banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/12/2018, 21:10 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/12/2018, 21:10 (GMT + 7)

Loopring là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Loopring Coin (LRC)

Mục lục bài viết
  1. Loopring (LRC) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Loopring
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Loopring
  4. Đội ngũ phát triển của Loopring
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo Loopring hiện tại
  6. Mua bán Loopring coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ Loopring coin ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Loopring (LRC)
  9. Lời kết

Loopring (LRC) là gì?

Loopring là một giao thức trao đổi phân quyền và là một “hệ thống phân quyền thực hiện tự động” được xây dựng trên công nghệ Blockchain của Ethereum tại Trung Quốc bắt đầu từ năm 2016. Mục đích của nó là giúp bảo vệ người dùng tránh được rủi ro trong các giao dịch tiền mã hóa đồng thời nó cũng giúp giảm chi phí khi thực hiện giao dịch.

Tính năng và đặc điểm của Loopring

  • Giảm rủi ro từ đối tác và chi phí giao dịch: Loopring không yêu cầu thành viên khi sử dụng chúng gửi các token lên sàn để ký quỹ. Token sẽ luôn ở trong các địa chỉ blockchain trong toàn bộ quá trình giao dịch. Người dùng có thể chuyển token của họ đi nơi khác sau khi đã gửi hay đặt các lệnh mua bán – Loopring sẽ tự động điều chỉnh lượng giao dịch ở mức giá ban đầu. Ngoài ra, Loopring bảo vệ các thành viên khỏi các mối đe dọa như sàn giao dịch phá sản và DDOS.
  • Sự phân quyền: Sau khi đặt lệnh mua bán thì đơn hàng của người dùng được tự động thực hiện trong khi các khoản tiền dùng trong giao dịch vẫn nằm dưới sự kiểm soát của họ trong một hợp đồng phân quyền thông minh trên nền tảng blockchain của Loopring.
  • Chia sẻ lệnh mua bán: Cơ chế của Loopring cho phép lệnh mua bán có thể được chia thành các phần nhỏ, sau đó xác định thời điểm tốt nhất cũng như các sàn giao dịch tốt nhất để thực hiện trao đổi những phần đó, mục đích của cơ chế này giúp tối ưu hóa các kết quả giao dịch. Loopring cũng có thể bảo vệ các giao dịch khỏi tấn công DDOS.
  • Khớp lệnh vòng: Loopring là một giao thức trao đổi tự động thông minh và phân cấp giữa các sàn giao dịch tiền mã hóa và các blockchains, sử dụng bảng cân đối các số liệu được phân tích của nó để giúp người sử dụng có thể nhận ra rằng tại một thời điểm nhất định thì giao dịch đồng tiền mã hóa nào cũng như trên sàn giao dịch nào sẽ có kết quả giao dịch được tốt nhất. Việc này được thực hiện bằng cách phân tích dữ liệu có sẵn trong nền tảng và chia nhỏ lệnh giao dịch thành những phần nhỏ đồng thời chia ra cả nhiều sàn cùng một lúc.
  • Giao thức Cross-chain: Loopring được thiết kế để không phụ thuộc vào bất kì một nền tảng blockchain nào. Miễn là nền tảng blockchain đó có hỗ trợ hợp đồng thông minh, Loopring hỗ trợ tất các đồng tiền ảo phù hợp với chuẩn ERC20 đều có thể sử dụng Loopring để giao dịch.

Lịch sử và lộ trình phát triển của Loopring

  • Tháng 5/2016: Đội ngũ phát triển của Loopring đưa ra khái niệm Loopring là gì?
  • Tháng 12/2016: Khái niệm khớp lệnh vòng được xác nhận
  • Tháng 5/2017: Xuất bản Whitepaper của Loopring
  • Tháng 6/2017: Xây dựng đội ngũ và lên kế hoạch bán token Loopring
  • Tháng 8/2017: Mở và kết thúc việc bán token Loopring để gọi vốn
  • Tháng 11/2017: Phát hành hợp đồng thông minh Loopring
  • Tháng 12/2017: Bắt đầu kế hoạch niêm yết đồng coin LRC của Loopring
  • Tháng 2/2018: Xây dựng phần mềm khai thác vòng (ring-mining) bằng mã nguồn mở
  • Tháng 4/2018: Khởi chạy ví điện tử dùng để giao riêng với giao thức Loopring

Đội ngũ phát triển của Loopring

Các thành viên trong đội ngũ phát triển của dự án Loopring bao gồm:

  • Daniel Wang là người sáng lập, ông từng là Giám đốc kỹ thuật cao cấp tại JD.com, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Coinport Exchange, đồng sáng lập và phó chủ tịch của Hygene Online, Giám đốc cao cấp và Nghiên cứu Blockchain của Công nghệ Zhongan.
  • Jay Zhou (CMO): Là người từng làm trong bộ phận hoạt động Rủi ro của PayPal, Nhà sáng lập SJ Consulting.
  • Johnston Chen (COO): Từng là Giám đốc Thông tin tại 3NOD, và đang là chuyên gia về Sản phẩm và Tài chính.

Ngoài ra còn có nhiều thành viên khác như: Hoss Ma, Freeman Zhong, Leon Wang, Shuhong Chang … Bạn có thể xem thông tin chi tiết về các thành viên trên website chính thức bên dưới.

Tỷ giá của đồng tiền ảo Loopring hiện tại

Tại thời điểm viết bài này là 19/3 thì giá của đồng tiền ảo Loopring là 0,283774 USD. So với thời điểm tháng 2/2018 thì giá của LRC đang có xu hướng giảm.

Hiện LRC có tổng vốn hóa là hơn 162 triệu USD, và khối lượng giao dịch 24h hơn 1.6 triệu USD, và đang ở vị trí 68 trong các loại coin được thống kê bởi Coin Market Cap. Tổng số coin đang được phát hành là 1.374.956.262 LRC, số coin đang được khai thác là 572.074.043 LRC. Bạn có thể xem Tỷ giá Loopring Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán Loopring coin ở sàn giao dịch nào?

Vào thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng LRC tại nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ trên thế giới như:

  • Binance, Bittrex, HitBTC, Upbit, CoinExchange, IDAX qua các cặp LRC/BTC và LRC/ETH
  • OKEx, Gate.io qua các cặp LRC/USDT, LRC/BTC và LRC/ETH
  • YoBit qua cặp LRC/BTC hay Lykke Exchange  OTCBTC qua cặp LRC/ETH

Trong đó khối lượng giao dịch LRC qua sàn giao dịch Binance.com và OKEx là nhiều nhất.

Lưu trữ Loopring coin ở ví nào?

LRC là đồng tiền thuật toán theo tiêu chuẩn ERC20, do đó bạn có thể chọn những ví được dùng phổ biến là MyEtherWalletTrezorLedger Wallet,.. để lưu trữ LRC coin. Đây là các loại ví hỗ được tạo ra theo tiêu chuẩn ERC20.

Ngoài ra, để tiện cho việc giao dịch của các bạn trên sàn giao dịch, bạn có thể lưu trữ LRCcoin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu trading thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé. Ngoài ra trong thời gian tới, Loopring sẽ được lưu trữ trong ví riêng của họ phát triển.

Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Loopring (LRC)

Lời kết

Bài viết đây là những kiến thức tổng quan về Loopring và đồng tiền ảo LRC của Blog tiền ảo, hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về LRC coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa LRC với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Loopring (LRC) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Loopring
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Loopring
  4. Đội ngũ phát triển của Loopring
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo Loopring hiện tại
  6. Mua bán Loopring coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ Loopring coin ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Loopring (LRC)
  9. Lời kết