banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 03/02/2021, 22:21 (GMT + 7)
Thứ tư, 03/02/2021, 22:21 (GMT + 7)

Lý do Polkadot không thể thay thế Ethereum

Gần đây, Polkadot đã trở thành một điểm nóng trong vòng tròn tiền tệ, ngoài việc giá tiền tệ tăng cao, sự thổi phồng của các trò chơi từ Polkadot và kusama cũng thu hút sự chú ý của nhiều người, và giá trị thị trường của Polkadot cũng tiếp tục tăng, thay thế usdt ., Bắt kịp đà phát triển của Ethereum, rất nhiều người cũng đã hô vang khẩu hiệu Polkadot trở thành "Ethereum killer " .

Vậy Polkadot có thể thay thế Ethereum trong thị trường tăng giá này không? Tác giả cho rằng việc này khó hơn Polkadot vẫn còn một số vấn đề và những vấn đề này cũng là yếu tố quan trọng hạn chế sự phát triển sinh thái của Polkadot . Do đó, vẫn còn quá sớm để thấy Polkadot thay thế Ethereum.

1. Hệ sinh thái của Polkadot chưa trưởng thành và mô hình vẫn chưa được xác minh

Mặc dù đấu giá parachain và slot có vẻ tương đối mới nhưng chúng thường mang lại những rủi ro nhất định. Nghĩa là, không có kinh nghiệm nào trước đây để tham khảo. Trong trường hợp này, nhiều thứ chỉ có thể nằm trên lý thuyết. Ví dụ, chúng tôi sử dụng slot .Về mặt đấu giá, hiện vẫn chưa rõ liệu phương pháp này có thể mang lại hiệu quả tích cực cho hệ sinh thái hay không. Tất nhiên, ngay cả khi nó rất có thể là tích cực, phản ứng thực sự của thị trường vẫn chưa xuất hiện. Điều cần phải nhắc là phản ứng thị trường thực sự đề cập đến đấu giá.

Trong thế giới blockchain, mọi sự đổi mới lớn đều sẽ dẫn đến một vấn đề, đó là sẽ luôn có những người theo chủ nghĩa truyền thống và những người theo chủ nghĩa mới. Những người theo chủ nghĩa truyền thống thường miễn cưỡng chấp nhận những điều mới. là sự bảo thủ và cái còn lại là sự đổi mới Mặc dù kinh nghiệm lịch sử cho chúng ta biết rằng sự đổi mới thường mang tính chỉ trích, nhưng tính bảo thủ không phải là vô ích.Ví dụ, Ethereum đã phát triển như vậy. Ngay cả khi mức tăng của Ether là lớn, nó vẫn chưa vượt quá giá trị thị trường của Bitcoin cho đến nay. Giáo phái của Bitcoin có thể ngồi lại và thư giãn, và chiếc bánh là ngoài tầm với.

Tương tự, mặc dù mô hình Ethereum hiện tại có một số vấn đề, nhưng ít nhất nó đã được xác minh là khả thi, vì vậy, mọi người tự nhiên sẵn sàng đi theo con đường ít bị cản trở nhất, đó là con đường cũ, bởi vì con đường cũ sẽ có một số trường hợp để tham khảo, điều này làm tăng xác suất phát triển thành công của các dự án sinh thái ở trên, giúp họ kiếm tiền và kinh doanh nhanh hơn, và con đường mới đương nhiên cần phải được mài giũa nhiều hơn. Vì vậy, mô hình mới do Polkadot mang lại vẫn cần một lâu dài. Con đường khám phá.

