banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/06/2021, 11:09 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/06/2021, 11:09 (GMT + 7)

Liệu có sự tách rời giữa Ethereum và Bitcoin?

Mọi người đều biết rằng Bitcoin về cơ bản không liên quan đến thị trường chứng khoán, thị trường kho bạc Hoa Kỳ, vàng và hàng hóa nói chung.

Nhưng có một điều nó có tương quan chặt chẽ là, tốt, các tài sản kỹ thuật số khác…

Nhưng liệu... Ethereum sẽ tách khỏi Bitcoin?

Hiện tại, câu trả lời là chưa. Và thực sự không có dấu hiệu cho thấy điều này sẽ sớm xảy ra.

Kể từ khi điều chỉnh, Bitcoin và Ethereum đã giao dịch ngay dưới quỹ đạo tăng trưởng của thị trường tăng trưởng năm 2017.

Luôn khó có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong ngắn hạn. Nhưng nếu thời gian đầu tư của bạn được tính bằng tháng hoặc năm thì việc chú ý đến các xu hướng dài hạn có thể giúp bạn hình thành bức tranh chính xác về nơi chúng ta đang đi.

Với suy nghĩ đó, mặc dù sự sụt giảm 50% ở cả BTC và ETH, nhưng vẫn nên nhớ rằng kể từ lần giảm một nửa Bitcoin thứ 3:

  • BTC tăng 4,2 lần
  • ETH tăng 14,6 lần

Xu hướng tăng bắt đầu hơn một năm trước rất có thể tiếp tục bất cứ lúc nào. Bất kể hành động giá trong ngắn hạn, nó không có khả năng là cuối con đường.

Nhưng trở lại chủ đề chính của chúng ta. Rõ ràng khi Bitcoin sụp đổ thì Ethereum cũng vậy. Không có sự tách rời nào đang diễn ra ở đây. Thời gian và mức độ của các lần điều chỉnh rất giống nhau.

Điều đó có nghĩa là, BTC đang dẫn đầu ETH trong các đợt bán tháo.

Khi Bitcoin đang đi xuống, không ai nắm giữ ETH rồi ngồi đó và nghĩ rằng “đây không phải việc của tôi, DeFi và NFTs đang làm tốt, không có lý do gì để ETH giảm”.

Không. Elon Musk phản đối Bitcoin, Trung Quốc giảm khai thác hoặc các nhà đầu tư tổ chức quyết định đã đến lúc bỏ tiền ra khỏi bàn cược vào Bitcoin của họ, không có vấn đề gì trực tiếp đối với ETH.

Tuy nhiên, Ethereum không thể thoát khỏi mối liên kết của nó với Bitcoin.

Điều này thậm chí còn rõ ràng hơn khi bạn nhìn vào mối tương quan trong vòng một tháng giữa ETH và BTC. Kể từ năm ngoái, hầu như không có một khoảng thời gian nào mà điểm tương quan dưới 50%. Bây giờ chúng ta đang gặp khó khăn lớn, mối tương quan thậm chí còn trở lại 90%.

Công bằng mà nói, điều đó không có nghĩa là ETH hoạt động không tốt. Như chúng ta đã thấy, nó đã tăng gần 15 lần trong một năm.

Nhưng Bitcoin đang ở vị trí dẫn đầu khi nói đến xu hướng dài hạn.

Vì vậy, tại thời điểm hiện tại, không có lý do gì để nghĩ rằng chúng ta đang tiến tới một sự tách rời. Trong suốt thời gian của chu kỳ này, ETH và BTC sẽ quay trở lại tỷ giá hối đoái cân bằng,

Nhưng cũng có thể sai. Nếu hệ sinh thái DeFi thực sự phát triển trên Ethereum (theo cách bền vững hơn so với các ICO năm 2017) thì thời điểm này có thể khác.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube