banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 01/05/2019, 12:29 (GMT + 7)
Thứ tư, 01/05/2019, 12:29 (GMT + 7)

Luật sư của Tether thừa nhận Stablecoin hiện đang được hỗ trợ 74% bằng tiền mặt và các giá trị tương đương

Mục lục bài viết
  1. Không được hỗ trợ đầy đủ
  2. Bảo vệ thị trường

Stablecoin USDT chỉ có khoảng 74% được hỗ trợ bởi các giá trị tương đương fiat kể từ ngày 30 tháng 4, theo luật sư trưởng của công ty phát hành.

Tether, công ty đứng sau USDT, nắm giữ khoảng 2.1 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán ngắn hạn, đã viết cho luật sư trưởng Stuart Hoegner trong một bản khai vào ngày thứ ba. Hoegner cũng là luật sư trưởng cho Bitfinex, một sàn giao dịch tiền điện tử có chung các giám đốc điều hành và các chủ sở hữu chồng chéo với Tether.

Hai công ty là trung tâm của các cáo buộc của Tổng chưởng lý New York, người cho rằng Bitfinex đã vay hơn 600 triệu USD từ Tether sau khi để mất 850 triệu USD cho một công cụ chuyển đổi tiền tệ.

https://www.youtube.com/watch?v=UjQjq1eWqCc

Hoegner đã nộp bản tuyên thệ để ủng hộ “Lệnh yêu cầu trình bày nguyên nhân” (Order to Show Cause) để bãi bỏ hoặc sửa đổi yêu cầu từ một phía của tổng chưởng lý New York vào tuần trước, và để hoãn lệnh, điều sẽ buộc Bitfinex và Tether tạo ra một số tài liệu nhất định vào ngày 3 tháng 5.

Thật vậy, dưới một tiêu đề có tên “những người nắm giữ Tether không gặp nguy cơ rủi ro”, thì ông Hoegner đã xác nhận rằng USDT không còn được hỗ trợ 100% bằng tiền mặt hoặc tài sản lưu động, ông nói:

“Kể từ ngày tôi ký vào bản khai này [30 tháng 4], Tether có tiền và các khoản tương đương tiền (chứng khoán ngắn hạn) trong tay với tổng trị giá khoảng 2.1 tỷ USD, chiếm khoảng 74% tổng số tether hiện tại.”

Theo Omni Explorer, một nhà khám phá khối cho Tether, có khoảng 2.8 tỷ token USDTđược phát hành vào thời điểm viết bài.

Không được hỗ trợ đầy đủ

Một luật sư khác đại diện cho Tether, Zoe Phillips của công ty luật Morgan Lewis, đã viết trong một bản ghi nhớ về luật để hỗ trợ cho các lệnh của bị cáo, để cho thấy rằng Tether không cần phải giữ 1 USD cho mỗi USDT được phát hành.

Bà viết:

Theo Tổng chưởng lý, dòng tín dụng cần phải bị đóng băng vì nó làm suy yếu không đúng mức dự trữ mà Tether sẽ sử dụng để mua lại. Tổng chưởng lý dường như tin rằng Tether phải nắm giữ 1 USD tiền mặt fiat cho mỗi đô la tether. Những cáo buộc này là sai trên nhiều cấp độ.

Các điều khoản của thỏa thuận tín dụng Tether và Bitfinex đã được “đàm phán trên cơ sở thông thường dựa trên các điều khoản hợp lý về mặt thương mại,” bà nói thêm, rằng mỗi công ty được đại diện bởi luật sư độc lập.

Tuy nhiên, như những chỉ trích Bitfinex mà Bitfinex-ed đã ghi trên Twitter, cùng một cá nhân – Giancarlo Devasini – đã ký cả hai thỏa thuận Tether và Bitfinex.

https://twitter.com/Bitfinexed/status/1122873587050872832

Hoegner đã lặp lại tuyên bố của Phillips, rằng các thỏa thuận đã được đàm phán độc lập, đồng thời nói thêm rằng Tether đã lưu ý trên trang web của mình rằng stablecoin không còn được hỗ trợ 100%, trích dẫn từ các báo cáo truyền thông khi nền tảng thay đổi lập trường.

Bảo vệ thị trường

Hoegner đã viết trong bản khai của mình rằng các thỏa thuận cho vay Bitfinex và Tether đã được tạo ra để “bảo vệ thị trường tiền ảo”, có lẽ ông nhấn mạnh rằng hai công ty đã tạo ra một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng thị trường tiền điện tử.

Tether, và những người nắm giữ tether, rất quan tâm đến việc đảm bảo rằng một trong những nền tảng giao dịch chi phối của tethers có đủ thanh khoản cho các hoạt động bình thường,” ông viết, xác định những lợi ích có thể có từ thỏa thuận.

Ông nói thêm rằng bất kỳ sự gián đoạn nào đối với các hoạt động của Bitfinex cũng có thể gây nguy hiểm cho Tether.

Trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2018 đến ngày 29 tháng 4 năm 2019, trung bình 566,066 USD đã được đổi, Phillips nói thêm, với số tiền quy đổi lớn nhất trong giai đoạn đó là 24.2 triệu USD.

Đọc bản tuyên thệ đầy đủ của Hoegner tại đây.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Không được hỗ trợ đầy đủ
  2. Bảo vệ thị trường