banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/09/2019, 12:55 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/09/2019, 12:55 (GMT + 7)

Mở rộng chấp nhận tiền điện tử và phát triển chuỗi khối: 5 sự kiện quan trọng trong ngày 2 tháng 9 vừa qua

Mục lục bài viết
  1. PwC Luxembourg bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin
  2. Cơ quan quản lý Nhật Bản cấp giấy phép trao đổi tiền điện tử cho công ty con của LINE
  3. HSBC sử dụng nền tảng Blockchain để phát hành thư tín dụng
  4. Tiền điện tử quốc gia tại Quần đảo Marshall
  5. Báo cáo về điện thoại Samsung hỗ trợ tiền điện tử

Các nhà phân tích từ lâu đã dự đoán rằng sự tham gia ngày càng tăng của các chính phủ và người chơi thể chế trong không gian Blockchain và tiền điện tử cho thấy các ngành công nghiệp tương ứng đang trưởng thành như thế nào. Người sáng lập ngân hàng thương mại tiền điện tử Galaxy Digital, Michael Novogratz, gần đây cho biết, bước đi tiếp theo của thị trường tăng giá tiền điện tử sẽ được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư tổ chức.

Tuần trước, chúng tôi đã thấy một số câu chuyện về các công ty lớn tham gia nhiều hơn vào công nghệ Blockchain và tiền điện tử, chỉ ra sự chấp nhận và chấp nhận thêm các tài sản kỹ thuật số và công nghệ Blockchain cơ bản của họ.

PwC Luxembourg bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin

Chi nhánh tại Luxembourg của công ty kiểm toán Big Four PwC tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin (BTC) bắt đầu từ ngày 1 tháng Mười. Công ty tuyên bố rằng quyết định mở thanh toán bằng tiền điện tử là một phần trong cam kết đối với nhu cầu của khách hàng cũng như để hỗ trợ ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển.

Cơ quan quản lý Nhật Bản cấp giấy phép trao đổi tiền điện tử cho công ty con của LINE

Cơ quan giám sát tài chính Nhật Bản, Cơ quan Dịch vụ Tài chính, đã trao giấy phép giao dịch tiền điện tử cho Tập đoàn LVC, tập đoàn tài sản kỹ thuật số và là chi nhánh công ty của tập đoàn tin nhắn khổng lồ LINE. Nhật Bản đã thể hiện thái độ tiến bộ đối với tiền điện tử, với các giám đốc điều hành hàng đầu và các quan chức chính phủ tham gia vào việc định hình không gian.

HSBC sử dụng nền tảng Blockchain để phát hành thư tín dụng

Vào ngày 2 tháng 9, ngân hàng và dịch vụ tài chính khổng lồ HSBC đã hoàn thành thư giao dịch tín dụng bằng đồng nhân dân tệ đầu tiên trên Blockchain. Công ty đã sử dụng nền tảng Voltron được cung cấp bởi Corda của công ty phần mềm Blockchain R3 cho giao dịch xuyên biên giới, trong đó nhà sản xuất điện tử MTC Electronics đã xuất khẩu một lô hàng sản phẩm LCD cho công ty mẹ.

Công nghệ chuỗi khối đang đạt được sức hút trong các ngành dịch vụ tài chính, vì nó có thể giảm thời gian giao dịch, chi phí và cung cấp một tài khoản hợp đồng và tài chính minh bạch và an toàn hơn.

Tiền điện tử quốc gia tại Quần đảo Marshall

Bộ trưởng Trợ giúp Tổng thống và Môi trường Quần đảo Marshall David Paul mới đây đã phát hành một bài tiểu luận, trong đó ông mô tả bản chất của quốc gia về tiền tệ kỹ thuật số quốc gia sắp tới, chủ quyền của Marshall (SOV). Bằng cách ban hành SOV, chính phủ đặt mục tiêu làm cho chính sách tiền tệ của Marshall trở nên độc lập hơn, vì hiện tại nó sử dụng đồng đô la Mỹ.

Chính phủ đã quyết định dựa trên loại tiền kỹ thuật số dựa trên giao thức blockchain vì họ không nghĩ rằng một cấu trúc tập trung phù hợp với một quốc gia nhỏ gồm 50.000 người trải rộng trên 1.000 hòn đảo Thái Bình Dương.

Ví dụ về việc áp dụng blockchain này cho thấy công nghệ có thể giải quyết các vấn đề kinh tế thực sự như thế nào, ngay cả ở cấp quốc gia.

Báo cáo về điện thoại Samsung hỗ trợ tiền điện tử

Một báo cáo từ Tạp chí Phố Wall (WSJ) vào ngày 5 tháng 9 nói rằng phiên bản mới nhất Galaxy Note 10 của Samsung sẽ có tính năng ví tiền điện tử và tiền xu miễn phí đi kèm. Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với WSJ rằng tập đoàn công nghệ khổng lồ Kakao Corp của Hàn Quốc sẽ phát hành tiền điện tử liên kết trực tiếp KLAY cho người dùng điện thoại thông minh Samsung.

Việc mở rộng khả năng của tiền điện tử trên điện thoại được lưu hành rộng rãi có khả năng đưa nhiều người hơn vào không gian tiền điện tử và đơn giản hóa việc sử dụng tài sản kỹ thuật số của những người không chuyên.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. PwC Luxembourg bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin
  2. Cơ quan quản lý Nhật Bản cấp giấy phép trao đổi tiền điện tử cho công ty con của LINE
  3. HSBC sử dụng nền tảng Blockchain để phát hành thư tín dụng
  4. Tiền điện tử quốc gia tại Quần đảo Marshall
  5. Báo cáo về điện thoại Samsung hỗ trợ tiền điện tử