banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/01/2019, 13:53 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/01/2019, 13:53 (GMT + 7)

Liệu rằng việc Nhật bản chấp nhận quỹ ETF Bitcoin có ảnh hưởng đến quyết định từ SEC của Mỹ?

Mục lục bài viết
  1. Quỹ ETF Bitcoin ở Mỹ được phê duyệt là điều có thể xảy ra
  2. Liệu Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến SEC?

Vào ngày 7 tháng 1, CCN đã báo cáo rằng Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của Nhật Bản đang xem xét phê duyệt quỹ đầu tư trao đổi Bitcoin (ETF) đầu tiên của đất nước.

Với thời hạn cuối cùng của quỹ Bitcoin ETF dành cho VanEck đang trên "đường chân trời", việc phê duyệt Bitcoin ETF tại Nhật Bản có ảnh hưởng đến quyết định của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) không?

Quỹ ETF Bitcoin ở Mỹ được phê duyệt là điều có thể xảy ra

Xác suất phê duyệt Bitcoin ETF ở Hoa Kỳ vào tháng 2 vẫn còn thấp. Một ủy viên tiền điện tử của SEC, Hester Peirce trước đây đã nói rằng các nhà đầu tư không nên chờ đợi vào quỹ ETF Bitcoin vì có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để ủy ban phê duyệt nó.

Cho dù ETF có được phê duyệt hay không, việc đệ trình VanFck ETF sẽ cung cấp rõ ràng hơn về chủ đề này.

Trong nửa cuối năm 2018, SEC đã từ chối 12 quỹ ETF Bitcoin do cặp song sinh Winklevoss và ba công ty khác đệ trình. Cặp song sinh Winklevoss đã cố gắng khởi chạy một quỹ ETF bằng cách sử dụng sàn giao dịch tiền điện tử để tính toán giá cơ sở của tài sản và ba công ty đã dựa vào thị trường tương lai Bitcoin để phát triển một quỹ ETF.

Tất cả 11 hồ sơ đã bị SEC từ chối vì tin rằng cả hai sàn giao dịch và thị trường tương lai đều không có quy mô đáng kể.

Nhiều người đầu cơ tự tin rằng sự chấp thuận Bitcoin ETF của Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy sự phục hồi thị trường tiền điện tử.

VanEck ETF sử dụng dữ liệu từ thị trường giao dịch trực tiếp không qua chứng từ (OTC), được cho là lớn hơn thị trường trao đổi tiền điện tử về khối lượng và hoạt động giao dịch.

Bất kể kết quả như thế nào, nó sẽ khiến SEC đánh giá thị trường OTC tiền điện tử toàn cầu và cũng xem xét các khung pháp lý thắt chặt tại các thị trường lớn ở nước ngoài.

Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malta và các khu vực khác đã thực hiện các chính sách nghiêm ngặt về Xác minh danh tính khách hàng (KYC) và phòng chống rửa tiền (AML), giám sát các giao dịch đáng ngờ và không cho phép các tài khoản ẩn danh giao dịch tiền điện tử.

Vào cuối tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch của SEC, Jay Clayton nói rằng các biện pháp bảo vệ và công nghệ để ngăn chặn các giao dịch đáng ngờ là không tồn tại ở thị trường nước ngoài.

Clayton cho biết:

Những loại biện pháp bảo vệ này không tồn tại ở nhiều thị trường nơi giao dịch tiền kỹ thuật số.

Với sự dẫn dắt của Nhật Bản và G20, động thái điều chỉnh tiền điện tử, nhiều thị trường tài sản Bitcoin và tiền điện tử lớn đã thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ khác nhau. Một số khu vực như Hàn Quốc đã thực hiện các quy tắc chặt chẽ hơn so với Hoa Kỳ, đặc biệt về việc cấm người nước ngoài và các cá nhân không xác minh được danh tính giao dịch tiền điện tử với đồng won Hàn Quốc.

Liệu Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến SEC?

Nếu quỹ ETF Bitcoin được chấp thuận tại Nhật Bản trước Hoa Kỳ, có khả năng nó có thể khiến chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận ETF Bitcoin tại thị trường địa phương.

Nhật Bản vẫn là quốc gia duy nhất tích hợp chương trình cấp phép quốc gia cho các sàn giao dịch tiền điện tử, chỉ cho phép một số ít các sàn giao dịch tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành để hoạt động trong nước.

Hiện tại, khung thời gian quyết định của FSA về việc phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin là không chắc chắn và cũng có thể mất nhiều tháng để chính phủ đi đến thống nhất về vấn đề này.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Quỹ ETF Bitcoin ở Mỹ được phê duyệt là điều có thể xảy ra
  2. Liệu Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến SEC?