banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/12/2018, 22:53 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/12/2018, 22:53 (GMT + 7)

Morgan Stanley nói : "Crypto là một loại tài sản thể chế mới"

Các nhà đầu tư thể chế đang ngày càng tham gia vào Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác - trong khi số lượng các nhà đầu tư bán lẻ trong không gian vẫn đang trì trệ - theo một báo cáo mới của Morgan Stanley.

Trong bản cập nhật "Giải mã Bitcoin: Là một bài giảng dạy ngắn gọn (về vấn đề được công chúng quan tâm) và ý nghĩa", bộ phận nghiên cứu khổng lồ gồm các ngân hàng toàn cầu đã đào sâu vào Bitcoin sáu tháng trước và nhấn mạnh một số xu hướng mà nó cho thấy. Báo cáo vào ngày 31 tháng 10.

Đáng chú ý nhất, báo cáo nhấn mạnh “luận án biến hình nhanh chóng”, bắt đầu bằng cách định nghĩa Bitcoin là “tiền mặt kỹ thuật số” và lưu ý rằng các nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng vào nó, giải pháp cho các vấn đề trong hệ thống tài chính, cho hệ thống thanh toán mới, cuối cùng là cho một lớp thể chế các nhà đầu tư mới.

Nhiều vấn đề đa dạng và các khám phá xung quanh hệ sinh thái Bitcoin đã khiến luận văn được giải bày, bao gồm sổ cái cố định ghi lại tất cả các giao dịch, một số hành vi xâm nhập (hack), các hard fork, các công nghệ mới "rẻ" hơn công nghệ của Bitcoin, biến động thị trường và các mối quan tâm khác.

Như vậy, luận văn hiện tại của nhóm: Bitcoin là “lớp đầu tư thể chế mới” và đã gần một năm. Số lượng tài sản mã hóa dưới sự quản lý đã tăng lên kể từ tháng 1 năm 2016, với 7.11 tỷ USD hiện đang được lưu trữ bởi các quỹ đầu tư, các công ty đầu tư mạo hiểm và các công ty cổ phần tư nhân.

Thực tế là các tổ chức tài chính lớn đang ngày càng tham gia hỗ trợ luận văn này gồm các khoản đầu tư vào Seed CX, BitGo và Binance, các quy định phê duyệt và vòng gây quỹ gần đây của Coinbase.

Báo cáo còn trích dẫn : Ba vấn đề mà các nhà đầu tư tiền điện tử cần chú ý : sự không chắc chắn về quy định, thiếu các giải pháp quản lý giám sát và thiếu các tổ chức tài chính lớn.

Giao dịch Stablecoin

Một chủ đề khá phổ biến được đưa vào cuối báo cáo : những Stablecoin, hoặc các loại tiền điện tử có tính chất bình ổn giá.

Báo cáo còn đề cập đến những tranh cãi, Bitcoin "đang ngày càng hướng tới giao dịch đối đầu với đồng tiền ổn định USD-Tether (USDT)”. Được biết USDT là mã token liên kết với đồng đô la Mỹ. Tiếp dẫn xu hướng bắt đầu từ năm ngoái, hơn một nửa số các giao dịch của Bitcoin đang chống lại các loại tài sản mã hóa khác.

Nhiều tác giả cho biết : " Thực tế thì các sàn giao dịch không chấp nhận cho tiền tệ Fiat đóng góp cho tình hình chung hiện nay". Họ tiếp tục giải thích :

USDT đã gia tăng một phần khối lượng giao dịch của Bitcoin khi giá tiền điện tử bắt đầu giảm. Điều này xảy ra bởi vì nhiều sàn giao dịch chỉ giao dịch crypto-> crypto và không phải là crypto-> fiat. Giao dịch crypto -> fiat yêu cầu phải trải qua lĩnh vực ngân hàng với mức phí cao hơn. Nhưng nếu giá bitcoin giảm, hầu hết tất cả các đồng tiền khác cũng sẽ giảm nên nếu chủ sở hữu muốn thoát khỏi việc nắm giữ bitcoin (tránh sự sụt giảm tài sản họ đang nắm giữ), họ cần phải đi đến một tài sản khác gần với định giá đô la Mỹ hơn.

Các công ty khởi nghiệp Crypto hiện đang nhảy vào xu hướng này, với các sàn giao dịch và các công ty khác phát triển các Stablecoin của riêng họ như là “một phần của làn sóng phát triển tiếp theo”.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng tất cả các Stablecoin không còn tồn tại : chỉ những đồng tiền“có chi phí giao dịch thấp nhất, thanh khoản cao nhất và cơ cấu pháp lý được xác định” mới thấy được sự gia tăng.

Nguồn : https://www.coindesk.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube