banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 01/09/2021, 14:30 (GMT + 7)
Thứ tư, 01/09/2021, 14:30 (GMT + 7)

Microsoft giành được bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho 'dịch vụ mã thông báo độc lập với sổ cái'

Thiết bị mới của Microsoft được thiết kế cho phép các nhà phát triển viết mã cho hệ thống quản lý mã thông báo theo cách không xác định chuỗi khối bên dưới.

Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ Microsoft đã giành được bằng sáng chế liên quan đến blockchain cho các kỹ thuật triển khai hệ thống quản lý mã thông báo liên chuỗi.

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã cấp bằng sáng chế cho công ty con của Microsoft, Microsoft Technology Licensing, vào thứ Ba ngày 24/08/2021.

Được nộp vào tháng 2 năm 2019, bằng sáng chế mô tả “dịch vụ mã thông báo độc lập với sổ cái” hoặc một dịch vụ phần mềm cho phép các cá nhân và tổ chức tạo và quản lý mã thông báo trên nhiều mạng và nền tảng sổ cái phân tán.

Ví dụ về các nền tảng như vậy trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế bao gồm: nền tảng blockchain chính Ethereum, Hyperledger Fabric do IBM hậu thuẫn, nền tảng blockchain doanh nghiệp của JPMorgan, Quorum, R3 Corda và Chain Core.

Hệ thống máy tính được mô tả nhằm mục đích cung cấp cho người dùng một hoặc nhiều “mẫu mã thông báo”, với mỗi “mẫu mã thông báo” tương ứng với một loại tài sản vật lý hoặc kỹ thuật số. Dịch vụ mã thông báo không phụ thuộc vào sổ cái được thiết kế để hoạt động như một giao diện duy nhất để quản lý vòng đời của mã thông báo trên nhiều chuỗi khối, cho phép các nhà phát triển viết mã để giao dịch và quản lý mã thông báo "theo cách không xác định được mạng lưới sổ cái phân tán bên dưới."

Theo các tác giả của bằng sáng chế, hệ thống được mô tả "giúp phát triển hiệu quả hơn cho các trường hợp sử dụng doanh nghiệp mới nổi liên quan đến việc vượt qua ranh giới sổ cái."

Microsoft đã tích cực tham gia vào việc phát triển liên quan đến blockchain trong những năm gần đây, nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế liên quan đến ngành công nghiệp tiền điện tử. Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ đã nộp bằng sáng chế cho một hệ thống tiền điện tử cho phép các cá nhân khai thác tiền điện tử bằng cách sử dụng dữ liệu hoạt động cơ thể của họ trong nỗ lực loại bỏ nhu cầu về các thiết bị khai thác chuyên dụng.

Nguồn: Cointelegraph

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công!

Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube