banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 05/08/2019, 12:31 (GMT + 7)
Thứ hai, 05/08/2019, 12:31 (GMT + 7)

Luật mới của Iran: Chính phủ sẽ không công nhận thương mại liên quan đến tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Iran đổi tiền, xóa 4 số 0 khỏi đơn vị tiền tệ

Chính phủ Iran đã ra một luật mới không chấp nhận tiền điện tử là đấu thầu hợp pháp hoặc công nhận các giao dịch trong nước được thực hiện bằng tiền điện tử.

Vào ngày 4 tháng 8, Chính phủ Iran đã phê chuẩn và công bố một dự luật mới nói rằng chính phủ sẽ không công nhận bất kỳ hoạt động giao dịch trong nước nào liên quan đến tiền điện tử, hãng tin nhà nước Iran PressTV đưa tin hôm qua.

Theo báo cáo, dự luật mới nói rằng chính phủ và hệ thống ngân hàng sẽ không xem tiền kỹ thuật số là hợp pháp và ngân hàng trung ương Iran sẽ không đảm bảo giá trị của chúng.

Dự luật mới theo ý kiến ​​từ phó thống đốc ngân hàng trung ương Iran, người hồi tháng 7 tuyên bố rằng việc mua và bán tiền điện tử như Bitcoin (BTC) là bất hợp pháp.

Iran trước đây đã đồng ý khai thác tiền điện tử như một hoạt động công nghiệp trong một chương trình cho phép được chỉ định. Để khai thác tiền điện tử ở Iran, các công ty khai thác địa phương sẽ phải được sự chấp thuận của Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran, cũng như để đảm bảo rằng các cơ sở khai thác của họ được đặt bên ngoài chu vi 30 km của tất cả các trung tâm tỉnh trong nước.

Thủ đô Tehran và thành phố trung tâm Isfahan bị loại khỏi danh sách vì họ sẽ thực hành các hạn chế quy định chặt chẽ hơn, PressTV lưu ý. Là một phần của quy tắc mới, các công ty khai thác tiền điện tử sẽ bị tính phí sử dụng năng lượng dựa trên giá áp dụng cho xuất khẩu năng lượng từ Iran.

Trong khi khai thác hiện là hợp pháp ở nước này, phó chủ tịch của Cơ quan Hải quan Iran mới đây lưu ý rằng cơ quan này đã không cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị khai thác tiền kỹ thuật số vào nước này.

Vào ngày 31 tháng 7, cảnh sát tỉnh Iran đã bắt giữ một cá nhân vì buôn lậu thiết bị khai thác tiền điện tử trị giá khoảng 230.000 đô la.

Dự luật tiền điện tử mới được giới thiệu ở Iran trong bối cảnh khai thác tiền điện tử ngày càng phổ biến như một phương pháp để tránh các lệnh trừng phạt quốc tế.

Iran đổi tiền, xóa 4 số 0 khỏi đơn vị tiền tệ

Iran đang đổi tiền bằng cách loại bỏ 4 số 0 trong mệnh giá tiền tệ.

Động thái này được Ngân hàng trung ương Iran đề xuất như một phần của kế hoạch rộng lớn hơn nhằm cải cách hệ thống tiền tệ vào tháng 4 năm nay. Hiện tại Iran đã chính thức thi hành và đe dọa bỏ tù bất kì ai có giao dịch ngoại hối chợ đen.

Iran thay đổi tên của đơn vị tiền tệ từ đồng tiền chính thức là rial sang “toman”, vốn đã được sử dụng rộng rãi hơn. 1 toman sẽ tương đương 10.000 rial.

Đối với người dân Iran, việc đổi tiền không tạo ra nhiều khác biệt, bởi hầu hết người dân Iran đã tính toán giá cả bằng toman, 1 toman tương đương 10 rial.

Toman từng là đồng tiền chính thức của Iran cho đến những năm 1930, trước khi bị thay thế bởi đồng rial.

Theo tỉ giá hiện tại, 1 USD đổi được khoảng 21.000 toman, nhưng trên thị trường chợ đen, 1 USD ăn khoảng 22.000 toman.

Lạm phát phi mã và sức mua giảm nhanh, khối lượng khổng lồ tiền giấy đang lưu hành, giá trị sụt giảm của đồng rial so với các đồng tiền khác và khó khăn khi sử dụng những con số lớn trong các giao dịch tài chính được coi là những yếu tố thúc đẩy Iran cải cách tiền tệ.

https://www.youtube.com/watch?v=ayau0oz78cw

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Iran đổi tiền, xóa 4 số 0 khỏi đơn vị tiền tệ