banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:37 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:37 (GMT + 7)

Năm số liệu thống kê thú vị về tiền điện tử mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến

Mục lục bài viết
  1. Làm thế nào để bạn hiểu rõ về tiền điện tử?
  2. Bitcoin KHÔNG phải là loại tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới
  3. Bitcoin đang cạn kiệt sau 120 năm
  4. Chỉ 19% dân số thế giới sử dụng tiền điện tử trong năm 2018
  5. Có hơn 40 triệu ví tiền điện tử và gần 5.000 ATM Crypto trên toàn thế giới.
  6. Giá Bitcoin tăng 838.000.000% trong mười năm

Làm thế nào để bạn hiểu rõ về tiền điện tử?

Cuộc cách mạng của tiền điện tử đã mang lại những thay đổi toàn cầu đáng kinh ngạc và một thế giới tài chính an toàn hơn. Làm thế nào để bạn hiểu rõ về tiền điện tử? Các nhà giao dịch tiền điện tử lão làng có thể sẽ ghi nhớ mãi về Laszlo Hanyecz, người Mỹ đã mua một chiếc bánh pizza với giá 10.000 BTC vào năm 2010, hoặc sự kiện Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại với mức giá 20.000 USD vào năm 2017, nhưng chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên về những sự thật thú vị về tiền điện tử mà chúng tôi sắp đưa ra sau đây. :)

Bitcoin KHÔNG phải là loại tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Sốc lắm hả? Bitcoin có thể chiếm khoảng 70% tổng giá trị thị trường tiền điện tử, nhưng khối lượng giao dịch của nó lại là một câu chuyện khác. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, mã token có khối lượng giao dịch hàng ngày và hàng tháng cao nhất không phải là Bitcoin, mà là Tether, có mức vốn hóa thị trường thấp hơn 30 lần so với vị vua tiền điện tử Bitcoin.

Mặc dù rất khó để có được số liệu khối lượng giao dịch cụ thể cho tiền điện tử, dữ liệu của Coinmarketcap vẫn cho thấy khối lượng của Tether đã vượt qua Bitcoin lần đầu tiên vào tháng 4 năm nay và đã liên tục vượt qua nó kể từ đầu tháng 8 với khoảng 21 tỷ USD mỗi ngày, với khối lượng giao dịch hàng tháng cao hơn khoảng 18% so với BTC.

Khi Bitcoin giảm phần thưởng mining đi một nửa vào tháng 5 năm 2020, nguồn cung Bitcoin ngày càng khan hiếm. Điều này rất hợp lý cho những người nắm giữ Bitcoin tích lũy tiền thay vì giao dịch nó, để kiếm lợi nhuận trong thời gian dài. Nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng mạnh sau khi giảm một nửa phần thưởng mining khi thị trường Bitcoin phải đối mặt với áp lực bán ít hơn.

Bitcoin đang cạn kiệt sau 120 năm

Bạn có biết Bitcoin thứ 18 triệu đã được khai thác gần đây không? Vào ngày 18 tháng 10, Bitcoin thứ 18 triệu đã được phát hành vào nguồn cung - chúng tôi đã tiến thêm một bước nữa gần với 21 triệu vốn hóa cứng của nó, chỉ còn 3 triệu Bitcoin chưa được khai thác. Với tốc độ xấp xỉ 1.800 BTC được khai thác mỗi ngày và chặn một nửa phần thưởng xảy ra cứ sau 4 năm, chúng ta sẽ hết Bitcoin mới trong 120 năm!

Vậy, điều gì sẽ xảy ra với Bitcoin sau khi tất cả 21 triệu BTC được khai thác?

Những người khai thác Bitcoin bị ảnh hưởng trực tiếp nhất bởi giới hạn cung Bitcoin, vì họ sẽ bị buộc rời khỏi phần thưởng khối mà họ nhận được và phải dựa vào phí giao dịch để duy trì hoạt động, dẫn đến tăng chi phí khai thác và có thể giảm số lượng người khai thác. Nhưng đối với các nhà giao dịch, giá Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng do nguồn cung hạn chế và liên tục lan sang thế giới tài chính lớn hơn trong tương lai, trừ khi Satoshi quyết định thay đổi giao thức Bitcoin để tăng lượng cung BTC lớn hơn.

Chỉ 19% dân số thế giới sử dụng tiền điện tử trong năm 2018

Trong khi những nắm giữ Bitcoin đang tìm kiếm sự tăng vọt giá BTC, thì phần lớn dân số thực sự chưa bao giờ sở hữu tiền điện tử.

Chúng ta có thể đang hướng tới việc áp dụng tiền điện tử quy mô toàn cầu, nhưng số lượng người dùng tiền điện tử thấp đến mức đáng ngạc nhiên - chỉ 19% dân số thế giới đã mua tiền điện tử, theo dữ liệu từ cuộc khảo sát mới nhất được phát hành bởi Kaspersky Lab vào tháng 6 năm 2019.

Nguồn: Kaspersky Labs - Phát hiện chính yếu của Báo cáo tiền điện tử Kaspersky 2019

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng chỉ có 10% số người được hỏi cho biết họ "hoàn toàn hiểu được cách thức hoạt động của tiền điện tử". Đối với những người không sở hữu tiền điện tử, chỉ có 14% bày tỏ ý muốn sử dụng tiền điện tử trong tương lai. Ouch, thật là một cái tát vào mặt. @@"

Có hơn 40 triệu ví tiền điện tử và gần 5.000 ATM Crypto trên toàn thế giới.

