banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/08/2020, 15:53 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/08/2020, 15:53 (GMT + 7)

Miners Ethereum chống lại đề xuất giảm 75% phần thưởng khối

Mục lục bài viết
  1. Quá nhiều, quá sớm
  2. Nguyên tắc là tốt, chi tiết là vấn đề

EIP-2878 mới sẽ giảm 75% phần thưởng khối và đã nhận được những lời chỉ trích gay gắt từ các miner, những người nói rằng nó sẽ ảnh hưởng đến bảo mật của mạng.

Một đề xuất cải tiến Ethereum mới (EIP) đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các miners cho thấy những người đứng sau đề xuất ít quan tâm đến bảo mật của mạng hơn và tập trung hơn vào lợi ích của nhà đầu tư.

EIP-2878 đề xuất rằng phần thưởng khối giảm 75%, từ 2 ETH mỗi khối xuống 0,5 ETH. Lý do đằng sau EIP này là để đưa tỷ lệ lạm phát của Ethereum gần hơn với tỷ lệ lạm phát của Bitcoin và để duy trì sức mua của ETH.

Được đề xuất vào ngày 11 tháng 8, Giám đốc điều hành ConsenSys John Lilic và Giám đốc toàn cầu Thành công khách hàng của Ledger Jerome de Tychey, nó đã được chia sẻ cùng với lời giải thích chuyên sâu trên diễn đàn Ethereum Magicians, nơi các nhà phát triển và miners có thể thảo luận về tính hợp lệ của nó.

Các miners, đặc biệt là những người sử dụng GPU, đã nhanh chóng chỉ trích EIP vì phần thưởng khối giảm hơn gấp đôi so với phần trăm giảm trước đó của mạng và cho biết một cuộc tấn công 51% sẽ là một kết quả có thể xảy ra.

Quá nhiều, quá sớm

Giám đốc sản phẩm PegaSys, Time Beiko tin rằng “đây là một sự thay đổi quá lớn, vì đã giảm từ 5 xuống 3 (-40%), sau đó là 3 thành 2 (-33%), bây giờ bạn sẽ từ 2 xuống 0,5 (-75%).”

“Theo ý kiến ​​của tôi, điều cần cân nhắc lớn nhất là tính bảo mật của mạng (tức là làm thế nào để chúng ta đảm bảo khả năng xảy ra các cuộc tấn công 51% vẫn ở mức thấp, làm thế nào để chúng ta giữ một nhóm miners đa dạng trên mạng, v.v.).”

Một người dùng khác đã trả lời đề xuất này rằng, “ASIC có lợi nhuận cao so với GPU. Bất kỳ sự giảm phần thưởng khối nào mà không có thay đổi đặc biệt sẽ xóa phần còn lại của GPU khỏi mạng, dẫn đến việc các ASIC hoàn toàn kiểm soát mạng.”

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Bit Capital Group Jimmy Thommes giải thích rằng Ethereum không nên cố gắng bắt chước tỷ lệ lạm phát của Bitcoin vì nó là một mạng cũ đang cố gắng đạt được những điều khác biệt. Chưa kể, đề xuất khiến các miners cảm thấy như họ đang bị lợi dụng.

Nguyên tắc là tốt, chi tiết là vấn đề

Về nguyên tắc, đa số không phản đối việc giảm phần thưởng khối vì Ethereum không có cơ chế giảm một nửa tích hợp sẵn như Bitcoin và do đó dựa vào EIP để kiểm soát lạm phát với các mức giảm phần thưởng được đề xuất. Nhưng hầu hết đề xuất giảm xuống 1,5 hoặc 1 ETH là hợp lý hơn. Một người dùng Reddit nói rằng mặc dù các míners đã kiếm được nhiều tiền trong năm 2017, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập hiện tại:

“Họ có để cho các thợ đào kiếm quá nhiều tiền trong năm 2017 và 2018 không? Bạn đặt cược. Bỏ đói họ bây giờ có làm cho điều đó ổn không? Tôi thực sự không nghĩ vậy”.

Một người dùng khác nói thêm rằng đề xuất không đúng thời điểm vì việc Tether chuyển sang OMG sẽ “giảm đáng kể phí trả cho miners.”

Theo nhà phát triển Ethereum Hudson Jameson, đề xuất vẫn còn tương đối mới và có ít sự hỗ trợ của cộng đồng.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Quá nhiều, quá sớm
  2. Nguyên tắc là tốt, chi tiết là vấn đề