banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 12/08/2021, 20:41 (GMT + 7)
Thứ năm, 12/08/2021, 20:41 (GMT + 7)

Mua Bitcoin giống như bước vào một khu mỏ, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Nga cho biết

Ngân hàng Trung ương Nga đã bày tỏ lo ngại về việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư địa phương đổ tiền vào Bitcoin.

Ngân hàng trung ương Nga một lần nữa nhắc lại lập trường tiêu cực của mình đối với Bitcoin (BTC), khi một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của ngân hàng so sánh tiền điện tử này với một sơ đồ kim tự tháp.

Sergey Shvetsov, Phó thống đốc thứ nhất của Ngân hàng Trung ương Nga, bày tỏ mối quan ngại của chính quyền đối với đầu tư tiền điện tử trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, cảnh báo về nguy cơ thua lỗ của các nhà đầu tư.

Shvetsov nói rằng các nhà đầu tư địa phương đang ngày càng đổ tiền của họ vào các công cụ tài chính thay thế mà ông gọi là "kim tự tháp tài chính công nghệ", nói rằng Bitcoin chỉ là một trong những kế hoạch kim tự tháp như vậy. Ông nói rằng nhiều nhà đầu tư bán lẻ mong đợi lợi nhuận khổng lồ từ đầu tư tiền điện tử, bán bất động sản của họ nắm giữ hoặc vay vốn để đầu tư vào Bitcoin bất chấp rủi ro mất tất cả tiền của họ là “rất lớn”.

Shvetsov lập luận: “Khi mua Bitcoin, một người bước vào một hầm mỏ, và không có ai để dựa vào ngoài bản thân họ, và không ai có thể bảo vệ anh ta”. Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng chính phủ Nga không chịu trách nhiệm về các khoản lỗ của các nhà đầu tư tiền điện tử:

"Không cần phải bước đi ở nơi bạn không được Liên bang Nga bảo vệ, nơi tiền của bạn sẽ bị lấy đi một cách đơn giản và bạn sẽ không thể làm gì với nó."

Shvetsov trước đây đã đưa ra những nhận xét tương tự về ngành công nghiệp tiền điện tử, năm ngoái tuyên bố rằng Ngân hàng Trung ương Nga không công nhận việc mua tiền điện tử là một khoản đầu tư và kêu gọi chính phủ và các trung gian tài chính không khuyến khích người Nga mua tiền điện tử. Như đã báo cáo trước đây, Ngân hàng Trung ương Nga cũng đã cấm các ngân hàng địa phương cung cấp dịch vụ tiền điện tử.

Tuy nhiên, đầu tư tiền điện tử ngày càng phổ biến ở Nga. Theo một báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới, tiền điện tử là công cụ đầu tư phổ biến thứ năm ở Nga sau tài khoản tiết kiệm, ngoại tệ, bất động sản và bảo hiểm nhân thọ vào năm ngoái và được xếp hạng phổ biến hơn một chút so với đầu tư vàng.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube