banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 12/11/2018, 22:53 (GMT + 7)
Thứ hai, 12/11/2018, 22:53 (GMT + 7)

Một bảo tàng lớn ở Mĩ chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán

Mục lục bài viết
  1. Bảo tàng thứ 3 của Mĩ chấp nhận Bitcoin
  2. Tích hợp tiền điện tử là một xu hướng mới
Trung tâm Khoa học Great Lakes - một bảo tàng lớn đồng thời là cơ sở giáo dục ở trung tâm thành phố Cleveland, Ohio - sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán bắt đầu từ ngày 13/11. Kirsten Ellenbogen, Giám đốc điều hành của Trung tâm Khoa học Great Lakes, nói rằng tổ chức đã quyết định chấp nhận crypto để tạo điều kiện cho sự phát triển của hệ sinh thái blockchain địa phương.
“Có rất nhiều sự phấn khích xoay quanh cuộc thảo luận. Chấp nhận bitcoin chỉ là một phần nhỏ của động lực để phát triển một hệ sinh thái blockchain ở Cleveland.”, Ellenbogen nói.
Trước đây, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ - Hublot - cũng đã tích hợp thành công Bitcoin để bán 210 chiếc đồng hồ thể thao theo chủ đề Bitcoin phiên bản giới hạn với giá 25.000 đô la/chiếc, đem về doanh thu 5,25 triệu đô la.

Bảo tàng thứ 3 của Mĩ chấp nhận Bitcoin

Bảo tàng Coastal Bend ở Texas và Bảo tàng lịch sử St. Petersburg ở Florida đã chấp nhận BTC trong một thời gian dài, và Great Lakes Science Center chính thức trở thành bảo tàng thứ ba ở Mỹ chấp nhận tiền điện tử như một phương thức thanh toán. Theo báo cáo của CCN, Bảo tàng Coastal Bend lần đầu tiên được tích hợp Bitcoin vào năm 2013. Tại thời điểm đó, một phát ngôn viên bảo tàng cho biết:
“Tôi phải thừa nhận, tôi cảm thấy hoài nghi về việc bất cứ ai sẽ đến thăm và sử dụng BTC. Nhưng chúng tôi đã không phí công để thử, và thật tuyệt khi nói rằng chúng tôi là người đầu tiên."
Trong 5 năm vừa qua, Bitcoin đã trở thành một kho dự trữ giá trị hàng đầu với hơn 110 tỷ đô la, được thừa nhận là tài sản thật sự bởi các tổ chức quy mô lớn như ICE, Fidelity, Nasdaq và Sở giao dịch chứng khoán New York.
Great Lakes Science Center bitcoin
Trung tâm Khoa học Great Lakes
Theo Ellenbogen, du khách có thể mua vé vào cổng bằng cách sử dụng tiền điện tử và ghé thăm Trung tâm Du lịch Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) Glenn. Ứng dụng di động mới ra mắt tăng cường sử dụng công nghệ thực thế ảo để mang đến cho du khách những trải nghiệm mới.
"Năm ngoái, chúng tôi đã phát hành ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động sử dụng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường để du khách trải nghiệm không gian vũ trụ khi đến tham quan tại NASA Glenn, và giờ đây họ sẽ có thể sử dụng điện thoại của họ để trả tiền cho việc vào cửa bằng cách sử dụng Bitcoin."
Việc tích hợp Bitcoin là sáng kiến lớn thứ hai của tổ chức sau khi ra mắt một ứng dụng di động mới sử dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường nhằm cho phép du khách trải nghiệm, nghiên cứu và đánh giá tốt hơn công việc mà NASA đang dẫn đầu.

Tích hợp tiền điện tử là một xu hướng mới

Như đã thấy ở sáng kiến thành công của Hublot và Trung tâm Khoa học Great Lakes, việc tích hợp các tiền điện tử lớn như Bitcoin đã trở thành một xu hướng mới trên thị trường toàn cầu. Cộng đồng người dùng quốc tế của Bitcoin, cũng như số lượng ngày càng tăng của thế hệ millennials sử dụng tiền điện tử, thường tìm cách giao dịch bằng tài sản kỹ thuật số tại các cửa hàng, và sự tích hợp thêm Bitcoin – vốn không tốn bất cứ chi phí gì cho người bán – đang dần trở thành một phương thức hiệu quả để tiếp cận đến người tiêu dùng trong thị trường tiền điện tử.

Theo CCN

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bảo tàng thứ 3 của Mĩ chấp nhận Bitcoin
  2. Tích hợp tiền điện tử là một xu hướng mới