banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 11/07/2019, 17:33 (GMT + 7)
Thứ năm, 11/07/2019, 17:33 (GMT + 7)

Maker & Taker Là Gì?

https://www.youtube.com/watch?v=vw7iBwcFB9c

Binance, cùng với một số sàn giao dịch khác, hoạt động theo cơ chế thu phí maker-taker, trong đó cách tính phí giao dịch đối với maker và taker là khác nhau.

Thông thường trên Binance, phí giao dịch của maker sẽ thấp hơn của taker. Nguyên do của vấn đề này nằm ở chỗ, một “maker” sẽ cung cấp khả năng thanh khoản cho Sổ lệnh - Order book (bằng cách đặt các “lệnh” có thể được khớp trong tương lai, chính điều này đã “tạo nên” thị trường; tương tự như việc trưng bày sản phẩm hàng hóa lên kệ hàng). Ngược lại, khi một “taker” nhận một lệnh trên Sổ lệnh, tức là người đó đã tiêu thụ mất một lượng thanh khoản từ Sổ lệnh (lấy đi một phần hàng hóa từ cửa hàng).

Người dùng sẽ được coi là một “maker” khi họ đặt một lệnh không được thanh khoản ngay tức thì, khi đó lệnh này sẽ được ghi lại trên Sổ lệnh trong trạng thái chờ khớp/hoàn tất lệnh sau đó khi có người khác chấp nhận. 

“Taker” là người sẵn sàng chấp nhận đặt một lệnh có thể được khớp ngay lập tức với một lệnh khác có sẵn trong Sổ lệnh.

(*Các Lệnh thị trường luôn đến từ các Taker do Lệnh thị trường không bao giờ được lên Sổ lệnh).

Phí giao dịch trên Binance được thanh toán ngay khi giao dịch được thực thi. Thời điểm Lệnh của người dùng được hoàn tất/giao dịch, Lệnh đó sẽ được liệt vào 1 trong 2 loại là thuộc “maker” hay “taker”. Khi đó, người dùng sẽ phải trả 1 trong 2 loại phí dành cho “taker” hay “maker”, tùy thuộc vào việc người dùng là maker - có Lệnh trên Sổ lệnh, hay là taker - người khớp Lệnh.

Nguồn: Binance Vision

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube