banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 18/02/2019, 11:00 (GMT + 7)
Thứ hai, 18/02/2019, 11:00 (GMT + 7)

Mayer Multiples: Chỉ số dự đoán đáy và bong bóng Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Mayer Multiple: Bitcoin
  2. Và cuối cùng

Việc dự đoán đỉnh và đáy của thị trường một cách chính xác là một điều bất khả thi trong thị trường tiền mã hóa đầy biến động. Điều đó nói rằng, một số nhà giao dịch tin rằng việc xác định bong bóng đầu cơ và dấu hiệu giảm giá có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng một công cụ phân tích giá khá mới được gọi là Mayer Multiple.

Được tạo bởi nhà đầu tư và người dẫn chương trình podcast nổi tiếng Trace Mayer, Mayer Multiple được định nghĩa là “bội số của giá bitcoin hiện tại trên mức trung bình động 200 ngày.”

Công thức của Mayer Multiple được tính như sau:

Mayer Multiple = Giá Bitcoin/Chỉ số trung bình động 200 ngày

Trong phân tích kỹ thuật, nó thường được coi là một chỉ báo tăng (hoặc dương) khi giá cao hơn mức trung bình động dài hạn (MA), ngược lại, nó sẽ được coi là giảm (hoặc âm), khi giá nằm dưới mức trung bình.

Tuy nhiên, những tác động không phải là nhị phân. Ví dụ: nếu giá cao hơn đáng kể so với trung bình động dài hạn, thì đó thường là dấu hiệu cho thấy tài sản cơ sở đã bị định giá quá cao, hay thường được gọi là “overbought” (mua vượt mức). Ngược lại là trường hợp khi giá giảm quá mức dưới đường trung bình.

Về cơ bản, Mayer Multiple định lượng khoảng cách giữa giá và đường MA 200 ngày để xác định các giá trị lịch sử mà tại đó Bitcoin bước vào bong bóng đầu cơ. Nói cách khác: khi giá của nó vượt quá giá trị nội tại hoặc điểm cạn kiệt của người bán.

Mayer Multiple: Bitcoin

Khi sử dụng Mayer Multiple, có hai giá trị cụ thể cần chú ý là 1 và 2,4. Tầm quan trọng của bội số 1 rất đơn giản: bất kỳ giá trị nào trên 1 có nghĩa là giá bitcoin đã tăng lên phía trên đường MA 200 ngày, và bất kỳ giá trị nào dưới 1 có nghĩa là giá đã giảm xuống và nằm dưới MA 200 ngày.

Bằng cách so sánh các bội số dưới 1 với hành động giá tương ứng của nó, ta sẽ thấy rõ rằng thị trường gấu rộng lớn sẽ diễn ra khi giá tìm thấy sự chấp nhận dưới đường 200 MA. Mặt khác, thị trường bitcoin ủng hộ phe bò khi Mayer Multiple trên 1 – nhưng có một ngoại lệ.

Bất kỳ bội số nào trên ngưỡng 2,4 đã được hiển thị trong lịch sử để biểu thị sự bắt đầu của bong bóng đầu cơ, điều này có ý nghĩa quan trọng vì tất cả các bong bóng cuối cùng đã vỡ, gây ra sự mất giá nhanh chóng. Bằng cách tiến hành mô phỏng dựa trên dữ liệu lịch sử, Mayer đã suy luận rằng các kết quả dài hạn tốt nhất đã được thu thập bằng cách tích lũy bitcoin khi Mayer Multiple nằm dưới 2,4.

Như có thể thấy ở trên, Mayer Multiple chưa bao giờ giảm xuống dưới mức 0,237; giá trị đánh dấu đáy của thị trường gấu đầu tiên trong năm 2011.

Để tham khảo, thị trường gấu từ năm 2013-2015 đã chạm đáy giá khi bội số hiển thị ở mức 0,407 và bội số thấp nhất kể từ đó là 0,509, khi giá bitcoin đã giảm xuống còn $3,122 vào ngày 15 tháng 12, theo dữ liệu giá của CoinDesk.

Như dữ liệu cho thấy, giá Bitcoin hiện đang đạt đến mức quá bán (oversold) trong lịch sử, do đó nó được coi là đáy, nhưng vẫn có khả năng giảm hơn nữa so với MA 200 ngày, hiện đang ở mức $5,343. Hơn nữa, bằng chứng cho thấy rằng nó rất có thể là giá đang tìm kiếm sự chấp nhận trên đường MA 200 ngày, tạo ra một Mayer Multiple trên ngưỡng 1, sẽ xác nhận sự khởi đầu của một thị trường tăng giá.

Và cuối cùng

Một “Mayer Multiple nằm trên ngưỡng 1” có thể được coi là một dấu hiệu của một thị trường tăng giá.

Một con số cao sẽ đại diện cho điều kiện mua quá bán hoặc bong bóng. Do đó, BTC có thể thấy sự phục hồi điều chỉnh hoặc bán tháo hoàn toàn, trong trường hợp đó giá cuối cùng có thể giảm xuống dưới MA 200 ngày, khiến cho Mayer Multiple nằm dưới 1.

Tuy nhiên, điều đó có thể trở thành một cái bẫy gấu, vì sự giảm mạnh từ điều kiện mua quá mức xuống mức dưới MA 200 ngày thường đi kèm với điều kiện mua quá mức ngắn hạn.

Ngược lại, một con số thấp bất thường có thể được coi là một chỉ số báo hiệu Bitcoin đang gần đáy lớn.

Nguồn: Coindesk, TapchiBitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mayer Multiple: Bitcoin
  2. Và cuối cùng