2. Hệ sinh thái của Polkadot tương đối phân tán, điều này không có lợi cho sự gia tăng ổn định của giá trị thị trường của Polkadot

Polkadot áp dụng phương pháp parachain. Polkadot cũng có kusama chuỗi tạm ứng. Giá đấu thầu vị trí của Polkadot tương đối đắt. Nếu bên dự án không đủ khả năng chi trả, thì họ có thể đấu thầu vị trí kusama chuỗi trước. Chi phí sẽ giảm đi rất nhiều. Trong về mặt lý thuyết, nếu bên dự án vẫn không đủ khả năng chi trả đấu giá vị trí của kusama, ai đó có thể tạo ra một mạng lưới ứng trước kusama, mạng này có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc đấu giá vị trí có giá thấp hơn. Về lý thuyết, có thể là vô tận, nghĩa là, miễn là bạn là một bên dự án Polkadot và quan tâm đến việc đấu thầu các vị trí, sẽ luôn có một vị trí phù hợp với bạn.

Theo cách này, chúng ta có thể nghĩ rằng có thể không có nhiều dự án kết nối với mạng chính Polkadot, bởi vì hầu hết chúng nằm rải rác trên các mạng lưới tiên phong khác hoặc mạng lưới của các mạng tiên phong, và sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng tương tự.

Ví dụ này giống với hệ thống mũ đỏ và centos. Nếu bạn không thể sử dụng hệ thống mũ đỏ thì bạn có thể sử dụng centos. Nếu bạn không thể sử dụng centos hoặc muốn sử dụng các tính năng mới thì bạn có thể sử dụng Fedora. Tôi thực sự cảm thấy không thoải mái hơn hoặc vì những lý do khác. Bạn cũng có thể sử dụng Ubuntu. Dù sao đi nữa, luôn có một cái phù hợp với bạn. Điều này giống với tầm nhìn hiện tại của Polkadot. Đối với Ethereum, nó có thể giống một hệ thống Windows hơn. Bạn nghĩ nó có rất nhiều vấn đề, nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận trực tiếp. Những người khác liên lạc trực tiếp với các vấn đề trên Ethereum, thay vì sử dụng hệ thống chuyển tiếp hoặc testnet.

Trong lĩnh vực hệ điều hành, chúng ta đã thấy rằng mặc dù Linux rất lớn, nhóm người dùng của một RHEL mũ đỏ vẫn còn tương đối nhỏ, nhưng trong lĩnh vực Windows, về cơ bản mọi người đều là win7 hoặc win10, và có rất nhiều Phương pháp này dành cho hệ sinh thái Ethereum. Nói cách khác, sự phát triển của các dự án sinh thái càng thịnh vượng, thì giá trị thị trường của Ethereum sẽ càng cao. Và dự án sinh thái Polkadot càng thịnh vượng thì lượng backfeeding của Polkadot sẽ tăng lên, nhưng nó sẽ giảm đi rất nhiều so với Ethereum.

Nói một cách đơn giản, tôi đấu thầu một vị trí trên kusama, rồi thực hiện dự án. Cuối cùng, tôi cũng tự nhận mình là một dự án sinh thái Polkadot. Tuy nhiên, không phải Polkadot mà tôi trực tiếp kết nối với kusama. Ngay cả khi dự án hoàn thành, đầu tiên tôi sẽ Ảnh hưởng đến kusama, sau đó sử dụng kusama để ảnh hưởng đến giá của Polkacoin, trong khi hợp đồng được triển khai trực tiếp trên Ethereum, và tiền trực tiếp là Ether. Bằng cách này, nếu dự án được thực hiện tốt, nó sẽ tự nhiên trực tiếp làm tăng giá của Ether.

Polkadot vẫn đang trong giai đoạn đầu của dự án, thành phần cường điệu tương đối cao, do đó, đối với một dự án như vậy, vẫn cần kiểm tra thị trường để đưa ra kết luận. Rất khó để phân biệt một dự án tốt hay không trong giai đoạn đầu, chẳng hạn như năm 17. Lúc đó nhiều người lạc quan về bưởi, nhưng hiện tại, với sự ra đi của BM, về cơ bản bưởi đã bước vào chân của BTS, và liệu Polkadot có được như vậy trong tương lai?


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube