banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 02/04/2020, 10:41 (GMT + 7)
Thứ năm, 02/04/2020, 10:41 (GMT + 7)

Mã cơ sở Bitcoin sẽ được bảo quản trong 1.000 năm dưới tảng băng Bắc Cực

Mục lục bài viết
  1. Các lớp lưu trữ từ nóng đến lạnh
  2. Sao lưu dự phòng của các bản sao lưu

Ảnh chụp nhanh về mã cơ sở Bitcoin sẽ được mã hóa trên các cuộn phim và được lưu trữ trong một nghìn năm dưới lớp băng Bắc Cực ở Svalbard, Na Uy. Động thái này là một phần của Chương trình Lưu trữ GitHub, với sứ mệnh bảo tồn phần mềm nguồn mở, cho các thế hệ tương lai tìm hiểu về văn hóa ngày nay.

GitHub đã hợp tác với các tổ chức như Quỹ Di sản Phần mềm, Lưu trữ Thế giới Bắc cực và Thư viện Bodleian của Đại học Oxford để đảm bảo việc bảo quản lâu dài mã code - có thể bị bỏ rơi, bị lãng quên hoặc bị mất.

Với bản chất phù du của phần lớn phương tiện lưu trữ hiện đại của ngày nay, một giải pháp yêu cầu lưu trữ phần mềm trên nhiều tổ chức và các hình thức lưu trữ dài hạn. Các nhà lưu trữ trực tuyến sử dụng từ viết tắt LOCKSS cho từ này, viết tắt của "Rất nhiều bản sao giữ an toàn cho đồ vật (cần lưu trữ) (Lots Of Copies Keeps Stuff Safe)".

Các lớp lưu trữ từ nóng đến lạnh

Chương trình đã áp dụng chiến lược "các lớp nhịp độ", để tối đa hóa cả tính linh hoạt và độ bền. Mỗi lần khởi động các bộ kích hoạt GitHub sẽ nhân rộng dữ liệu tới nhiều trung tâm dữ liệu toàn cầu và tất cả dữ liệu này đều khả dụng trực tiếp và trong thời gian thực. Điều này bao gồm lớp "nóng" tích cực nhất.

Các lớp "ấm" bao gồm các giải pháp như Wayback machine của Lưu trữ Internet, máy cập nhật các bản sao được lưu trữ ở đâu đó giữa cơ sở hàng tháng và hàng năm. Chúng cũng lưu trữ trên nhiều vị trí địa lý.

Các lớp lưu trữ "lạnh" sẽ chỉ được cập nhật sau mỗi năm năm hoặc hơn nữa và Lưu trữ Thế giới Bắc cực (AWA) là một trong số đó. Vào ngày 02 tháng 02 năm 2020, một ảnh chụp nhanh của mọi kho lưu trữ GitHub đang hoạt động đã được chụp.

Chúng sẽ được mã hóa trên các cuộn phim dài 3.500 foot bởi một công ty Na Uy tên là Piql, chuyên lưu trữ dữ liệu rất dài hạn. Các cuộn phim sẽ được lưu trữ sâu 250 mét trong mỏ than đã ngừng hoạt động của AWA dưới lớp băng vĩnh cửu trên đảo Svalbard. Hầm code Bắc cực (Arctic Code Vault) chỉ cách Hầm hạt giống toàn cầu (Global Seed Vault) nổi tiếng một dặm.

Sao lưu dự phòng của các bản sao lưu

Các bản sao của bộ phim lưu trữ mã cơ sở Bitcoin cùng với 10.000 kho lưu trữ được gắn sao và phụ thuộc nhiều nhất khác, sẽ được tổ chức tại Thư viện Bodleian ở Oxford, cung cấp dự phòng cho Arctic Code Vault.

Mục đích cuối cùng của chương trình là lưu trữ tất cả các kho lưu trữ công cộng trong 10.000 năm, thông qua quan hệ đối tác với Project Silica của Microsoft. Điều này sẽ liên quan đến việc khắc chúng vào các đĩa thủy tinh thạch anh bằng laser femtosecond.

Vì ngành công nghiệp tiền điện tử được xây dựng dựa trên các giá trị về tính mở và tính minh bạch, rất nhiều dự án trong không gian được phát hành dưới dạng nguồn mở, GitHub là kho lưu trữ chính cho các dự án này.

Những nỗ lực tạo ra một kho lưu trữ dài hạn của mã này sẽ ngăn chặn việc mất các công nghệ hiện tại trong khi đảm bảo rằng các nhà sử học trong tương lai có thể tìm hiểu về các dự án cấp bách hiện nay.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các lớp lưu trữ từ nóng đến lạnh
  2. Sao lưu dự phòng của các bản sao lưu

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất