banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 19/04/2019, 12:13 (GMT + 7)
Thứ sáu, 19/04/2019, 12:13 (GMT + 7)

Liệu Rakuten – đối thủ lớn nhất của Amazon có thể kích hoạt đợt bull run tiếp theo của Bitcoin?

Đối thủ lớn nhất hiện nay của Amazon, Rakuten, một nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Nhật Bản đang mở rộng trên toàn thế giới trong những năm gần đây, đã bắt đầu chấp nhận các đơn đăng ký cho dịch vụ trao đổi Bitcoin và tiền điện tử mới của mình, Rakuten Wallet – các nhà đầu tư Bitcoin và tiền điện tử đang hy vọng các công ty công nghệ khác, như gã khổng lồ thương mại điện tử trực tuyến Amazon, cũng sẽ làm điều tương tự.

Rakuten, một công ty đang phát triển với các hoạt động về thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến và truyền thông, đã thể hiện sự quan tâm đến Bitcoin và tiền điện tử trong một thời gian, năm ngoái công ty này nói rằng “vai trò của việc thanh toán bằng tiền điện tử trong thương mại điện tử, bán lẻ offline và thanh toán ngang hàng sẽ phát triển trong tương lai.”

Mặc dù vậy, việc chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử vẫn đang gặp khó khăn khi các ngân hàng và nhà cung cấp thanh toán truyền thống của thế giới đổ xô đi “số hóa” hệ thống của họ và nhiều người hiện đang mong đợi các công ty công nghệ lớn nhất thế giới, từ Rakuten và Amazon đến Twitter, để thúc đẩy làn sóng tiếp theo của việc chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử.

Người dùng Bitcoin và tiền điện tử cần phải có một tài khoản Rakuten Bank hoặc ID thành viên Rakuten để đăng ký dịch vụ, tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy khi nào phạm vi khách hàng rộng hơn sẽ có thể đăng ký.

Sàn giao dịch tiền điện tử dự kiến sẽ mở cửa cho mọi người kể từ tháng 6 năm nay sau khi Rakuten nhận được giấy phép cho sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử vào cuối tháng trước từ cơ quan quản lý dịch vụ tài chính Nhật Bản.

Một số tên tuổi lớn trong không gian Bitcoin và tiền điện tử đã hoan nghênh thông báo này, với giám đốc điều hành của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới theo khối lượng, nhắc lại một tuyên bố trong quá khứ rằng điều này báo hiệu về việc cuối cùng “mọi người sẽ đều ở trong vũ trụ crypto”.

Cho đến thời điểm hiện tại, Amazon đã từ chối lời kêu gọi về việc bắt đầu chấp nhận Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, với Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao, thường được gọi là CZ, trước đây cho biết ông hy vọng việc áp dụng Amazon sẽ kích hoạt đợt bull run tiếp theo của Bitcoin.

Giám đốc điều hành sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử Binance, Changpeng Zhao, cho biết việc Rakuten chuyển sang tiền điện tử chỉ là sự khởi đầu.

Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đang trong giai đoạn “nở rộ”, tăng khoảng 38% so với tháng trước khi các nhà đầu tư đổ vào Bitcoin và một số đồng tiền thay thế phổ biến nhất của nó bao gồm Ethereum, XRP, Litecoin, EOS và Bitcoin Cash.

Giá bitcoin bùng nổ vào đầu tháng, khiến các nhà giao dịch và nhà phân tích không chắc chắn chính xác điều gì đã gây ra sự tăng giá đột ngột và khiến nhiều người nghi ngờ liệu Bitcoin, Ethereum, XRP, Litecoin, EOS và Bitcoin Cash có thể tiếp tục duy trì được đà tăng của chúng.

Tuần trước, tổng vốn hóa thị trường Bitcoin và tiền điện tử, giá trị kết hợp của khoảng 2.000 loại tiền điện tử, đã đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay theo dữ liệu của CoinMarketCap, tăng lên 186 tỷ đô la, trong đó Bitcoin chiếm tới 90 tỷ đô la – mặc dù cuộc biểu tình rộng hơn đã được gắn nhãn là “mùa altcoin” do một số lợi nhuận gồm ‘hai chữ số’ mà nhiều loại tiền điện tử nhỏ hơn đã thực hiện.

Giá Bitcoin đã tăng vọt vào đầu tháng này và cho tới giờ nó vẫn có thể giữ vững mức tăng của nó

Rakuten Wallet, trước đây được biết đến với cái tên là “Everybody’s Bitcoin” (Bitcoin của mọi người), đã được Rakuten mua lại với giá 2,4 triệu đô la vào tháng 8 năm ngoái trước khi đổi thương hiệu và “đóng cửa để tân trang” vào tháng 3.

Rakuten lần đầu tiên bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin vào năm 2015, tích hợp bộ xử lý thanh toán Bitcoin Bitnet vào trang web của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, cổ phiếu Rakuten, đã tăng vọt trước đợt chào bán công khai ban đầu của Pinterest. Rakuten đã đầu tư khoảng 50 triệu đô la vào Pinterest vào năm 2012. Các nhà đầu tư Bitcoin và tiền điện tử hy vọng việc Rakuten chuyển sang tiền điện tử sẽ sinh lợi trong tương lai.

Các công ty Nhật Bản khác cũng đang xem xét Bitcoin và tiền điện tử như một đòn bẩy để tạo doanh thu trong tương lai. Yahoo! Japan – tách biệt với Yahoo! – được mua bởi công ty viễn thông khổng lồ của Hoa Kỳ Verizon vào năm 2017, sở hữu khoảng 40% Bitcoin và sàn giao dịch tiền điện tử TaoTao, dự kiến sẽ được mở vào tháng tới.

Nguồn: Forbes

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube