banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 11:30 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 11:30 (GMT + 7)

Một băng đẳng Malaysia bị bắt giữ vì đánh cắp 85 trâu đào Bitcoin

Cảnh sát ở Malaysia đã bắt giữ một băng đảng được cho là đã đánh cắp 85 máy Bitcoin từ một nhà kho vào cuối tuần trước.

Theo tờ báo địa phương The Sun Daily cho biết giá trị của các máy Bitcoin là khoảng 10.300 đô la Mỹ (42.500 đô la Úc).

Theo CoinATMRadar, không có bất kỳ máy ATM Bitcoin nào ở Malaysia, cùng với thực tế là phần cứng đã bị đánh cắp từ một nhà kho, như vậy, ta có thể suy luận rằng máy Bitcoin được đề cập ở đây là thiết bị khai thác tiền điện tử.

Báo cáo cho biết sự việc này được trình báo cho cảnh sát vào ngày 29/10 bởi một chủ cửa hàng. Cảnh sát sau đó đã thực hiện các cuộc đột kích và bắt giữ các nghi phạm.

Trưởng quan Mohd Said Ibrahim cho biết, băng đảng này đã bị bắt trong hai cuộc truy quét ở khu vực Seremban và Nilai từ nửa đêm đến 4 giờ 30 sáng.

Các nhà chức trách cũng thu giữ một chiếc xe hơi và thiết bị xây dựng dùng để khoan bê tông.

Theo như báo cáo, băng đảng này đã thuê mặt bằng bên cạnh nhà kho. Sau đó, chúng khoan xuyên tường để vào kho và lấy cắp phần cứng Bitcoin.

Vị trưởng quan cảnh sát cho biết thêm rằng bọn chúng đánh cắp các máy móc vì mục đích sử dụng cá nhân.

Băng đảng này, là bạn bè của nhau, và không có bất kỳ tiền án nào trước đó, hiện đang bị điều tra về các tội bị cáo buộc.

Có lẽ mọi người đã quá quen với việc nghe về những hành vi đánh cắp điện để cung cấp năng lượng cho phần cứng khai thác Bitcoin.

Năm ngoái, một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt vì ăn cắp điện để khai thác Bitcoin từ một trạm biến áp đường sắt địa phương. Sau khi bị bắt, anh ta phải trả tiền cho số điện bị đánh cắp, nộp tiền phạt cho hành vi sai trái và ngồi tù ba năm rưỡi.

Quay trở lại băng đảng Malaysia trên, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa nhận được bản án của mình.

Nguồn: Thenextweb

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube