banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 14:49 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 14:49 (GMT + 7)

Microsoft, Intel khởi chạy các công cụ hỗ trợ cho phần cứng dựa trên thang tỷ lệ Ethereum

"Chúng tôi sẽ giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng cho đến khi không thể tiếp tục nữa thì thôi”, Vitalik Buterin, Giám đốc nghiên cứu khoa học tại nền tảng Ethereum, cho biết vào năm 2014.

Bốn năm sau, tức hiện tại, khi thời khắc đếm ngược đến sự bình yên êm ả đã bắt đầu,  một bản thử nghiệm về chuỗi bên Plasma được ra mắt. EY đang thực hiện những bản thử nghiệm "không kiến thức" cho công cộng blockchain Ethereum và Microsoft cùng với Intel đã tham gia cuộc đua để xây dựng một blockchain công cộng mở rộng.

"Nguồn mở eEVM và Môi trường thực thi tin cậy (TEE) cũng như các phần mở rộng bảo vệ phần mềm Intel (R) có thể giúp cải thiện khả năng mở rộng blockchain và sự riêng tư bằng cách cho phép thực thi giải pháp off-chain (sử dụng các máy chủ giúp chịu tải bớt cho các giao dịch nên có thể xử lý được nhiều giao dịch với tốc độ cao hơn) trên hợp đồng thông minh Ethereum.

eEVM đã phát hành cho nguồn mở và thông báo của EEA về "Trusted Compute API", hợp đồng thông minh với giải pháp off-chain khả thi đã được mở rộng cho bất kỳ nhà phát triển blockchain nào”,Mike Reed, Giám đốc Văn phòng Chương trình Blockchain của Intel cho biết.

Ông còn cho biết“đặc điểm ứng dụng kỹ thuật mới được gọi là Trusted Compute API ( TC API )… TC API  được công bố tại Devcon4 mở rộng khái niệm về sự tin cậy phi tập trung vào khối lượng công việc ngoài chuỗi. Với TC API, các giao dịch có thể thực thi trong môi trường tính toán chuỗi ngoại tuyến và sau đó trả về kết quả cho chuỗi khối chính Ethereum".

Trong khi đó, Microsoft đã cho ra mắt eEVM ("vùng đất sẵn sàng" cho EVM). “Sự đóng góp này cho thấy TEE cũng như công nghệ Intel® SGX có thể nâng cao EVM với tính bảo mật.

Chúng tôi hy vọng rằng mã cơ sở này sẽ được sử dụng như một điểm khởi đầu trong các dự án trên toàn hệ sinh thái để cho phép chương trình TEE-kích hoạt EVM thực hiện hợp đồng làm việc logic trên bất kỳ blockchain nào hoặc trong các kịch bản tính toán chuỗi, ”Microsoft nói.

Intel Software Guard Extensions (SGX) chia tỉ lệ dựa trên phần cứng Ethereum, tháng 10 năm 2018 

Trong ngôn ngữ đơn giản hơn, bạn có thể đã quen với Lightning Network. Về cơ bản, bạn khóa tiền trong chuỗi blockchain công cộng, và bây giờ trên các lớp thứ hai, bạn có thể có nhiều giao dịch như bạn muốn với các "hash", liên kết trở lại với blockchain công cộng, giữ tài khoản về giá trị số dư đã thay đổi trên lớp thứ hai.

Điều này có thể có nhiều vấn đề nảy sinh, nhóm Cornell đề xuất có thể loại bỏ hoặc giảm thiểu bằng cách sử dụng các môi trường thực thi đáng tin cậy, tức là phần cứng. Bạn khóa các khoản tiền trong "ví" phần cứng, và bây giờ có thể giao dịch với phần cứng khác với lượng điều chỉnh 30.000 giao dịch trên một giây. Hoặc như họ đã nói lúc đó:

"Chúng tôi mô tả Teechain, một giao thức thanh toán off-chain mới, sử dụng các môi trường thực thi tin cậy (TEE) để thực hiện chuyển tiền an toàn, hiệu quả và khả năng mở rộng trên một blockchain, với truy cập blockchain không đồng bộ.

Teechain giới thiệu chuỗi thanh toán an toàn để định tuyến thanh toán qua nhiều kênh thanh toán.

Teechain giảm thiểu thất bại của TEE với hai chiến lược: (i) sao lưu lưu trữ liên tục và (ii) một biến thể mới của chuỗi nhân rộng.

Chúng tôi đánh giá việc thực hiện Teechain bằng cách sử dụng Intel SGX như TEE và sự hoạt động của chuỗi khối Bitcoin.

Nguyên mẫu của chúng tôi đạt được các cải tiến về độ lớn trong hầu hết các chỉ số so với các kênh thanh toán hiện có: với các nút Teechain được nhân rộng trong triển khai xuyên đại tây dương, chúng tôi đo lường thông lượng trên 33.000 giao dịch mỗi giây với độ trễ 0,1 giây".

Nhóm nghiên cứu của Cornell đang cố gắng thực hiện điều này trong bối cảnh Bitcoin, trong khi Ethereum dường như đang có Microsoft và Intel nghiên cứu.

Có nghĩa là khả năng mở rộng hiện đang được giải quyết từ mọi góc độ và cho Ethereum chứng tỏ mình là công nghệ toàn cầu khổng lồ đang tham gia vào tinh chỉnh cơ sở hạ tầng của để có thể xử lý tất cả các nhu cầu.

Nguồn : https://www.trustnodes.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube