banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/06/2021, 16:39 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/06/2021, 16:39 (GMT + 7)

Một số thợ đào bitcoin ở Tân Cương đã nhận được lệnh đóng cửa sau ghi chú đàn áp của Trung Quốc

  • Chính quyền tỉnh Changji ở Tân Cương đã đưa ra thông báo cho các quan chức chính phủ cấp dưới tại Công viên Phát triển Công nghệ Kinh tế Zhundong, một trung tâm khai thác bitcoin đáng chú ý trong khu vực.
  • Các quan chức ở Zhundong đã được chỉ thị đóng cửa các hoạt động khai thác tiền điện tử dưới sự quản lý của họ trước 2 giờ chiều theo giờ Trung Quốc vào ngày 9 tháng 6.

Các công ty khai thác bitcoin tại một trong những khu vực phát triển kinh tế và công nghệ lớn ở tỉnh Tân Cương của Trung Quốc đã được lệnh đóng cửa hoạt động của họ ngay lập tức.

Ủy ban Cải cách và Phát triển ở tỉnh Khu tự trị Changji Hui ở Tân Cương đã đưa ra một thông báo vào ngày hôm nay ngày 9 tháng 6 cho các quan chức chính phủ cấp dưới của mình trong Công viên Phát triển Công nghệ Kinh tế Zhundong. Theo thông báo được The Block nhìn thấy và xác minh, các quan chức trong công viên phát triển đã được hướng dẫn đóng tất cả các hoạt động khai thác tiền điện tử dưới sự quản lý của họ trước 2 giờ chiều theo giờ Trung Quốc vào ngày 9 tháng 6.

Địa điểm có diện tích 15.500 km vuông là nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp sản xuất than bao gồm các nhà máy điện chạy bằng than và các nhà máy công nghiệp. Nó cũng có một số cơ sở khai thác bitcoin lớn nhất trong nước do năng lượng nhiên liệu hóa thạch cao.

Chỉ thị dựa trên bình luận đàn áp khai thác và giao dịch bitcoin cấp cao được đưa ra trong cuộc họp Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vào tháng trước, thông báo cho biết.

Thông báo trích dẫn "Các biện pháp kiểm tra tiết kiệm năng lượng đối với các dự án đầu tư tài sản cố định" do Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc thông qua là sắc lệnh liên quan để các quan chức chính phủ thực hiện lệnh này.

Mặc dù khó có thể xác định chính xác công suất năng lượng đang cung cấp năng lượng cho các hoạt động khai thác bitcoin ở tỉnh Changji là bao nhiêu, nhưng công viên phát triển Zhundong được biết đến là một trung tâm khai thác bitcoin lớn ở Tân Cương với năng lượng chủ yếu là nhiên liệu hóa thạch.

Tác động đến hash rate

Các biện pháp của Tân Cương vào thứ có thể gây ra tác động nghiêm trọng hơn đến hash rate của bitcoin so với các biện pháp được đưa ra bởi đối tác của nó ở Nội Mông.

Mặc dù cả hai tỉnh hầu hết phụ thuộc vào năng lượng nhiên liệu hóa thạch, hoạt động khai thác bitcoin ở Tân Cương luôn vượt trội so với ở Nội Mông về quy mô. Hơn nữa, các thợ đào bitcoin ở Nội Mông đã chuyển ra khỏi khu vực kể từ đầu tháng 3.

Tổng sức mạnh tính toán trung bình trong bảy ngày của Bitcoin đã tăng nhẹ lên 150 exahashes mỗi giây (EH / s) kể từ lần điều chỉnh độ khó khai thác cuối cùng xảy ra vào ngày 29 tháng 5.

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, nội các chính phủ trung ương, đã đưa ra bình luận về việc đàn áp hoạt động kinh doanh và khai thác bitcoin trong một cuộc họp vào tháng trước.

Mối quan tâm là do kết luận rằng sự tăng trưởng của hoạt động khai thác bitcoin ở Trung Quốc là do nhu cầu than tăng cao ở một số khu vực của Trung Quốc, theo một báo cáo của Bloomberg. Chính phủ ở Nội Mông đã phản ứng gần như ngay lập tức với kế hoạch thực thi tám biện pháp nhằm ngăn chặn hoạt động khai thác bitcoin trong khu vực.

Trong khi đó, chính phủ ở Tứ Xuyên, một trung tâm khai thác bitcoin lớn khác nổi tiếng với thủy điện giá rẻ, đã tổ chức một cuộc họp vào tuần trước để đánh giá việc đóng cửa các công ty khai thác bitcoin sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế thủy điện địa phương. Không có kế hoạch ngay lập tức được công bố trong cuộc họp.

Cuộc đàn áp khai thác bitcoin đang rình rập ở Trung Quốc cho đến nay đã tạo ra nhiều thách thức cũng như cơ hội cho các trang trại khai thác bitcoin ở nước ngoài khi các nhà đầu tư Trung Quốc đang chuyển sang các kế hoạch dự phòng.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
19 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất