banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:38 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:38 (GMT + 7)

Năm quốc gia EU đồng tâm hợp sức ngăn chặn dự án Libra của Facebook

Mục lục bài viết
  1. Những cuộc họp kín
  2. Cần có lý do pháp lý chính đáng

Những cuộc họp kín

Vào hôm 30/10 vừa qua, truyền thông đưa tin Pháp đã có những cuộc họp kín với các quốc gia EU khác bao gồm: Đức, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan. Động thái này được cho là nỗ lực cố gắng ngăn chặn sự ra mắt Libra tại Châu Âu.

Những nguồn tin thân cận tuyên bố rằng các phó bộ trưởng tài chính của các quốc gia nói trên đã trình bày lập trường thống nhất chống lại Libra cho các bộ trưởng EU khác. Điều này diễn ra trong một cuộc họp kín tại Brussels hôm 28/10.

Cũng theo báo cáo trên, nhóm dự định ngăn chặn Libra ra mắt tại châu Âu, đồng thời cũng gây áp lực lên Facebook và các thành viên khác của Hiệp hội để buộc họ từ bỏ dự án. Các nhà ngoại giao Eurozone và các quan chức của Ủy ban châu Âu (EC) đã xác nhận rằng liên minh đang khuyến khích các chính phủ EU xem xét cấm hoàn toàn stablecoin này.

Cần có lý do pháp lý chính đáng

Tuy nhiên các quan chức cho biết lệnh cấm hoàn toàn Libra mà nhóm 5 nước đưa ra đang gặp vấn đề. Hành động đó yêu cầu Brussels cung cấp lý do pháp lý chính đáng để cấm dự án này, ​​cũng như chi tiết hơn về những quy tắc nào nên được áp dụng.

Hơn nữa, các quan chức EC cũng kêu gọi thận trọng hơn đối với các biện pháp nghiêm ngặt liên quan đến Libra. Nó sẽ làm tăng mối lo ngại về tác động tiêu cực đối với sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ điều khiển công nghệ mới trong Liên minh Châu Âu.

Các quan chức đang thảo luận về một tuyên bố sẽ được đưa ra vào tháng 12, trong đó họ cho rằng Libra không được phép ra mắt trừ khi EU có thể điều chỉnh nó. Pháp, Đức và Ý đã đề xuất một lần nữa ý tưởng cấm Libra tại cuộc họp G7 vào giữa tháng 10 sau khi các bộ trưởng tài chính thảo luận về những rủi ro liên quan đến stablecoin.

Trước đó vào ngày 22/10, Giám đốc điều hành của ING là Ralph Hamers đã lập luận rằng các ngân hàng có thể ngừng cung cấp dịch vụ cho Facebook nếu công ty ra mắt Libra. Ngân hàng trung ương Vương quốc Anh trước đây cũng đã tiết lộ một bộ quy tắc mà Libra phải tuân thủ nếu muốn ra mắt tại quốc gia này.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Những cuộc họp kín
  2. Cần có lý do pháp lý chính đáng

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất