banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 03/06/2019, 11:30 (GMT + 7)
Thứ hai, 03/06/2019, 11:30 (GMT + 7)

Mỹ đứng số 1 thế giới về lợi nhuận và lưu lượng truy cập sàn crypto, Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á, xếp trên Thái Lan

Một cuộc thăm dò từ Larry Cermak của The Block cho thấy Hoa Kỳ đang dẫn đầu thế giới về lợi nhuận đến từ tiền điện tử. Singapore, Hàn Quốc và Thụy Sĩ có lợi nhuận về tiền điện tử cao nhất so với dân số.

Trang tin The Block đã phân tích dữ liệu giao dịch và tìm thấy lưu lượng truy cập cao nhất trên các sàn giao dịch tiền điện tử đến từ Hoa Kỳ, chiếm 24,5% tổng lưu lượng.

Nhật Bản thứ 2 với 10% Hàn Quốc thứ 3 với 7%, Indonesia và Ấn Độ lọt vào top năm. Họ cùng nhau tạo ra khoảng một nửa lưu lượng truy cập sàn giao dịch tiền điện tử thế giới. Đáng chú ý, dân số Ấn Độ gấp 11 lần Nhật Bản và 27 lần Hàn Quốc, nhưng vẫn xếp sau. Nếu xét về quy mô dân số, với tỷ lệ truy cập vào các sàn crypto thì Hàn Quốc là cao nhất thế giới. Đồng KRW của nước này cũng đứng thứ 3 thế giới về giao dịch.

Việt Nam xếp thứ 16, dưới Thổ Nhĩ Kì và trên Thái Lan, cũng là quốc gia có lưu lượng truy cập thứ 2 Đông Nam Á, Indonesia có lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á cũng bởi vì họ là quốc gia đông dân thứ 4 thế giới với 260 triệu người, gấp gần 3 lần Việt Nam.

Tuy nhiên, dữ liệu không hoàn toàn đại diện cho toàn thế giới, vì lưu lượng truy cập từ các quốc gia kiểm duyệt hoạt động tiền điện tử bằng cách chặn các sàn giao dịch, như Trung Quốc, có thể bị giảm bớt. Mọi người ở những nơi đó phải sử dụng VPN, vượt tường lửa, giả mạo địa chỉ IP của các quốc gia khác.

Theo nguồn tin bằng các mối quan hệ từ Trung Quốc mà Tạp Chí Bitcoin nhận được, có thể xác định đây là thị trường giao dịch OTC và chợ đen lớn nhất thế giới với hàng trăm triệu đô la được trao tay hàng ngày, phổ biến nhất là trên Wechat. Họ sẽ mua BTC qua chợ đen và chuyển lên các sàn như Houbi, Binance và Okex để trade.

Khi so sánh lưu lượng truy cập của mỗi quốc gia với dân số, Bắc Mỹ là khu vực mà tiền điện tử thu được sự quan tâm cao nhất.

The Block đã báo cáo mối tương quan giữa GDP bình quân đầu người và lưu lượng truy cập khi dân số được tính đến, dữ liệu cho thấy các nước nghèo giao dịch tiền điện tử ít hơn nhiều so với các nước giàu.

Nguồn: Theblockcrypto

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube