banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 08/12/2018, 11:19 (GMT + 7)
Thứ bảy, 08/12/2018, 11:19 (GMT + 7)

Lý do Bitcoin (BTC) ETF có thể được phê duyệt vào tháng 2 năm 2019

Mục lục bài viết
  1. Tại sao VanEck ETF quan trọng
  2. Tại sao một quỹ ETF có thể được phê duyệt vào tháng Hai
  3. Lời cảnh báo từ Ủy viên Hester Peirce
Vài giờ trước, cộng đồng tiền điện tử và các nhà đầu tư đã được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) thông báo về sự chậm trễ quy định đối với việc xử lý VanEck Bitcoin ETF sẽ kéo dài cho đến ngày 27 tháng 2. Một số người thậm chí đã liên kết thông báo với thực trạng hiện tại của thị trường tiền điện tử có tổng vốn hóa thị trường ở mức 108,68 triệu đô la với giao dịch BTC ở mức 3.433 đô la trước ngày cuối tuần rung chuyển. Ethereum (ETH) đã giảm xuống dưới 90 đô la và đang giao dịch ở mức 87 đô la. Đồng tiền duy nhất trong top 100 hoạt động tốt là Bitcoin SV (BSV) tăng 19% trong 24 giờ qua. BSV cũng đã tìm được cách để dắt mũi (flippening) Bitcoin Cash (BCH).

Tại sao VanEck ETF quan trọng

VanEck Bitcoin ETF đã được nhiều người xem là chất xúc tác rất cần thiết có thể kích hoạt hoạt động chạy tiền điện tử tiếp theo của nhà đầu cơ. Một ETF sẽ là một con dấu phê duyệt gián tiếp của SEC, phân loại BTC là một tài sản đầu tư khả thi. Nó sẽ tạo tiền đề cho các quỹ ETF khác được hỗ trợ bởi các tài sản kỹ thuật số nổi bật khác như ETH hoặc kết hợp các tài sản kỹ thuật số.

Tại sao một quỹ ETF có thể được phê duyệt vào tháng Hai

Đầu tiên, chúng ta thấy rằng MV Index Solutions - có trụ sở tại Frankfurt Đức và được liên kết với VanEck - đã ra mắt Chỉ số Điểm OTC của MVIS Bitcoin US (MVBTCO). Chỉ số này dựa trên nguồn cấp giá từ các hoạt động giao dịch tài sản kỹ thuật số OTC (Over The Counter) ở Mỹ được thực hiện bởi các công ty Circle Trade, Cumberland và Genesis Trading. Bằng cách mở nhiều sổ kế toán, thị trường sẽ hiểu rõ hơn về biến động giá của BTC và các loại tiền điện tử lớn khác. Bổ sung tính minh bạch có thể giúp SEC phê duyệt ETF vào năm tới. Thứ hai, Bakkt sẽ ra mắt các hợp đồng Bitcoin Futures vào cuối tháng 1. Điều này sẽ làm tăng niềm tin vào Bitcoin trên cộng đồng các nhà đầu tư bao gồm các quỹ phòng hộ, các cá nhân có khối lượng tài sản lớn và thậm chí cả các nhà đầu tư "bên lề". Nasdaq cũng quyết định ra mắt các sản phẩm Bitcoin Futures của họ trong quý đầu tiên của năm 2019. Cả Nasdaq và Bakkt có thể đã gửi cho CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai) từ trước do đó tăng thêm tính hợp lệ cho Bitcoin. Thứ ba, sang năm khả năng các Ủy viên tại SEC sẽ có một sự thay đổi trong suy nghĩ về quỹ ETF hiện đang chờ xử lý. Có lẽ Mùa lễ sẽ dung nạp thêm cho họ đến khi họ thấy tính hợp lệ của ứng dụng. Chúng ta phải nhớ rằng năm 2018 đã là một năm dài và tất cả chúng ta cần một chút thời gian để tái tạo.

Lời cảnh báo từ Ủy viên Hester Peirce

Tuy nhiên, Ủy viên Hester Peirce - còn được gọi là mẹ tiền điện tử - đã cảnh báo các nhà đầu tư tiền điện tử và các nhà đầu tư không nên chờ đợi phán quyết của SEC vì có thể mất nhiều thời gian để cơ quan quản lý phê duyệt. Bà giải thích rằng SEC có 5 ủy viên và cần có một phán quyết đa số để một quỹ ETF được thông qua. Cô ấy nói:
Hãy giữ động thái của bạn. Tôi cảnh báo mọi người không nên sống hoặc chết khi một loại tiền điện tử hoặc Bitcoin ETF được chấp thuận. Tất cả mọi người đều biết rằng tôi đang cố gắng thuyết phục các đồng nghiệp của mình để họ cởi mở hơn khi nói đến [tiền điện tử]. Tôi không có sức quyến rũ như một số người khác.
SEC thông báo rằng họ sẽ để quyết định liên quan ETF đến tháng 2 năm 2019. Chúng tôi đã nghiên cứu 3 lý do có thể có lợi cho phê duyệt vào năm tới. Chúng tôi đã xem xét Chỉ số Điểm OTC của MVIS Bitcoin US; cả Bakkt và Nasdaq cung cấp hợp đồng tương lai; và chúng tôi cũng đã xem xét khả năng các Ủy viên có một sự thay đổi của trái tim với năm mới. Tuy nhiên, chúng tôi đã được Ủy viên Peirce nhắc nhở không nên phụ thuộc quá nhiều vào quyết định.

Theo Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tại sao VanEck ETF quan trọng
  2. Tại sao một quỹ ETF có thể được phê duyệt vào tháng Hai
  3. Lời cảnh báo từ Ủy viên Hester Peirce