banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 14/10/2021, 14:13 (GMT + 7)
Thứ năm, 14/10/2021, 14:13 (GMT + 7)

Moscow không có kế hoạch cấm người Nga mua tiền điện tử ở nước ngoài

Nga sẽ không đi theo đường lối của Trung Quốc và không có kế hoạch cấm công dân của mình mua tiền điện tử trên các sàn giao dịch nước ngoài, một quan chức chính phủ cấp cao cho biết: “Người Nga sẽ không thể thanh toán bằng tiền kỹ thuật số ở quốc gia của họ nhưng được tự do sử dụng ví tiền điện tử ở bên ngoài biên giới.”

Người Nga có thể mua tiền điện tử trên các sàn giao dịch nước ngoài

Không giống như chính phủ Trung Quốc, các nhà chức trách ở Moscow không có ý định áp đặt các hạn chế đối với việc mua tiền điện tử trên các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số có trụ sở ở nước ngoài, một tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Alexey Moiseev đã tiết lộ. Phát biểu với các phóng viên trong tuần này, ông nói rằng các khoản thanh toán bằng tiền điện tử bị cấm trong nước nhưng giải thích thêm:

“Đồng thời, công dân có thể mua [tiền điện tử] và sử dụng ví bên ngoài Liên bang Nga.Tôi nghĩ vẫn sẽ như vậy thôi”.

Vào thứ Ba, trong một bài giảng dành cho số hóa thị trường tài chính tại Học viện Quan hệ Quốc tế Nhà nước Moscow ( MGIMO ), Moiseev đã nhắc lại rằng Nga sẽ không cho phép sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán trong nước. Nguồn tin được trích dẫn bởi Interfax, các quan chức chính phủ cho biết quan điểm bây giờ là cấm các hoạt động với tiền điện tử trên lãnh thổ của Liên bang Nga.

Trả lời các câu hỏi từ các sinh viên, ông chỉ ra rằng việc cho phép thanh toán bằng tiền điện tử có thể dẫn đến mất kiểm soát đối với nguồn cung tiền và khẳng định sẽ có vấn đề liên quan đến chủ quyền tài chính. Tuy nhiên, Alexey Moiseev nói thêm rằng bất kể lệnh cấm như thế nào, người Nga có thể sử dụng ví tiền điện tử bên ngoài quốc gia.

Thứ trưởng tài chính cũng nhấn mạnh rằng với nhiều điều khoản tài chính mới, chẳng hạn như tiền tệ kỹ thuật số và thông tin blockchain, sẽ phải được định nghĩa trong Bộ luật Dân sự của Nga và các luật khác có liên quan. Ông ấy giải thích thêm:

“Blockchain rõ ràng sẽ chiếm một lĩnh vực thích hợp của riêng nó và sẽ được sử dụng ở những nơi cần có quyền bình đẳng.”

Tuy nhiên, bình luận của Moiseev được đưa ra ngay sau tuyên bố vào tuần trước của người đứng đầu Ủy ban Thị trường Tài chính Quốc hội, Anatoly Aksakov, người đã tiết lộ rằng các nhà lập pháp Nga đang xem xét các hạn chế pháp lý đối với số tiền mà các nhà đầu tư không đủ điều kiện sẽ không được phép đưa vào tài sản tiền điện tử. Aksakov tin rằng các biện pháp là cần thiết để bảo vệ các nhà đầu tư tư nhân ở Nga khi tiền điện tử thu hút hàng tỷ đô la trên khắp thế giới.

Nguồn: https://news.bitcoin.com/moscow-not-planning-to-ban-russians-from-buying-crypto-abroad/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube