banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 23/09/2021, 11:58 (GMT + 7)
Thứ năm, 23/09/2021, 11:58 (GMT + 7)

Nam Phi bị mã độc tống tiền tấn công đòi 50 BTC tiền chuộc,Bộ Tư Pháp bác bỏ vấn đề này?

Mục lục bài viết
  1. Liệu Bộ Tư pháp có bị tấn công?

Bộ Tư pháp và Phát triển Hiến pháp Nam Phi (DOJCD) đã bác bỏ thong tin rằng họ đã nhận được yêu cầu đòi 50 bitcoin tiền chuộc từ các tin tặc, những kẻ đã tấn công hệ thống của quốc gia này vào ngày 6 tháng 9 năm 2021.

Báo cáo về nhu cầu đòi tiền chuộc được coi là 'Hoàn toàn không đúng sự thật'?

DOJCD thay vào đó khẳng định rằng các chuyên gia công nghệ - "những đối tác trong ngành và các cơ quan được chọn của nhà nước đã làm việc chăm chỉ để khắc phục sự cố và khôi phục lại hệ thống bị ảnh hưởng bởi cuộc các tấn công ransomware." Do đó, bộ đã tuyên bố trong một tweet rằng một bài viết được xuất bản bởi Mybroadband vào ngày 20 tháng 9 là "hoàn toàn không đúng sự thật." Một tweet được chia sẻ bởi Bộ Tư pháp và Dịch vụ Cải huấn của đất nước giải thích:

“DOJCD muốn ghi vào hồ sơ rằng họ không nhận được bất kỳ yêu cầu đòi tiền chuộc nào sau các cuộc tấn công ransomware như được thông tin cho ra bên ngoài bởi một bài báo trên http://mybroadband.co.za/news/, xuất bản vào ngày 20 tháng 9 năm 2021. Bài báo Mybroadband tạo hiệu ứng này là hoàn toàn không đúng sự thật”

Trang tin công nghệ Mybroadband của Nam Phi công bố rằng các tin tặc đứng sau cuộc tấn công bằng ransomware trên thực tế đã yêu cầu 50 BTC để đổi lấy việc khôi phục lại quyền truy cập vào các hệ thống bị xâm nhập. Một báo cáo tương tự cũng nói thêm rằng một công ty công nghệ sau đó đã “được đưa vào để cố gắng giành lại quyền kiểm soát các hệ thống bị xâm phạm”.

Khi kiểm tra vụ tấn công bằng ransomware, công ty công nghệ giấu tên được cho là đã khuyên DOJCD “trả tiền chuộc và dùng ngân sách trên một hệ thống sao lưu đám mây”. Bằng cách đồng ý với yêu cầu đòi tiền chuộc này, DOJCD sẽ có thể giành lại quyền kiểm soát tất cả các dịch vụ điện tử do bộ cung cấp.

Cũng trong bài viết của mình, Mybroadband cho biết họ đã yêu cầu DOJCD cung cấp thêm thông tin về bản chất của cuộc tấn công nhằm vào hệ thống CNTT của quốc gia và hãng này hứa sẽ cung cấp thêm phản hồi từ phía chính phủ.

Liệu Bộ Tư pháp có bị tấn công?

Một số người dùng Twitter đã đặt câu hỏi về tuyên bố của DOJCD rằng họ đã không nhận được bất cứ yêu cầu tiền chuộc nào. Ví dụ, một người dùng tên Ravi Singh khẳng định rằng cuộc tấn công ransomware này sẽ chỉ được giải quyết bằng cách nhượng bộ các yêu cầu của tin tặc. Người này cho biết thêm: Nếu bạn bị nhiễm vi rút ransomware, bạn sẽ không cần phải yêu cầu đòi tiền chuộc, vi rút sẽ tự động hiển thị cho bạn địa chỉ bitcoin hoặc altcoin để thanh toán, để có quyền truy cập vào các tệp thông tin của chính bạn. Nó được đặt tên là ransomware là có lý do. Không có loại khác hoặc một thứ gì đó tương tự.

Một người dùng khác cũng cho biết cuộc tấn công này đã cho thấy sự thiếu cẩn trọng của người đang giám sát bộ phận CNTT.

Do cuộc tấn công ransomware, một số dịch vụ của DOJCD hiện đang được thực hiện theo cách thủ công. Tuy nhiên, bộ đã trả lời rằng “một số chức năng của hệ thống Mojapay đã được khôi phục và hầu hết các khoản thanh toán bảo trì nhỏ đã được xử lý.”

Nguồn: https://news.bitcoin.com/south-africa-ransomware-attack-justice-department-denies-receiving-50-btc-ransom-demand/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Liệu Bộ Tư pháp có bị tấn công?