banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/12/2018, 14:05 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/12/2018, 14:05 (GMT + 7)

Các dự án ICO Crypto hiện đang trong tình trạng khủng hoảng, cạn tiền mà không có sản phẩm

Mục lục bài viết
  1. Sự khủng hoảng
  2. Làm thế nào để tiến lên phía trước

Trong thị trường tăng giá của năm 2018, các dự án cung cấp đồng tiền ban đầu (ICO) trong thị trường tiền điện tử đã huy động trung bình hàng chục triệu USD từ các nhà đầu tư trên thị trường công cộng để tạo ra các hệ thống và các ứng dụng phi tập trung (dApps).

Chuyển biến nhanh 12 tháng, hầu hết các dự án ICO hiện đang tồn tại trong trạng thái không có sản phẩm hoạt động để phô bày hoặc không đủ số lượng người dùng để chứng minh giá trị của họ.

Theo Martha Bennett, một nhà phân tích chính của Forrester Research, các ICO đã phải vật lộn để tìm kiếm các sản phẩm khả thi với các mô hình kinh doanh xuất hiện không thành công của một thị trường gấu tiềm năng, có thể buộc các dự án phải đối mặt với khủng hoảng tài trợ.

Sự khủng hoảng

Các ICO đã huy động được một khoản tiền lớn trong năm qua với một số ICO huy động được tới 4 tỷ USD từ thị trường công cộng. Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu do DappRadar cung cấp, ngoài IDEX và ForkDelta, không có ứng dụng nào trên thị trường có hơn 600 người dùng.

Đa phần trong số 100 dự án tiền điện tử hàng đầu trên thị trường, ngay cả những dự án có cộng đồng nhà phát triển tích cực và công nghệ mạnh như Augur, 0x, Decentraland, ICON, Wanchain và Polymath, đã gặp khó khăn trong việc bảo vệ cơ sở người dùng hoạt động và duy trì mức độ cao của hoạt động người dùng trên các hệ thống phi tập trung.

Các dự án nêu trên có các sản phẩm đang hoạt động hiện đang được người dùng sử dụng trong hệ sinh thái Ethereum cho các trường hợp sử dụng khác nhau. Chẳng hạn, Augur đã cho thấy khối lượng giao dịch hàng ngày củatăng vọt lên tới gần 3 triệu USD trong thời gian giữa kỳ gần đây của Hoa Kỳ. 

Tuy nhiên, phần lớn các mã token ERC20 và ICO trong 100 bảng xếp hạng tiền điện tử hàng đầu thậm chí không có sản phẩm hoạt động để cho thấy được rằng người dùng tích cực sử dụng thường xuyên.

Xem xét hiệu suất vượt trội của hầu hết các dự án dApps và ICO trong không gian, Martha Bennett, nhà phân tích của Forrester Research cho biết, thị trường gấu năm nay đã là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà đầu tư tài trợ cho các dự án trị giá hàng triệu đô la mà không có sản phẩm hoạt động và trong nhiều trường hợp, tầm nhìn dài hạn, chiến lược và mô hình kinh doanh vững chắc.

Bennett nói:

Sớm hay muộn thì điều này cũng sẽ dẫn đến một cơn co thắt. Sự cố về tiền điện tử đóng vai trò là chất xúc tác và là hồi chuông thức tỉnh.

Một số công ty quy mô lớn như Coinbase và ConsenSys cũng đã sa thải một phần tương đối nhỏ nhân viên của họ trong hai tháng qua, do bị ảnh hưởng bởi thị trường gấu và sự sụt giảm giá của các tài sản kỹ thuật số.

Vào tháng 10, Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền mặt bảo chứng sang tiền điện tử lớn nhất trên thị trường toàn cầu, đã sa thải 15 thành viên của đội ngũ nhân viên. Tháng này, ConsenSys được cho là đã chấm dứt hợp đồng của 13% nhân viên của mình, ước tính có khoảng 130 cá nhân.

Làm thế nào để tiến lên phía trước

Lex Sokolin, giám đốc chiến lược fintech toàn cầu tại Autonomous Research, nói rằng sự gia nhập của các nhà đầu tư và nguồn vốn mới có thể sẽ làm kết thúc vùng đối trọng này trong những tháng tới và đối với các công ty thương mại có tỷ suất lợi nhuận cao như các sàn giao dịch, chắc chắn điều này sẽ xảy ra.

Tôi chỉ có thể trấn an các bạn rằng dù sức ép về giá đối với các tài sản kỹ thuật số trong năm 2018 có thể dẫn đến việc đóng cửa 25-50% và cho ngưng hoạt động đối với các dự án hiện tại dựa trên những so sánh trong quá khứ. Tuy nhiên, tốc độ của những người mới tham gia và vốn có thể làm mất cân bằng sự co lại này và vẫn tăng trưởng toàn bộ ngành.

Tuy nhiên, đối với ICO, nếu các dự án không bắt đầu phát triển các sản phẩm thực sự có thể được sử dụng bởi cả người dùng tiền điện tử và người dùng thông thường, sẽ rất khó để phục hồi từ trạng thái hiện tại của thị trường.

Nguồn : https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự khủng hoảng
  2. Làm thế nào để tiến lên phía trước