banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 25/04/2019, 00:18 (GMT + 7)
Thứ năm, 25/04/2019, 00:18 (GMT + 7)

Một sinh viên Hoa Kỳ bị kết án 10 năm tù vì đánh cắp 7.5 triệu đô la tiền điện tử thông qua hoán đổi SIM

Một sinh viên 21 tuổi đến từ Hoa Kỳ đã đánh cắp hơn 7,5 triệu đô la tiền điện tử thông qua các vụ hack hoán đổi SIM (SIM – swapping) đã bị kết án 10 năm tù.

Joel Ortiz, 20, of Boston, was arrested in Los Angeles on July 12, 2018 in connection with a series of cryptocurrency thefts investigated by the Santa Clara County-based REACT task force. He used this photo to verify his identity for online accounts where he allegedly stored stolen currency. (Santa Clara Co. District Attorney's Office)

Văn phòng luật sư quận hạt Santa Clara đã thông báo hôm thứ Hai rằng tên trộm, Joel Ortiz, đã hack điện thoại của ít nhất 40 cá nhân. Ortiz là một người hoán đổi SIM cực kỳ nổi tiếng. Văn phòng luật sư cho biết, ngoài ra, vào tháng 5 năm 2018, anh ta đã đánh cắp hơn 5,2 triệu đô la trong vài phút từ một doanh nhân tiền điện tử ở Cupertino, California.

Theo thông báo, anh ấy đã tiêu hoang phí số tiền bị đánh cắp, bao gồm 10.000 đô la tại các câu lạc bộ ở Los Angeles, thuê một máy bay trực thăng để đến một lễ hội âm nhạc và hành lý cùng quần áo đều là hàng hiệu Gucci.

Ortiz đã bị bắt giam tại sân bay quốc tế Los Angeles năm ngoái và không nhận tội (chấp nhận các cáo buộc nhưng không nhận tội) với 10 tội trộm cắp trọng tội vào đầu năm nay.

Sau hai phiên xét xử, Ortiz đã bị kết án vào ngày thứ Sáu tuần trước bởi Thẩm phán quận Santa Clara, Edward Lee, trở thành một trong những người đầu tiên ở Hoa Kỳ bị kết án vì ăn cắp tiền điện tử bằng cách hoán đổi SIM.

Thẩm phán Lee nói:

Những người này không phải là Robin Hoods. Đây là những kẻ gian sử dụng máy tính thay vì súng. Họ không chỉ ăn cắp một số tiền tệ. Họ đang ăn cắp tiền học đại học, thế chấp nhà cửa, cơ hội tài chính của người khác.

Vụ việc được Lực lượng đặc nhiệm REACT (Nhóm máy tính liên minh thực thi khu vực) điều tra, sau đó đã tịch thu 400.000 USD từ Ortiz sau khi bị bắt. Phần còn lại của các khoản tiền đã được sử dụng hoặc đã bị che giấu, Văn phòng luật sư cho biết.

Các vụ hack hoán đổi SIM – trong đó kẻ tấn công quản lý để sao chép Thẻ SIM của nạn nhân để truy cập tài khoản trực tuyến – là một phương thức đánh cắp tiền điện tử ngày càng phổ biến. Đầu năm nay, một người đàn ông 20 tuổi ở Ohio đã chính thức bị buộc tội trong bản cáo trạng của Tòa án tối cao New York vì tội ăn cắp danh tính và nắm giữ tiền điện tử của hơn 50 nạn nhân trên khắp Hoa Kỳ thông qua hoán đổi SIM.

Vào tháng 11, công ty luật Silver Miller có trụ sở tại Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện trọng tài chống lại AT & T và T-Mobile thay mặt cho các nạn nhân của các vụ hack hoán đổi SIM, nói rằng một trong những khách hàng của họ đã mất hơn 621.000 đô la tiền điện tử theo cách này.

Công ty luật cáo buộc:

Bằng cách để lại lỗ hổng trong các giao thức bảo mật của họ, không đào tạo và giám sát nhân viên đúng cách, các nhà cung cấp điện thoại di động đã hỗ trợ kẻ trộm lấy thẻ SIM trong điện thoại của người dân, truy cập hồ sơ tài chính và thông tin tài khoản của nạn nhân và làm trống tài khoản của nạn nhân tiền điện tử cùng các tài sản có giá trị khác.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube