banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 03/07/2020, 13:37 (GMT + 7)
Thứ sáu, 03/07/2020, 13:37 (GMT + 7)

MetaMask tăng cường bảo mật người dùng

Mục lục bài viết
  1. Người dùng MetaMask hiện có thể chuyển đổi giữa một số tài khoản để bảo vệ quyền riêng tư
  2. Bản cập nhật quyền riêng tư sử dụng hệ thống cấp phép EIP-2255
  3. Bộ công cụ bảo mật MetaMask, LavaMoat, cuối cùng cũng ra mắt

Dịch vụ ví Ether và tiện ích mở rộng trên trình duyệt, MetaMask, giới thiệu phát hành phiên bản mới với tính năng nâng cao kiểm soát quyền riêng tư.

Thông báo tin tức vào ngày 2 tháng 7, MetaMask đã phác thảo rằng bản cập nhật mới, MetaMask Phiên bản 8, cung cấp một số tính năng mới như nâng cao kiểm soát quyền riêng tư và hệ thống đăng nhập tài khoản mới.

Người dùng MetaMask hiện có thể chuyển đổi giữa một số tài khoản để bảo vệ quyền riêng tư

Tính năng "kiểm soát quyền riêng tư vô song" mới của MetaMask, tập trung vào việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng trong khi kết nối ứng dụng với một trang web nhất định. Do đó, MetaMask V8 cung cấp cho người dùng chọn một hoặc nhiều tài khoản cho một trang web nhất định hoặc thậm chí tạo một tài khoản mới dành riêng cho trang web đó.

"Bạn có quyền quyết định với những gì mỗi trang web có quyền truy cập", chống lại công nghệ với các ứng dụng ví khác. MetaMask tin rằng phần lớn các ví tiền điện tử trực tuyến trên thị trường dễ bị tiết lộ dữ liệu riêng tư bằng cách cung cấp một tài khoản cá nhân.

MetaMask đã viết:

Hầu hết các ví hiện nay đều quản lý một tài khoản cá nhân hoặc hiển thị tài khoản hiện tại của người dùng được chọn cho tất cả các trang web được kết nối - tiết lộ rộng rãi thông tin cá nhân.

Bản cập nhật quyền riêng tư sử dụng hệ thống cấp phép EIP-2255

Bản cập nhật đăng nhập tài khoản mới dựa trên hệ thống cấp phép độc quyền của MetaMask, được gọi là EIP 2255. Được mô tả lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2019, EIP 2255 cho phép người dùng dễ dàng thu hồi và ngắt kết nối tài khoản khi đăng nhập vào trang web, giữ cho tài khoản đó được đăng nhập và cho phép người dùng vẫn đăng nhập trên các trang web khác nhau với các tài khoản khác nhau cùng một lúc.

Theo công ty, các quyền mới và nâng cao sẽ cho phép nhiều tính năng hơn như giải mã, truy cập vào thông tin ví như các token hoặc danh bạ, cũng như đưa ra nền tảng cho cái gọi là MetaMask Snaps. Được giới thiệu vào tháng 10 năm 2019, MetaMask Snaps đại diện cho hệ thống plugin riêng của Metamask cho phép người dùng yêu cầu nhiều API ví mạnh mẽ từ MetaMask.

Bộ công cụ bảo mật MetaMask, LavaMoat, cuối cùng cũng ra mắt

Bên cạnh bản cập nhật đăng nhập tài khoản mới này, MetaMask cũng đã giới thiệu một số tính năng mã hóa cho các nhà phát triển và tăng cường bảo mật của ứng dụng với công cụ LavaMoat mới. Được tiết lộ vào cuối năm 2019, LavaMoat là một bộ công cụ mới để bảo mật các dự án JavaScript chống lại các cuộc tấn công nhằm đánh cắp các khóa riêng tư của người dùng. Theo công ty, quy trình đầu tiên được LavaMoat bảo vệ hiện đang hoạt động và đang được xuất bản vì MetaMask hiện có Ropsten Testnet Faucet được bảo mật với hệ thống này.

Các bản cập nhật quyền riêng tư mới dường như có phản ứng với cáo buộc vi phạm quyền riêng tư dữ liệu mà MetaMask đã trải qua trước đó. Như đã báo cáo vào tháng 3 năm 2019, Metamask đã chuyển tải các địa chỉ ETH cho tất cả các trang web được truy cập khi người dùng đang lướt web trong cài đặt mặc định.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Người dùng MetaMask hiện có thể chuyển đổi giữa một số tài khoản để bảo vệ quyền riêng tư
  2. Bản cập nhật quyền riêng tư sử dụng hệ thống cấp phép EIP-2255
  3. Bộ công cụ bảo mật MetaMask, LavaMoat, cuối cùng cũng ra mắt

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
một giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
một ngày trước Tin tức mới nhất