banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 06/05/2020, 11:36 (GMT + 7)
Thứ tư, 06/05/2020, 11:36 (GMT + 7)

Mastercard và R3 tham gia Dự án bảo mật dữ liệu mới của Linux Foundation

Mục lục bài viết
  1. Tập đoàn Blockchain R3 phác thảo tiềm năng của Corda cho các giao dịch cá nhân
  2. Kích hoạt lớp tin cậy kỹ thuật số mà Internet bị thiếu

Quỹ Linux đã ra mắt ToIP Foundation, một liên minh công nghiệp chéo mới nhằm cung cấp một sự trao đổi dữ liệu đáng tin cậy qua Internet.

Các vấn đề về quyền riêng tư dữ liệu đã leo thang vào năm 2020 khi dữ liệu cá nhân ngày càng được sử dụng để chống lại COVID-19. Linux Foundation, một tập đoàn công nghệ phi lợi nhuận, hôm nay đã công bố một dự án bảo mật dữ liệu mới với hàng chục gã khổng lồ trong ngành công nghiệp như Mastercard và IBM.

Được gọi là ToIP Foundation, liên minh dữ liệu tin cậy mới nhằm cung cấp một sự trao đổi dữ liệu đáng tin cậy qua internet và thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu để đảm bảo niềm tin kỹ thuật số.

Tập đoàn Blockchain R3 phác thảo tiềm năng của Corda cho các giao dịch cá nhân

Theo thông báo ngày 5 tháng 5, những người tham gia ToIP Foundation, bao gồm một danh sách dày đặc các công ty, chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận trong các ngành công nghiệp như tài chính, phần mềm doanh nghiệp và chăm sóc sức khỏe.

Các thành viên sáng lập bao gồm nhà thanh toán khổng lồ Mastercard, IBM Security và Accenture, các thành viên đóng góp gồm có tập đoàn blockchain lớn R3, Đại học Arkansas và nền tảng cho vay trực tuyến Kiva. Khu vực British Columbia cũng nằm trong số các thành viên sáng lập, ToIP Foundation cho biết.

Abbas Ali, người đứng đầu bộ phận nhận dạng kỹ thuật số tại R3, nhấn mạnh rằng R3 cam kết tuyệt đối trong việc phát triển các hệ sinh thái nhận dạng kỹ thuật số an toàn, đáng tin cậy và bảo mật. Người thực hiện lưu ý rằng nền tảng blockchain doanh nghiệp nguồn mở R3, Corda, có thể mở khóa các giao dịch riêng tư:

Nền tảng Corda của chúng tôi được thiết kế để cho phép các giao dịch riêng tư và bằng cách kết hợp công việc của ToIP Foundation, chúng tôi có thể phát triển các giải pháp phù hợp độc đáo cho chủ quyền trong thế giới kỹ thuật số.

Ali nói rằng công ty không tìm cách triển khai Corda trong ToIP, ông giải thích:

R3 đang hỗ trợ sáng kiến của ngành và đảm bảo Corda hoạt động với các tiêu chuẩn được đưa ra từ nền tảng / các tiêu chuẩn ToIP đang được ToIP xác định hoặc đặt ra.

Kích hoạt lớp tin cậy kỹ thuật số mà Internet bị thiếu

Sáng kiến mới của ngành công nghiệp hy vọng sẽ kích hoạt một cấp độ mới về nhận dạng kỹ thuật số và trao đổi dữ liệu có thể kiểm chứng, giám đốc điều hành Linux Foundation, Jim Zemlin cho biết. Zemlin đã phác thảo rằng nhiệm vụ của ToIP Foundation là "cung cấp lớp tin cậy kỹ thuật số còn thiếu trong thiết kế ban đầu của Internet" và tạo ra "một kỷ nguyên mới về khả năng của con người".

Cụ thể, dự án bảo mật dữ liệu mới nhằm giúp các doanh nghiệp bảo vệ và quản lý tài sản và dữ liệu kỹ thuật số trong môi trường doanh nghiệp phức tạp liên quan đến các hệ thống như Internet of Things và trí tuệ nhân tạo.

Để giải quyết những thách thức này, ToIP Foundation có kế hoạch sử dụng các mô hình nhận dạng kỹ thuật số sử dụng ví và thông tin kỹ thuật số có thể tương tác và tiêu chuẩn mới về Thông tin xác thực W3C.

Trong khi các sáng kiến và giao thức khác nhau nhằm giải quyết vấn đề riêng tư kỹ thuật số, một số chuyên gia tin rằng sau một thập kỷ nói chuyện, blockchain vẫn sẽ không thể cung cấp trên tài khoản kiểu đó.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tập đoàn Blockchain R3 phác thảo tiềm năng của Corda cho các giao dịch cá nhân
  2. Kích hoạt lớp tin cậy kỹ thuật số mà Internet bị thiếu

Tether ra mắt trên TON và phát hành mini-apps Telegram mới

Justin Hyun của TON Foundation mới đây đã chia sẻ tại sự kiện Token 2049 về lợi ích của việc Tether ra mắt....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất