nếu cặp BTC / USD giảm xuống từ các mức hiện tại và phá giá xuống dưới vùng hỗ trợ $9.078,86 - $8.910,04. Nếu điều đó xảy ra, giá có thể sẽ giảm ngắn hạn.

Có một mức hỗ trợ nhỏ tại $8.638,79 và nếu mức này rạn nứt, giá có thể giảm kéo dài đến $8.130,58.

Ngược lại, nếu những người đầu cơ đẩy giá lên trên vùng kháng cự từ đường EMA đến mức giá $9.600, thì một đợt tăng giá lên $10.058,82 và sau đó lên $10.376,38 là điều có thể. Cặp tiền đang hình thành một mô hình tam giác tăng dần, sẽ hoàn thành sau khi giá đóng cửa (thời gian UTC) trên $10.376,38. Mô hình này có mục tiêu khách quan là $11.986,46.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Dấu hiệu đầu tiên tăng giá sẽ là sự bứt phá khỏi đường xu hướng giảm. Nếu giá duy trì trên $9.600, phe tăng giá đang chờ đợi bên lề có khả năng sẽ nhảy vào thị trường. Do đó, một phong trào tăng giá nhanh chóng đến $10.000 có thể sẽ xảy ra.

Phe giảm giá có khả năng không cho phép phe tăng giá có được mức giá $10.000 quá dễ dàng. Do đó, dự kiến có thể có một sự điều chỉnh hoặc hợp nhất giá ​​ở các mức đó.

Chế độ xem xét này sẽ bị vô hiệu nếu giá BTC trượt xuống dưới đường xu hướng của mô hình tam giác. Điều này có thể kiểm tra lại mức đáy thấp gần đây là $8,910.04. Nếu mức hỗ trợ này rạn nứt, phe tăng giá đang giữ trong vài tuần qua có khả năng thanh lý vị thế của họ.

Biến động có khả năng duy trì ở mức cao trong vài ngày tới vì cả phe tăng và giảm giá đều cố gắng khẳng định uy quyền của mình. Do đó, giao dịch với quy mô vị thế nhỏ hơn có thể giúp giảm rủi ro.

ETH / USD

Ether (ETH) đã được hợp nhất giá trong khoảng $253,556 - $217,670 trong vài ngày qua. Đường SMA 50 ngày ($220) đang bị san phẳng và chỉ số RSI gần với điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Sự cân bằng này sẽ thay đổi theo hướng có lợi cho những người đầu cơ nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ hai trên CoinMarketCap tăng lên trên đường EMA 10 ngày ($232). Trên mức kháng cự này, giá có thể tăng đến $253,556.

Nếu phe tăng giá có thể mở rộng mức giá lên trên $253,556, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, nếu giá giảm từ mức kháng cự này, hành động giới hạn phạm vi giá có thể sẽ kéo dài thêm một vài ngày nữa.

Ngược lại, nếu giá altcoin lớn nhất tiếp tục thấp hơn so với mức hiện tại, giá có thể giảm xuống còn $217,67. Phe tăng giá có khả năng bảo vệ cấp độ này một cách tích cực. Một cú bật giá mạnh mẽ từ mức này sẽ chỉ ra rằng phe tăng giá rất muốn tích lũy ở các mức giá thấp hơn. Một sự phá giá xuống dưới mức $217,67 sẽ nghiêng lợi thế về phe giảm giá.

Biểu đồ 4 giờ ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ bốn giờ cho thấy cặp ETH / USD đã tăng mạnh trở lại từ $217,67 tại hai lần trước đó (được đánh dấu là hình elip trên biểu đồ). Điều này cho thấy phe tăng giá đang tích lũy trên các mức giá thấp.

Do đó, nếu giá lại giảm xuống còn $217,67, những người đầu cơ giá có thể sẽ mua trở lại. Sự phục hồi mạnh mẽ từ hỗ trợ này có thể mang đến cơ hội cho các nhà giao dịch.

Ở phía tăng điểm, sự bứt phá của đường xu hướng giảm sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh. Trên mức kháng cự này, có khả năng có một mức tăng lên $240 và sau đó đến $253,556. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm cặp ETH / USD xuống dưới $217,67.

ADA / USD

Việc giảm giá Cardano (ADA) xuống $0,069488 đã được mua mạnh vào ngày 15 tháng 6. Đây là một dấu hiệu tích cực vì cho thấy một số nhà giao dịch mong đợi xu hướng tiếp tục, do đó, họ đang mua các mức giá giảm.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, phe giảm giá không sẵn sàng từ bỏ dễ dàng và hiện tại chúng đang bảo vệ mức kháng cự ngang ở mức $0,085.

Đường EMA 10 ngày ($0,080) đã bị san phẳng và chỉ số RSI chỉ ở trên mức 50, điều này cho thấy phe tăng giá có thể sẽ mệt mỏi trong ngắn hạn. Tuy nhiên, do SMA 50 ngày ($0,065) vẫn dốc cao hơn, xu hướng trung hạn vẫn tăng.