Ví tiền điện tử là một điều cần thiết cho các nhà giao dịch. Làm thế nào bạn có thể giữ tài sản của mình an toàn mà không cần (các) ví an toàn cao?

Số lượng ví tiền điện tử đã tăng đều đặn kể từ năm 2014 cùng với sự tăng đột biến của các sàn giao dịch phi tập trung và tài sản kỹ thuật số, tăng vọt nhanh chóng từ 1 đến 2 triệu ví trên toàn thế giới. Năm 2016, ví tiền điện tử trở thành một trong những xu hướng chính khi số lượng người dùng tiếp tục tăng theo cấp số nhân lên tới 5 triệu. Hôm nay, tổng số người dùng ví tiền điện tử đã đạt chỉ hơn 4.2 triệu trong quý 3 theo dữ liệu từ Statista, một sự gia tăng lớn từ dưới 8 triệu người dùng trong quý 2 năm 2016!

Nguồn: Statista

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các máy ATM tiền điện tử. Ai có thể nghĩ rằng tiền điện tử có thể dễ dàng truy cập trở lại vào năm 2008?

ATM Crypto xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013 tại Canada, khi công ty khởi nghiệp Robocoin có trụ sở tại Las Vegas ra mắt máy ATM dựa trên Bitcoin đầu tiên ở Vancouver, hy vọng sẽ đưa công chúng mua và bán Bitcoin dễ dàng hơn cho mọi người. 6 năm sau, ATM tiền điện tử đã tạo nên lịch sử bằng cách hạ cánh ở Venezuela, vùng đất của nền tảng cơ bản giữa các quy định nghiêm ngặt của chính phủ và tình hình kinh tế không ổn định. ~ ~

Nguồn: Statista

Máy ATM bitcoin cũng đã chứng kiến mức tăng hàng tháng cao nhất vào tháng 5 năm 2019 trong gần một năm với mức tăng trưởng ròng là 228 trên toàn cầu - 306 máy ATM Bitcoin đã được cài đặt chỉ trong tháng Năm.

Các máy ATM tiền điện tử ngày nay cũng đã mở rộng sự hỗ trợ của họ đối với các loại tiền điện tử khác, 69,6% tất cả các máy hiện hỗ trợ các mã token khác ngoài Bitcoin.

Nguồn: Coinatmradar.com - Động lực thị trường Bitcoin ATM tháng 5 năm 2019

Giá Bitcoin tăng 838.000.000% trong mười năm

Ai có thể nghĩ rằng tiền ảo đã từng được tạo ra để giải quyết sự kém hiệu quả của fiat truyền thống, có thể trở thành công cụ phòng ngừa rủi ro thế giới và là một loại hàng hóa kinh tế?

Kể từ khi chúng tôi biết đến Bitcoin vào năm 2009, vua tiền điện tử đã có một hành trình đáng chú ý. Nhìn vào giá Bitcoin cách đây 10 năm, chỉ với hơn 5 USD, bạn có thể nhận được khoảng. 5.000 BTC, như được ghi lại trong giao dịch đầu tiên. Saifedean Ammous, tác giả của The Bitcoin Standard, đã đánh dấu trong tweet gần đây của mình rằng giá Bitcoin thực sự đã tăng khoảng 838.078.685% ngày hôm nay. Ngay cả khi điều chỉnh 40% trong năm nay, giá BTC vẫn tăng hơn 120%, với nhiều số liệu về giá Bitcoin vẫn đang tăng quá mức.

Đồng thời, số lượng địa chỉ cá voi BTC (địa chỉ nắm giữ hơn 1.000 BTC) cũng đã lập kỷ lục mới trong tháng này, đạt hơn 2.000 địa chỉ. Sự tăng đột biến lượng lớn địa chỉ này trong các địa chỉ cá voi vào năm 2019 có thể được liên kết với một dòng chảy lớn trên thị trường, hoặc đơn giản chỉ ra rằng cá voi đã tích lũy rất nhiều Bitcoin trong thị trường gấu 2018 khi giá giảm.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tài liệu này không nên được lấy làm cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư, cũng không được hiểu là một khuyến nghị để tham gia vào các giao dịch đầu tư. Giao dịch tài sản kỹ thuật số liên quan đến rủi ro đáng kể và có thể dẫn đến mất vốn đầu tư của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ về rủi ro liên quan và xem xét mức độ kinh nghiệm, mục tiêu đầu tư của bạn và tìm kiếm lời khuyên tài chính độc lập nếu cần thiết.

Theo dõi OKEx trên:
Twitter: https://twitter.com/OKEx
Facebook: 
https://www.facebook.com/okexofficial/
LinkedIn: 
https://www.linkedin.com/company/okex/
Telegram: 
https://t.me/okexofficial_en
Reddit: 
https://www.reddit.com/r/OKEx/
Instagram: 
https://www.instagram.com/okex_exchange
Steemit: 
https://steemit.com/@okex-official
Website: 
https://www.okex.com

Nguồn: Blog.okex

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Làm thế nào để bạn hiểu rõ về tiền điện tử?
  2. Bitcoin KHÔNG phải là loại tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới
  3. Bitcoin đang cạn kiệt sau 120 năm
  4. Chỉ 19% dân số thế giới sử dụng tiền điện tử trong năm 2018
  5. Có hơn 40 triệu ví tiền điện tử và gần 5.000 ATM Crypto trên toàn thế giới.
  6. Giá Bitcoin tăng 838.000.000% trong mười năm

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất