banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:11 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:11 (GMT + 7)

Liên minh Libra của Facebook đang tan rã khi eBay, Visa, Mastercard và Stripe “nhảy tàu”

EBay, Stripe, Mastercard và Visa đều rút khỏi dự án tiền điện tử Libra của Facebook, các công ty đã công bố hôm thứ Sáu. Tin tức này được đưa ra một tuần sau khi PayPal tuyên bố rút lui khi các nhà quản lý tiếp tục xem xét kỹ lưỡng các kế hoạch.

Trong các tuyên bố sau đó, các công ty cho biết họ tôn trọng và nhìn thấy tiềm năng trong dự án, nhưng đã chọn tập trung vào các nỗ lực khác. Phát ngôn viên của Stripe cho biết trong một tuyên bố rằng công ty “hỗ trợ các dự án nhằm mục đích làm cho thương mại trực tuyến dễ tiếp cận hơn với mọi người trên khắp thế giới.” Jul Stripe sẽ “vẫn sẵn sàng làm việc với Hiệp hội Libra ở giai đoạn sau,” phát ngôn viên nói.

Phát ngôn viên của Visa cho biết công ty “sẽ tiếp tục đánh giá và quyết định cuối cùng của chúng tôi sẽ được xác định bởi một số yếu tố, bao gồm khả năng của Hiệp hội để đáp ứng đầy đủ tất cả các kỳ vọng pháp lý cần thiết. Sự quan tâm liên tục của Visa đối với Libra xuất phát từ niềm tin của chúng tôi rằng các mạng dựa trên blockchain được quản lý tốt có thể mở rộng giá trị thanh toán kỹ thuật số an toàn cho nhiều người và nhiều địa điểm hơn, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi và đang phát triển.”

Liên minh ban đầu gồm 28 công ty ủng hộ tiền điện tử Libra dường như đang bị thu hẹp khi các nhà lập pháp tiếp tục đặt câu hỏi về việc nó sẽ tác động đến các loại tiền có chủ quyền như thế nào và làm thế nào các nhà lãnh đạo của dự án có thể bảo vệ người tiêu dùng. Mercadopago và PayU hiện là hai công ty thanh toán duy nhất tiếp tục hỗ trợ tiền điện tử tính đến chiều thứ Sáu. Những người ủng hộ ban đầu Uber và Lyft nói rằng không có thay đổi nào về sự tham gia của họ vào dự án.

Những người từ bỏ dự án có thể đã cảm thấy an toàn khi ra đi đồng loạt sau khi PayPal tuyên bố rút lui vào tuần trước. Tin tức rằng eBay, Stripe và Mastercard đều rút lui nhanh chóng vào một chiều thứ Sáu, cho thấy cả ba có khả năng đã nghĩ về việc rời đi trong cùng thời gian. Các quyết định được đưa ra trước một cuộc họp của Hội đồng Hiệp hội Libra đã được lên kế hoạch vào ngày 14 tháng 10. Một tuần sau, dự án tiền điện tử của Libra sẽ trở thành trung tâm trước các nhà lập pháp Hoa Kỳ một lần nữa khi CEO Facebook Mark Zuckerberg làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào cuối tháng này.

David Marcus, người đứng đầu dự án Libra và là cựu chủ tịch của PayPal, đã cân nhắc trên Twitter hàng giờ sau khi thông báo. Ông cảnh báo về việc “cuộc họp quyết định số phận của Libra”.

https://twitter.com/davidmarcus/status/1182775730427572224

"Tôi cảnh báo về cuộc họp quyết định số phận của Libra trong bản cập nhật này. Tất nhiên, nó không phải là tin tức tuyệt vời trong ngắn hạn, nhưng theo cách mà nó giải phóng. Hãy theo dõi để biết thêm. Thay đổi là khó khăn. Bạn biết bạn đã làm điều gì đó khi có quá nhiều áp lực tích tụ”.

Marcus đã làm chứng trước ủy ban vào tháng Bảy. Vào thời điểm đó, các đại diện bao gồm Chủ tịch Maxine Waters, D-Calif., đã hỏi Marcus rằng liệu Facebook có hoãn kế hoạch của mình cho đến khi các quy định cần thiết được đưa ra hay không. Marcus đã không đưa ra một câu trả lời khẳng định, theo ý kiến của Waters. Bà nói câu trả lời của Marcus “không phải là một cam kết”.

Hiệp hội Libra, tổ chức phi lợi nhuận phụ trách quản lý tiền điện tử, cho biết chiều thứ Sáu rằng họ vẫn đang tìm cách tiến lên.

Trong một tuyên bố, người đứng đầu chính sách và truyền thông Dante Disparte cho biết:

Chúng tôi tập trung vào việc phát triển và tiếp tục xây dựng một hiệp hội mạnh mẽ của một số doanh nghiệp hàng đầu thế giới, các tổ chức tác động xã hội và các bên liên quan khác để đạt được sự an toàn, minh bạch và cho phép người tiêu dùng thực hiện một hệ thống thanh toán toàn cầu thân thiện phá vỡ các rào cản tài chính cho hàng tỷ người. Chúng tôi mong đợi cuộc họp của Hội đồng Libra khai mạc trong 3 ngày và công bố các thành viên ban đầu của Hiệp hội Libra.

Facebook từ chối bình luận vào thời điểm viết bài.

Nguồn: CNBC, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử Mỹ tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau Halving

Cổ phiếu của các công ty liên quan tiền điện tử tại Hoa Kỳ tăng giá mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock lọt top 10 quỹ ETF có dòng tiền vào hàng ngày dài nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock đã ghi nhận dòng tiền vào ròng trong ngày thứ 70 liên tiếp, đưa sản phẩm này vào....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX sẽ thanh lý lô token Solana còn lại đang bị khóa dưới hình thức bán đấu giá

Lần thanh lý tài sản tiếp theo từ kho dự trữ Solana bị khóa của FTX sẽ diễn ra dưới hình thức đấu....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Only1 đã huy động được 5 triệu USD để xây dựng bản sao OnlyFans trên Solana?

Only1 đã tuyên bố kết thúc vòng đầu tư chiến lược trị giá 1,3 triệu USD, do Newman Group dẫn đầu, nâng tổng....
một ngày trước Tin tức mới nhất