banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 01/05/2019, 12:37 (GMT + 7)
Thứ tư, 01/05/2019, 12:37 (GMT + 7)

Một ngân hàng trị giá 50 tỷ USD vừa cho ra mắt các khoản thanh toán quốc tế với XRP của Ripple

Mục lục bài viết
  1. Một chiến thắng cho Ripple và XRP?
  2. Liệu Ripple có thể cho thấy những dấu hiệu về sự bền vững dài hạn không?

Tại Hội nghị ngành Tài chính diễn ra vào ngày 24 tháng 4, Ngân hàng Ả Rập Xê Út (SABB) đã công bố về sự ra mắt của Dịch vụ chuyển tiền xuyên biên giới tức thời, một cơ sở hạ tầng thanh toán dựa trên mạng Blockchain Ripple trong đó sử dụng tài sản tiền điện tử XRP để thanh khoản.

Với tài sản trị giá gần 50 tỷ USD, SABB ban đầu gia nhập mạng Ripple vào tháng 1 năm 2018 với sự hỗ trợ của Cơ quan tiền tệ Ả Rập Xê Út (SAMA) để sử dụng công nghệ mới nổi trong Blockchain để xử lý các khoản thanh toán.

https://www.youtube.com/watch?v=J3b59xO_L5c

Ngân hàng cho biết họ đã thực hiện giao dịch thử nghiệm đầu tiên trên mạng Blockchain Ripple vào cuối tháng 12 năm đó, sau đó tiếp tục hợp tác với Ripple để triển khai công nghệ Blockchain lên hệ thống thanh toán của ngân hàng.

Một chiến thắng cho Ripple và XRP?

Brad Garlinghouse, CEO của Ripple, luôn kiên định với tầm nhìn vượt qua Swift để trở thành nhà cung cấp cơ sở hạ tầng ngân hàng hàng đầu.

Nói chuyện với Bloomberg vào tháng 11 năm 2018, Garlinghouse cho biết:

Các công nghệ mà các ngân hàng sử dụng ngày nay mà Swift phát triển cách đây hàng thập kỷ đã thực sự phát triển hoặc theo kịp thị trường. Swift cho biết cách đây không lâu, họ đã không xem Blockchain là một giải pháp cho ngân hàng. Chúng tôi đã có hơn 100 khách hàng nói rằng họ không đồng ý. Trên thực tế, những gì chúng tôi đang làm và thực hiện hàng ngày là tiếp quản Swift.

https://twitter.com/DiepSanh/status/1080844185375129601

Để Ripple cạnh tranh với Swift, điều này có thể là một sự thách thức trong trung hạn vì mối quan hệ hiện có giữa Swift và các ngân hàng lớn nhất thế giới, cần phải bảo đảm càng nhiều ngân hàng càng tốt để các đối tác tăng thanh khoản của XRP và cải thiện khả năng sử dụng Blockchain Ripple.

Về cốt lõi, một mạng lưới như Swift là một nền tảng nhắn tin mà các ngân hàng sử dụng để liên lạc và xử lý thông tin. Về bản chất, các khoản thanh toán là dữ liệu được xử lý bởi các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba hoặc nhà vận hành mạng lưới như Swift.

Nếu tồn tại một số lượng hạn chế các tổ chức tài chính trên mạng, cho dù đó là giao thức tập trung hay giao thức Blockchain, thì nó sẽ hạn chế phạm vi mà mạng có thể được sử dụng để gửi và nhận thanh toán cho cả ngân hàng và người dùng.

Một sự chỉ trích dành cho Ripple đó là tầm quan trọng của các tổ chức tài chính trên mạng lưới của nó. Mặc dù các ngân hàng lớn như Ngân hàng KB Kookmin của Hàn Quốc và SBI Holdings của Nhật Bản đã hợp tác với Ripple để thực hiện các thử nghiệm thí điểm, việc sử dụng thực tế các mạng Blockchain Ripple của các ngân hàng lớn hơn vẫn chưa chắc chắn.

Trong một tuyên bố chính thức, Majed Najm, Phó Giám đốc điều hành Ngân hàng doanh nghiệp và tổ chức tại SABB, nói rằng việc triển khai Ripple đánh dấu một khởi đầu tích cực của một lộ trình mới, và dự định sẽ mở rộng dịch vụ của họ tới nhiều quốc gia hơn trong tương lai.

Najm nói rằng:

“SABB cung cấp cho khách hàng của mình các dịch vụ thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn, an toàn hơn và minh bạch hơn, bằng cách ra mắt công nghệ “Blockchain” thông qua “Ripple”. Đồng tiền Rupee (INR) của Ấn Độ là một khởi đầu tích cực cho một lộ trình sắp tới, đây là đồng tiền đầu tiên được kích hoạt trong SABB. Kế hoạch này nhằm cung cấp cho khách hàng một dịch vụ có giá trị và liên kết nhiều quốc gia và tiền tệ hơn trong tương lai gần.

Quan hệ đối tác chiến lược mạnh mẽ với các tổ chức trị giá hàng tỷ đô la có thể giúp Ripple cạnh tranh với Swift trong thời gian dài nếu các ngân hàng đối tác tích cực sử dụng công nghệ Blockchain của nó một cách thường xuyên.

Liệu Ripple có thể cho thấy những dấu hiệu về sự bền vững dài hạn không?

Trong những tháng gần đây, các tổ chức tài chính lớn như JPMorgan Chase, ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã bắt đầu cam kết với thị trường Blockchain, ra mắt tài sản tiền điện tử của riêng họ.

JPMorgan đã phát hành JPM Coin vào tháng 2, một tài sản kỹ thuật số dựa trên blockchain được thiết kế để xử lý các khoản thanh toán tức thời cho các khách hàng của họ.

https://twitter.com/bgarlinghouse/status/1096118363506434048

Về lâu dài, Ripple có khả năng phải đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt từ các tổ chức mới tham gia vào thị trường Blockchain và tiền điện tử.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một chiến thắng cho Ripple và XRP?
  2. Liệu Ripple có thể cho thấy những dấu hiệu về sự bền vững dài hạn không?