Ngoài ra, nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 11 trên CoinMarketCap giảm xuống từ đường xu hướng giảm và phá giá xuống dưới $0,075, sẽ báo hiệu sự yếu kém. Nếu điều đó xảy ra, sự suy giảm có khả năng kéo dài đến $0,0694880 và sau đó đến SMA 50 ngày.

Biểu đồ 4 giờ ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Mặc dù cặp ADA / USD đã giảm xuống từ đường xu hướng giảm, những người đầu cơ giá đang cố gắng giữ giá trên mức hỗ trợ gần đây là $0,0766328, đây là một dấu hiệu tích cực. Phe tăng giá một lần nữa có khả năng cố gắng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm.

Nếu thành công, các nhà giao dịch chờ đợi bên lề có khả năng nhập, có thể mang cặp đến $0,0901373. Có một kháng cự nhỏ ở mức $0,085 nhưng nó có khả năng bị vượt qua.

Mặt khác, nếu phe giảm giá dìm cặp dưới $0,0766190, giá ADA có khả năng giảm xuống $0,069488. Phe tăng giá có khả năng bảo vệ mạnh mẽ sự hỗ trợ này, điều này có thể tạo cơ hội cho các nhà giao dịch.

LEO / USD

Unus Sed Leo (LEO) đã có xu hướng tăng mạnh trong vài tháng qua. Sự phục hồi mạnh mẽ đã đẩy chỉ số RSI vào sâu trong vùng quá mua vài ngày trước, điều này cho thấy các nhà giao dịch đang nôn nóng vì sợ bỏ lỡ một đợt tăng giá.

Biểu đồ LEO / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Tiền điện tử được xếp hạng thứ 15 trên CoinMarketCap đã sụt giảm và bị đè bẹp bởi sự đặt lệnh chốt lãi giữa ngày 13 tháng 6. Tuy nhiên, một điều tích cực là phe tăng giá đã mua mức giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày ($1,149).

Điều này cho thấy rằng tâm lý giao dịch lúc này là nên mua các mức giá thấp nhưng phe giảm giá không sẵn sàng từ bỏ mà không chiến đấu. Họ đang tích cực bảo vệ EMA 10 ngày ($1,175).

Nếu giá giảm từ EMA 10 ngày, phe giảm giá sẽ cố gắng giảm giá dưới mức $1,12. Nếu thành công, có thể điều chỉnh sâu hơn tới $1,05.

Ngược lại, nếu những người tăng giá có thể đẩy giá lên trên đường EMA 10 ngày, thì LEO có thể kiểm tra lại mức đỉnh gần đây tại $1,26.

Biểu đồ LEO / USD 4 giờ. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ bốn giờ cho thấy phe giảm giá đang cố gắng bảo vệ mức kháng cự trên cao ở mức $1,184. Tuy nhiên, người mua không cho phép giá giảm xuống dưới đường 10 EMA, đây là một dấu hiệu tăng giá.

Đường 10 EMA đã bật lên và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy xu hướng ngắn hạn đang nghiêng về phe tăng giá.

Một đột phá và đóng (thời gian UTC) trên $1,184 có khả năng thu hút mua thêm bởi phe tăng giá. Trên mức này, có thể có một đợt tăng giá đến $1,24.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp LEO / USD giảm xuống từ mức hiện tại và phá giá xuống dưới $1,16. Hỗ trợ đầu tiên trong trường hợp giảm giá là $1,14 và dưới $1,12.

XMR / USD

Monero (XMR) đã hình thành một mô hình tam giác tăng dần trong vài tuần qua, và sẽ hoàn thành khi có một đột phá và đóng nến (thời gian UTC) trên vùng kháng cự $68.4175 - $70,0979. Mục tiêu của đột phá giá khỏi mô hình tam giác là $82,7887.

Biểu đồ hàng ngày XMR / USD. Nguồn: Tradingview

Hiện tại, phe tăng giá đang cố gắng bảo vệ sự hỗ trợ của đường xu hướng của tam giác, đó là một dấu hiệu tích cực. Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 16 trên CoinMarketCap tăng trên EMA 10 ngày ($65), phe tăng giá sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đưa giá đến vùng kháng cự trên cao.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá XMR giảm xuống từ đường EMA 10 ngày và phá giá xuống dưới đường xu hướng. Phá giá xuống dưới vùng hỗ trợ $60 - $62 có khả năng tăng cường lực bán dẫn đến khả năng giá giảm xuống còn $54,0463.

Biểu đồ 4 giờ XMR / USD. Nguồn: Tradingview

Sự phục hồi từ đường xu hướng đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tại đường SMA 50. Nếu cặp XMR / USD giảm xuống từ các mức hiện tại và phá giá xuống dưới đường xu hướng, giá có thể giảm xuống còn $62.

Tuy nhiên, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên SMA 50 và duy trì nó, phe tăng giá có khả năng nhảy vào và mang giá đến $67 và sau đó đến $68,4175.

Mặc dù mức này có khả năng thu hút bán, phe tăng giá đã tăng mức này trong hai lần trước. Do đó, nếu họ có thể đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự này một lần nữa, XMR có thể sẽ kiểm tra lại mức giá $70,0979.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC/USD
  2. ETH / USD
  3. ADA / USD
  4. LEO / USD
  5. XMR / USD