banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 27/06/2019, 12:36 (GMT + 7)
Thứ năm, 27/06/2019, 12:36 (GMT + 7)

Một số chỉ số Bitcoin off-chain hữu ích cho giao dịch của bạn

Mục lục bài viết
  1. Mayer Multiple
  2. Tỷ lệ Spent Output Profit
  3. Chỉ số Market Value
  4. Hodl Waves
  5. Dormancy
  6. Median Spent Output Lifespan
  7. Network Momentum
  8. Puell Multiple

Bên cạnh các chỉ số on-chain, đây là một loạt các chỉ số bitcoin off-chain hữu ích mà trader nào cũng nên biết. Và có thể có cả một vài chỉ số on-chain nữa.

Một lần nữa, những chỉ số này được tổng hợp từ một hướng dẫn của nhà phân tích tiền điện tử, Adam Taché.

https://twitter.com/Adam_Tache/status/1143295738597613568

Mayer Multiple

‘Mayer Multiple’ là một trong những chỉ số phổ biến nhất và là bội số của giá bitcoin hiện tại chia cho trung bình động 200 ngày (200-MA). Giá trị trung bình là 1.39, và theo lịch sử, khi nó có giá trị bằng hoặc lớn hơn 2.4, nó sẽ truy xuất xuống dưới 1.5.

Tỷ lệ Spent Output Profit

‘Tỷ lệ Spent Output Profit’ (SOPR) theo dõi lợi nhuận hoặc thua lỗ trên đầu ra và có thể được sử dụng làm điểm đánh dấu cho đỉnh và đáy địa phương.

Nói một cách đơn giản, chỉ số SOPR bằng giá bán chia cho giá phải trả và giá trị này dao động trên dưới 1. Trong một thị trường gấu, các giá trị lớn hơn 1 sẽ bị từ chối, vì những người nắm giữ đã cố gắng bán vì lợi nhuận, khiến nguồn cung tăng vọt và giá bị giảm. Ngược lại, trong một thị trường bò, các giá trị dưới 1 sẽ bị từ chối, bởi vì mọi người không muốn bán ở mức thua lỗ, làm hạn chế nguồn cung.

Chỉ số Market Value

‘Tỷ lệ MVRV’ bằng mức vốn hóa/ giá trị thị trường chia cho mức vốn hóa/ giá trị thực hiện. Trong lịch sử, nếu chỉ số MVRV < 1 nghĩa là sự đầu tư đang bị lỗ, còn MVRV > 3.7 là dấu hiệu của sự định giá quá cao.

‘MVRV z- score’, là số độ lệch chuẩn giữa giá trị thị trường và giá trị thực hiện. Nó được tính bằng cách trừ giá trị thực hiện (RV) khỏi giá trị thị trường (MV) và chia cho Độ lệch chuẩn, và có xu hướng chuyển sang dạng parabol ngay trước khi suy thoái kéo dài.

‘Tỷ lệ MVDV’ được tính bằng giá trị thị trường chia cho mức vốn hóa/ giá trị Delta. Sự phân kỳ giữa MVDV và giá ở các đỉnh địa phương đã chỉ ra các đỉnh toàn cầu và giá trị < 1 đã báo hiệu sự chạm đáy trên toàn cầu.

Hodl Waves

‘Hodl Waves’ xảy ra do các nhà đầu tư mới mua Bitcoin trong một đợt phục hồi giá, sau đó tiếp tục nắm giữ chúng qua đợt suy thoái trong chu kỳ thị trường tiếp theo. Chúng đo lường sự phân bổ tuổi UTXO set của Bitcoin và có thể được sử dụng để phát hiện những tích lũy và đầu tư của HODLer. Mặc dù không đặc biệt hữu ích trong việc dự đoán các bước đi trong tương lai, nhưng chúng đã làm nên một biểu đồ đầy màu sắc.

Dormancy

Có một số chỉ số tình trạng thị trường dựa trên dormancy.

Chỉ số ‘Dormancy trung bình’ được xác định bằng tỷ lệ giữa CoinDays Destroyed (CDD) và Khối lượng giao dịch (mỗi ngày). Trong khi đo thời gian các UTXO không hoạt động, nó báo hiệu sự tích lũy và phân phối, và theo dõi hành vi chi tiêu.

‘Supply-Adjusted Dormancy’ là chỉ số Dormancy bình chia cho nguồn cung, CDD tiềm năng càng lớn, Bitcoin tồn tại càng lâu.

‘Tỷ lệ DUA’ đưa tuổi UTXO vào phương trình bằng cách sử dụng HODL Waves, trong khi ‘Dormancy Flow’ so sánh giá với hành vi chi tiêu dựa trên cơ sở hàng năm. Dormancy Flow được tính bằng công thức mức vốn hóa thị trường chia cho MA 365 ngày của Dormancy nhân với giá.

Median Spent Output Lifespan

Median Spent Output Lifespan’ (MSOL) đo tuổi thọ trung bình tính theo ngày cho mỗi đầu ra chi tiêu. Nó có thể chỉ ra những holder dài hạn có vị thế giảm và được sử dụng để xác định nguồn cung của các coin lưu hành gần đây.

Network Momentum

‘Network Momentum’ là một thước đo giá trị giao dịch bằng BTC hàng ngày, do đó có thể loại bỏ nhiễu từ giá. Nó đã được sử dụng như một chỉ báo hàng đầu dành cho giá cả và chu kỳ thị trường.

Puell Multiple

Cuối cùng, ‘Puell Multiple’ được tính bằng tỷ lệ Daily Coin Issuance (tính bằng USD) chia cho Trung bình động 365 ngày của giá trị này. Tuy nhiên, sau đợt halving vào năm tới, các khoản phí sẽ chiếm tỷ lệ lớn hơn trong phần thưởng của các miner. Tại thời điểm này, có thể sẽ tốt hơn nếu sử dụng Mining Revenue (tính bằng USD), thay vì Coin Issuance.

Puell Multiple cung cấp một chỉ số tình trạng cho an ninh mạng và có thể đánh giá thị trường từ góc độ lợi nhuận khai thác / các seller bắt buộc.

Tất nhiên, không có danh sách các chỉ số Bitcoin nào là hoàn chỉnh cả, vì các nhà phân tích luôn nghĩ ra các chỉ số mới. Nhưng nếu bạn thêm một số những chỉ số này vào nghiên cứu trước khi giao dịch thì bạn có thể cải thiện kết quả đáng kể.

Nguồn: Bitcoinist, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mayer Multiple
  2. Tỷ lệ Spent Output Profit
  3. Chỉ số Market Value
  4. Hodl Waves
  5. Dormancy
  6. Median Spent Output Lifespan
  7. Network Momentum
  8. Puell Multiple