banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 06/04/2020, 13:48 (GMT + 7)
Thứ hai, 06/04/2020, 13:48 (GMT + 7)

Luật tiền điện tử Nhật Bản (đã sửa đổi) sẽ được thực thi từ ngày 01.05.2020

Mục lục bài viết
  1. Thay đổi Đạo luật Dịch vụ Thanh toán tại Nhật Bản
  2. Thay đổi Đạo luật về Chứng khoán và Công cụ Tài chính

Các luật mới điều chỉnh tiền điện tử tại Nhật Bản sẽ bắt đầu được thực thi vào tháng tới.

Đạo luật Dịch vụ Thanh toán (PSA) và Đạo luật Chứng khoán và Công cụ Tài chính (FIEA), hai trong số các đạo luật được Hạ viện Nhật Bản thông qua vào năm ngoái để điều chỉnh tiền điện tử, đã được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng Tư. Tuy nhiên, với sự chậm trễ bất ngờ, không có ngày thi hành luật chính thức nào được ấn định cho đến tuần trước.

Trong phiên bản ngày 03 tháng 04 của một bản tin chính thức của chính phủ, đã có thông báo rằng các phiên bản sửa đổi của PSA và FIEA sẽ được thi hành tại Nhật Bản bắt đầu từ ngày 01 tháng Năm.

Thay đổi Đạo luật Dịch vụ Thanh toán tại Nhật Bản

Vì không có luật chính thức để điều chỉnh tiền điện tử tại Nhật Bản, sửa đổi các quy định hiện hành là cách duy nhất tại thời điểm này để tài sản kỹ thuật số có trạng thái pháp lý tại quốc gia châu Á này. Như vậy, các thay đổi trong phạm vi PSA từ thay đổi thuật ngữ cơ bản - "Tài sản tiền điện tử" thay vì "Tiền ảo" - để thắt chặt các hạn chế đối với người quản lý tiền điện tử.

Ngoài ra, các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động tại Nhật Bản từ ngày 1 tháng 5 sẽ phải quản lý tiền của người dùng riêng biệt với các dòng tiền của họ. Điều này có nghĩa là tìm một nhà điều hành bên thứ ba để giữ tiền của khách hàng và sử dụng "các phương thức đáng tin cậy" trên máy tính cá nhân như ví lạnh để làm điều kể trên.

Nếu người dùng khăng khăng sử dụng ví nóng, các sàn giao dịch sẽ phải giữ lại "cùng loại và cùng một lượng tài sản tiền điện tử" như người dùng của họ để hoàn trả đúng cho người dùng trong trường hợp bị đánh cắp - điều này có khả năng được thêm vào để phản ứng với các vụ hack, điển hình là vụ hack của sàn Mt. Gox dẫn đến mất 850.000 Bitcoin.

Thay đổi Đạo luật về Chứng khoán và Công cụ Tài chính

Các sửa đổi đối với FIEA bao gồm khái niệm về quyền chuyển nhượng được ghi lại bằng điện tử (ERTR) để xác định rằng các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO) và các dịch vụ mã token chứng khoán (STO) sẽ được quy định theo đạo luật. ERTR đề cập đến các mã thông báo được phát hành trong kỳ vọng về lợi nhuận - tức là mã token chứng khoán. Ngoài ra, các công cụ phái sinh tiền điện tử phần lớn không được kiểm soát tại Nhật Bản mặc dù chúng nằm trong số 80% giao dịch hiện có. Từ ngày 1 tháng 5 trở đi, các giao dịch phái sinh tài sản tiền điện tử sẽ được quy định theo FIEA.

Nói chung, FIEA cấm bất kỳ ai ở Nhật Bản tham gia vào các hoạt động như truyền bá tin đồn, hoặc sử dụng các phương tiện gian lận để bán, mua hoặc tham gia vào bất kỳ giao dịch tài sản hoặc tiền điện tử nào.

Một báo cáo gần đây của một công ty luật có trụ sở tại Tokyo đã kết luận rằng các biện pháp điều tiết như PSA và FIEA có thể giúp Nhật Bản nổi bật như một nơi trú ẩn an toàn cho tiền điện tử, thay vì phía tây hoang dã của tài chính mà đôi khi được biết đến.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thay đổi Đạo luật Dịch vụ Thanh toán tại Nhật Bản
  2. Thay đổi Đạo luật về Chứng khoán và Công cụ Tài chính

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất