banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/07/2020, 13:12 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/07/2020, 13:12 (GMT + 7)

Năm loại tiền điện tử hàng đầu cần theo dõi trong tuần này: BTC, ADA, LINK, XLM, VET, DGTX*

Mục lục bài viết
  1. BTC/USD
  2. ADA/USD
  3. LINK/USD
  4. XLM/USD
  5. VET/USD
  6. DGTX/USD*

Hành động giới hạn giá của Bitcoin có thể sẽ kéo dài thêm một vài ngày nữa, các altcoin chọn lọc tiếp tục thể hiện sự hứa hẹn.

Vùng giá chặt chẽ của Bitcoin (BTC) đã đưa các nhà phân tích vào một bản "cố định giá", có nghĩa là, mọi bit dữ liệu đều đang được phân tích để xác định hướng của việc đột phá giá sắp xảy ra. Dữ liệu hợp đồng mở quyền chọn Bitcoin có thể cung cấp một số manh mối về những gì các nhà đầu tư lớn hơn đang mong đợi nhưng có nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá giao ngay Bitcoin.

Hiện tại, sự tích lũy lãi suất tối đa hợp đồng mở trong các tùy chọn mua ở mức giá cố đinh: $11.000 và tùy chọn bán ở mức giá cố đinh là $8.000. Điều này cho thấy rằng các tác giả của các tùy chọn này không tin rằng các cấp độ giá này có khả năng bị phá vỡ khi hết hạn.

Mức hỗ trợ gần đây tại $9.000, tại đây có sự tích lũy hợp đồng mở của 2.042,4 tùy chọn bán. Mặt khác, tại mức giá cố định $9.500 có sự tích lũy hợp đồng mở của 1.056,3 tùy chọn mua.

Điều này cho thấy số lượng người mua hợp đồng quyền chọn tin rằng giá của tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap sẽ không phá giá xuống dưới $9.000 nhiều hơn so với các nhà giao dịch không hy vọng giá sẽ tăng trên $9.500, đây là một mức dương.

Dữ liệu quyền chọn BTC phần lớn hỗ trợ cho quan điểm rằng giá có thể duy trì giới hạn vùng giá cho đến khi hết hạn. Tuy nhiên, trong trường hợp giá bùng phát mạnh mẽ, người bán quyền chọn sẽ buộc phải đảm bảo vị thế của mình và điều này có thể tiếp thêm động lực vào hành động giá Bitcoin.

BTC/USD

Phạm vi giá Bitcoin (BTC) đã thắt chặt trong vài ngày qua, điều này cho thấy rằng cả phe tăng và giảm giá đang chờ đợi một động thái có xu hướng bắt đầu trước khi nhảy vào để bắt đầu một vị thế.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Trong khi hành động giới hạn phạm vi giá trong nhiều ngày đã được nói đến, câu hỏi lớn nhất là cách Bitcoin đột phá sẽ xảy ra. Chỉ báo chỉ số chuyển động định hướng (DMI) có thể được sử dụng để xác định xem phe tăng hoặc giảm giá đang có lợi thế.

Cùng với nó, chỉ số chuyển động định hướng trung bình (ADX) có thể được sử dụng để xem khi nào xu hướng có khả năng lấy hơi.

Trong cặp BTC / USD, lịch sử cho thấy rằng ADX bắt đầu một xu hướng mạnh mẽ khi nó ở gần mức 10,80 (được đánh dấu là hình elip trên biểu đồ). Hiện tại, ADX đang ở mức 17,92, điều này cho thấy hành động giới hạn phạm vi có thể tiếp tục trong vài ngày nữa và ADX có thể giảm thêm trước khi Bitcoin dứt khoát phá giá.

Đường -DI (màu đỏ) hiện đang chiếm ưu thế vì đang ở trên và đường + DI (màu xanh lá cây) ở phía dưới, điều này cho thấy rằng phe giảm giá có một chút lợi thế hơn phe tăng giá.

Nếu giá phá xuống dưới mức hỗ trợ gần đây ở mức $8.900 và ADX đẩy trên 25, sẽ tăng khả năng điều chỉnh sâu hơn. Nếu giá tăng từ các mức hiện tại và phá giá trên $9.500 với một đợt tăng đẩy ADX lên trên mức 25, sẽ báo hiệu khả năng tăng giá bền vững.

Có hai điều quan trọng mà các nhà giao dịch cần xem xét ADX vì nó sẽ chỉ ra một xu hướng duy trì có thể có trên mức 25 và đường DI chiếm ưu thế.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView

Giá đang giao dịch dưới cả đường trung bình động và đường xu hướng giảm, cho thấy phe giảm giá đang có chút lợi thế. Mức hỗ trợ gần đây trong trường hợp xấu xảy ra là $9.089,17 và thấp hơn là $9.040,48.

Nếu những mức hỗ trợ này bị rạn nứt, phe giảm giá sẽ cố gắng phá giá dưới mức tâm lý $9.000 và thách thức mức hỗ trợ tại $8.900.

Nếu giá tăng và bật lên khỏi đường xu hướng giảm, sẽ gợi ý sự tích lũy của phe tăng giá và có thể dẫn đến việc giá tăng lên $9.345,05 và có thể là $9.500.

ADA/USD

Cardano (ADA) đang trong xu hướng tăng mạnh với ADX trên 40. ADA hiện đang hình thành một mô hình tam giác đối xứng, chủ yếu hoạt động như một mô hình tiếp tục với giá thường phá ngưỡng theo xu hướng đang thịnh hành.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: TradingView

Xu hướng tăng sẽ tiếp tục sau khi phe tăng giá đẩy giá vượt lên trên tam giác đối xứng và mức đỉnh gần đây ở mức $0,1380977. Trên mức này, tiền điện tử được xếp hạng thứ sáu trên CoinMarketCap có thể tăng lên $0,173 và sau đó đến $0,20.

Trái với giả định này, nếu phe giảm giá dìm giá xuống dưới tam giác, đường trung bình di chuyển theo hàm mũ EMA 20 ngày ($0,14) có thể đóng vai trò là mức hỗ trợ mạnh nhưng nếu mức này bị rạn nứt, có thể sẽ điều chỉnh sâu hơn tới đường trung bình đơn giản SMA 50 ngày ($0,094).

Biểu đồ 4 giờ ADA / USD. Nguồn: TradingView

Cặp ADA / USD hiện đang ở dưới cả hai đường trung bình động và -DI đã trở nên chiếm ưu thế, điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang cố gắng để trở lại trong ngắn hạn.

Một sự phá giá xuống dưới tam giác sẽ là một dấu hiệu tiêu cực vì có thể dẫn đến việc đặt lệnh thu lợi nhuận của các nhà giao dịch ngắn hạn. Có một hỗ trợ nhỏ ở mức $0,11 nhưng nếu hỗ trợ này bị nứt, có thể điều chỉnh sâu hơn. Do đó, có thể tránh được việc bắt đáy nếu giá duy trì trong tam giác.

Ngược lại, nếu giá bật ra khỏi đường hỗ trợ của tam giác và phe tăng giá đẩy giá lên trên 50-SMA, sẽ biểu thị sức mạnh. Trên đây, có thể kiểm tra lại đường kháng cự của tam giác.

Một đột phá và đóng (thời gian UTC) giá phía trên tam giác có khả năng tiếp tục xu hướng tăng và có thể là cơ hội cho các nhà giao dịch xem xét các vị thế long.

LINK/USD

Chainlink (LINK) đang trong xu hướng tăng mạnh với ADX trên mức 54. Tuy nhiên, sau những động thái tăng mạnh trong vài ngày qua, altcoin hiện đang chứng kiến việc đặt lợi nhuận.

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Thông thường, trong một xu hướng tăng mạnh, giá có thể điều chỉnh kéo dài từ một đến ba ngày. Nếu việc di chuyển lên không thể hồi phục giá sau ba ngày điều chỉnh, giá có thể điều chỉnh sâu hơn hoặc hợp nhất.

Đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ tám trên CoinMarketCap có mức hỗ trợ ở mức $7,3144 và $6,8221, là mức Fib thoái lui 38,2% và 50% của chặng tăng gần đây nhất. Đường EMA 20 ngày ($6,75) cũng ở gần và khu vực này có thể hoạt động như một vùng hỗ trợ mạnh mẽ.

Nếu giá bật lên khỏi khu vực này, có thể tạo cơ hội cho các nhà giao dịch thiết lập các vị thế long nếu họ mong đợi xu hướng tăng sẽ tiếp tục.

Biểu đồ LINK / USD 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy xu hướng đang suy yếu trong ngắn hạn khi ADX đã giảm xuống mức 25 và giá hiện đang nằm giữa đường EMA 20 và SMA 50. Một sự phá giá xuống dưới đường SMA 50 có thể thu hút lực bán thêm bởi các nhà giao dịch ngắn hạn, điều này có thể dẫn đến sự điều chỉnh sâu hơn đến $6,8221.

Tuy nhiên, nếu cặp LINK / USD bật lên lại khỏi đường SMA 50 và bật lên trên đường xu hướng giảm và $8,2241, đó sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh. Trên mức này, giá có thể kiểm tra lại mức $8,9080 và nếu mức này được vượt qua, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục.

XLM/USD

Stellar Lumens (XLM) đang trong xu hướng tăng mạnh với ADX trên mức 42. Tuy nhiên, phe tăng giá không thể duy trì mức giá trên mức $0,101360, điều này thể hiện việc bán ở mức cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USD. Nguồn: TradingView

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 14 trên CoinMarketCap bật lên khỏi đường xu hướng, phe tăng giá sẽ một lần nữa cố gắng tiếp tục xu hướng tăng. Nếu họ có thể đẩy giá lên trên $0,107455, một phong trào tăng giá lên $0,13 và sau đó đến $0,14 là có thể.

Một đột phá giá khỏi các mức này có thể mang giá đến $0,151491, đó là mục tiêu đột phá của mô hình vai-đầu-vai nghịch đảo.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu trong ngắn hạn nếu phe giảm giá dìm giá xuống dưới đường xu hướng. Trong trường hợp như vậy, giá có thể điều chỉnh xuống đường EMA 20 ngày ($0,088).

Biểu đồ 4 giờ XLM / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe giảm giá đã phá giá xuống dưới đường 20 EMA, điều này cho thấy việc đặt lợi nhuận của phe tăng giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, phe tăng giá có khả năng bảo vệ đường xu hướng một cách mạnh mẽ.

Nếu cặp XLM / USD bật lên khỏi đường xu hướng, phe tăng giá sẽ cố gắng đẩy giá lên trên vùng kháng cự $0,101360 - $0,102626, có thể đưa ra một cửa sổ giao dịch có rủi ro cao đối với tỷ lệ rủi ro trên lợi nhuận.

VET/USD

VeChain (VET) đang trong xu hướng tăng mạnh với mức ADX trên 43. Altcoin đã phá vỡ ngưỡng kháng cự cứng $0,020 vào ngày 8 tháng 7 nhưng phe tăng giá không thể duy trì mức giá cao hơn, điều này dẫn đến việc đặt lợi nhuận của các nhà giao dịch ngắn hạn.

Biểu đồ VET / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Kể từ đó, tiền điện tử được xếp hạng 19 trên CoinMarketCap đã được củng cố gần với mức kháng cự $ 0,020. Mặt khác, đường EMA 20 ngày ($0,016) là mức hỗ trợ quan trọng cần đề phòng.

Nếu giá tăng trở lại khỏi hỗ trợ này, phe tăng giá sẽ lại cố gắng đẩy altcoin lên trên mức $0,020. Một mức đóng cửa (thời gian UTC) trên ngưỡng kháng cự này có khả năng tiếp tục xu hướng tăng. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm giá dưới đường 20 EMA.

Biểu đồ 4 giờ VET / USD. Nguồn: TradingView

Cặp VET / USD đã bị kẹp giữa phạm vi $0,017 - $0,020 trong vài ngày qua, đã kéo ADX xuống gần mức 12 trên biểu đồ 4 giờ.

Một sự phá giá xuống dưới $0,017 có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe giảm giá đã hoạt động trở lại. Dưới mức hỗ trợ này, giá có thể giảm xuống $0,014.

Ngược lại, nếu giá tăng trở lại $0,017, phe tăng giá sẽ lại cố gắng mang giá đến $0,020. Xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục sau khi giá duy trì trên ngưỡng kháng cự này.

DGTX/USD*

Digitex Futures (DGTX) sẽ ra mắt sàn giao dịch tương lai Bitcoin miễn phí cho công chúng vào ngày 31 tháng 7, sau 8 tháng thử nghiệm rộng rãi trên cả testnet và mainnet với các nhà giao dịch được chọn. Sàn giao dịch tương lai Bitcoin có phí bằng 0 đầu tiên trên thế giới đã có khoảng 30.000 nhà giao dịch trên tàu với nhiều người tham gia hàng ngày, họ đang tạo ra hơn $250 triệu trong khối lượng giao dịch 24 giờ.

Người đầu cơ và người giao dịch cao tần có thể được hưởng lợi từ công cụ khớp lệnh nhanh và giao diện bậc thang giao dịch vì giao dịch biến động giá nhỏ được thực hiện dễ dàng hơn bởi thực tế là không có hoa hồng.

Sàn giao dịch sẽ tổ chức một sự kiện giao dịch kéo dài suốt ngày vào ngày ra mắt và các cuộc thi giao dịch trực tiếp, sẽ thưởng cho các giao dịch với số lượng token DGTX lên tới $250.000 và các hàng hóa khác cho người chiến thắng.

Giám đốc điều hành của Digitex, Adam Todd nói rằng: "Tôi rất phấn khích khi cuối cùng cũng trao cho những người giao dịch tiền điện tử những gì họ đã chờ đợi và những gì họ xứng đáng. Cuối cùng, một sàn giao dịch phục vụ người dùng không có lợi thế cơ học dưới hình thức hoa hồng hoạt động chống lại họ".

Biểu đồ DGTX / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Cặp DGTX / USD đã bị kẹp trong phạm vi giá $0,0140038 - $0,0667020 trong hơn một năm. Điều này đã phá vỡ mô hình cơ sở long vào ngày 16 tháng 7 và đạt gần mục tiêu mô hình là $0,1194002, điều này cho thấy sức mua mạnh mẽ.

ADX đã tăng lên trên mức 47 và + DI đang tăng, điều đó cho thấy phe tăng giá đang có lợi thế.

Tuy nhiên, tiền điện tử được xếp hạng thứ 82 trên CoinMarketCap có thể phải đối mặt với việc đặt lợi nhuận gần $0,1194002, điều này có thể dẫn đến một sự điều chỉnh hoặc hợp nhất nhỏ trong khoảng thời gian từ một đến ba ngày. Mức hỗ trợ đầu tiên là ở mức $0,0913870 và sau đó là $0,0838730, đó là các mức giảm Fibo 38,2% và 50% của đợt tăng giá gần đây nhất.

Nếu giá tăng trở lại khỏi bất kỳ mức hỗ trợ nào trong số này, phe tăng giá sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng. Một sự phá giá lên trên $0,1194002 có thể mang giá đến $0,1460132.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm giá xuống dưới mức thoái lui Fib 61,8% ở mức $0,0763589.

DGTX là một loại tiền điện tử đặc trưng được tác giả giới thiệu thêm vào bài viết, không ảnh hưởng đến các phân tích giá khác.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC/USD
  2. ADA/USD
  3. LINK/USD
  4. XLM/USD
  5. VET/USD
  6. DGTX/USD*