banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 17/11/2020, 00:50 (GMT + 7)
Thứ ba, 17/11/2020, 00:50 (GMT + 7)

Moderna cho biết những thử nghiệm sơ bộ cho thấy vắc-xin coronavirus có hiệu quả hơn 94%

Moderna cho biết những thử nghiệm sơ bộ giai đoạn ba cho thấy vắc-xin coronavirus của họ có hiệu quả hơn 94% trong việc ngăn ngừa Covid-19 - kết quả mà CEO Stephane Bancel gọi là “kẻ thay đổi cuộc chơi”.

Phân tích đánh giá 95 trường hợp nhiễm Covid-19 trong số 30.000 người tham gia thử nghiệm. Moderna, công ty phát triển vắc-xin với sự hợp tác của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cho biết 90 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được quan sát thấy ở nhóm dùng giả dược so với 5 trường hợp được quan sát ở nhóm được tiêm vắc-xin hai liều. Họ cho biết hiệu quả của vắc-xin ước tính là 94,5%.

Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 12% trước giờ thị trường mở cửa

Thông báo này được đưa ra sau tin tức tương tự vào tuần trước từ cuộc thử nghiệm vắc-xin Covid-19 giai đoạn cuối của Pfizer khi các công ty dược phẩm trên toàn thế giới chạy đua với đồng hồ để tìm cách ngăn chặn loại vi-rút đã lây lan sang hơn 54,4 triệu người, giết chết hơn 1,3 triệu, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar nói với CNBC hôm thứ Hai rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ sẽ “càng nhanh càng tốt” để sử dụng vắc-xin coronavirus của Pfizer và Moderna trong trường hợp khẩn cấp.

Bancel gọi đó là “khoảnh khắc quan trọng”.
“Từ đầu tháng Giêng, chúng tôi đã nghiên cứu loại virus này với mục đích bảo vệ càng nhiều người trên thế giới càng tốt. Cùng với đó, chúng tôi biết rằng mỗi ngày đều quan trọng, ”ông nói trong một tuyên bố. “Phân tích tạm thời tích cực này từ nghiên cứu Giai đoạn 3 của chúng tôi đã cho chúng tôi xác nhận lâm sàng đầu tiên rằng vắc xin của chúng tôi có thể ngăn ngừa bệnh COVID-19, bao gồm cả bệnh nặng”.

Công ty có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts cũng cho biết không có lo ngại “đáng kể” về an toàn, việc bổ sung vắc-xin là an toàn và dung nạp tốt với phần lớn các tác dụng phụ ở những người tham gia được dán nhãn là nhẹ hoặc trung bình. Các tác dụng phụ bao gồm đau tại chỗ tiêm và sau liều thứ hai, mệt mỏi, đau cơ và đau đầu.

Bancel nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: “Chúng tôi có một loại vắc-xin có thể giúp được nhiều người hơn, những người dùng nó sẽ có một cảm giác tuyệt vời. Như bạn biết, nhiều người là miễn cưỡng trong các cuộc khảo sát tiêm vắc-xin, bởi vì chúng tôi lo lắng về việc chính trị hóa vắc-xin, hiệu quả của việc tiêm vắc-xin cúm mà họ biết chỉ 50% đến 60%”

Với tỷ lệ hiệu quả là 95%, “tôi tin rằng đó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi,”
Bancel cho biết công ty có kế hoạch thử nghiệm vắc xin này ở thanh thiếu niên "rất sớm", tiếp theo là trẻ em dưới 12 tuổi “Chúng tôi phải rất, rất cẩn thận vì an toàn là ưu tiên số 1,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn riêng trên “Squawk Box” của CNBC, nói thêm rằng hầu hết các thử nghiệm thử nghiệm vắc xin trên người lớn khỏe mạnh trước tiên để đánh giá độ an toàn.

Các nhà đầu tư đã kỳ vọng vắc xin của Moderna sẽ có hiệu quả cao sau khi Pfizer, một người đi đầu khác trong cuộc đua vắc xin Covid-19, cho biết vào tuần trước rằng sản phẩm của họ có hiệu quả hơn 90%. Ứng cử viên của Moderna, giống như ứng cử viên của mối quan hệ đối tác Pfizer-BioNTech, đang sử dụng công nghệ RNA hoặc mRNA. Đó là một cách tiếp cận mới đối với vắc xin sử dụng vật liệu di truyền để kích thích phản ứng miễn dịch.
Các chuyên gia y tế lưu ý rằng vẫn chưa rõ vắc-xin cung cấp khả năng miễn dịch trong bao lâu và liệu mọi người có thể cần tiêm nhắc lại định kỳ hay không.

“Những loại vắc xin này sẽ được phê duyệt và sau đó sẽ được tung ra với dữ liệu cơ bản có giá trị trong vài tháng. Bạn sẽ không cần thực hiện một nghiên cứu kéo dài hai năm để xem liệu nó có hiệu quả trong hai năm với hơn 200.000 người chết trong năm nay hay không ”, Paul Offit, giám đốc Trung tâm Giáo dục về vắc xin tại Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia cho biết.

Moderna cho biết hôm thứ Hai, vắc xin của họ vẫn ổn định ở 36 đến 46 độ F, nhiệt độ của một ngôi nhà hoặc tủ lạnh y tế tiêu chuẩn, trong tối đa 30 ngày. Nó có thể được lưu trữ trong tối đa sáu tháng ở âm 4 độ F. Để so sánh, vắc xin của Pfizer yêu cầu nhiệt độ bảo quản là âm 94 độ F.

Trong một cuộc gọi với các phóng viên hôm thứ Hai, Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia, cho biết dữ liệu đầy hứa hẹn từ Pfizer và Moderna không có nghĩa là mọi người nên mất cảnh giác, thúc giục người Mỹ tiếp tục rửa tay, đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách của họ với những người khác.

Moderna nói với các nhà đầu tư vào ngày 29 tháng 10 rằng họ đang “tích cực chuẩn bị” cho sự ra mắt toàn cầu của loại vắc-xin tiềm năng của mình sau khi hoàn thành việc đăng ký thử nghiệm giai đoạn 3 một tuần trước đó. Họ cho biết khoảng 37% người tham gia đến từ các cộng đồng thiểu số và 42% có các tình trạng hoặc độ tuổi khác khiến họ có nguy cơ mắc bệnh nặng cao. Nam giới nhiều hơn nữ giới trong thử nghiệm từ 53% đến 47%.

Trong số 95 trường hợp Covid-19, 20 người tham gia được xác định là từ các cộng đồng “đa dạng”, bao gồm 12 người gốc Tây Ban Nha, 4 người Mỹ gốc Phi, 3 người Mỹ gốc Á và một người đa chủng tộc. Mười lăm người trưởng thành trên 65 tuổi.

Moderna cho biết họ có kế hoạch nộp đơn xin phép sử dụng khẩn cấp từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm trong “những tuần tới”. Công ty cho biết, thử nghiệm sẽ tiếp tục tích lũy dữ liệu bổ sung liên quan đến tính an toàn và hiệu quả ngay cả khi đã nộp đơn đăng ký.

Moderna dự kiến ​​sẽ có khoảng 20 triệu liều vắc-xin sẵn sàng xuất xưởng tại Hoa Kỳ. Họ vẫn đang trên đà sản xuất 500 triệu đến 1 tỷ liều trên toàn cầu vào năm 2021.

Giữa Moderna và Pfizer, Azar nói với CNBC sẽ có khoảng 40 triệu liều vắc-xin có sẵn vào cuối năm nay, đủ để tiêm cho khoảng 20 triệu người vì cả hai loại vắc-xin đều cần tiêm hai mũi. Mục tiêu là cung cấp đủ liều vắc-xin coronavirus cho tất cả những ngườ

Mỹ muốn tiêm vắc-xin phòng bệnh này vào quý 2 năm 2021, Azar nói.
Công ty đã có các thỏa thuận cung cấp ở Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới. Vào tháng 8, họ đã thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Hoa Kỳ để cung cấp 100 triệu liều vắc-xin của mình. Thỏa thuận cho phép chính phủ liên bang lựa chọn mua thêm tới 400 triệu liều. Công ty cho biết Mỹ đã đầu tư 955 triệu đô la vào việc phát triển vắc xin Moderna’s Covid-19, nâng tổng số vốn đầu tư lên 2,48 tỷ đô la, công ty cho biết vào thời điểm đó.

Vào tháng 8, Moderna cho biết họ đang tính phí từ 32 đến 37 đô la cho mỗi liều vắc xin cho một số khách hàng, theo “giá đại dịch” rẻ hơn. Công ty cho biết họ đang thảo luận về các thỏa thuận số lượng lớn hơn sẽ có giá thấp hơn.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất