banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 03/07/2019, 11:29 (GMT + 7)
Thứ tư, 03/07/2019, 11:29 (GMT + 7)

Liên Hợp Quốc trông chờ vào Blockchain để hỗ trợ phát triển đô thị bền vững ở Afghanistan

Liên Hợp Quốc đang nghiên cứu các giải pháp Blockchain để phát triển đô thị bền vững ở Afghanistan, theo báo cáo từ trang tin công nghệ The Sociable, được công bố vào ngày 2 tháng 7.

Stephane Dujarric, Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã báo cáo với The Socible rằng Văn phòng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Liên Hợp Quốc (UN-OICT) đang phát triển các giải pháp Blockchain để minh bạch hồ sơ và dịch vụ đất đai như một phần sáng kiến "Thành phố cho tất cả" của Liên Hợp Quốc.

Chương trình "Thành phố cho tất cả" của UN bắt đầu vào năm 2016 với một điều lệ được thiết lập để tiếp tục đến năm 2020 và nhằm mục đích thúc đẩy 12 thành phố của Afghanistan, bao gồm cả thủ đô Kabul. Sáng kiến ​​này dự đoán Afghanistan sẽ trở thành đô thị chiếm đại đa số dân số trong vòng 15 năm tới. Ba ưu tiên đã nêu là quản lý đất đai hiệu quả, quy hoạch đô thị chiến lược và cải thiện tài chính đô thị.

Động thái mới thử nghiệm công nghệ Blockchain để giải quyết các thách thức về cơ sở hạ tầng của Afghanistan là sản phẩm của một bản ghi nhớ gần đây giữa UN-OICT và UN-Habitat, công ty chịu trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật cho "Thành phố cho tất cả".

Theo bản ghi nhớ, hai văn phòng của Liên Hợp Quốc đang tìm cách mở rộng hợp tác trên khắp Nam Á và hợp tác "phát triển các công cụ công nghệ mới và nền tảng kỹ thuật số cho thiết kế và quy hoạch đô thị".

Liên Hợp Quốc trước đây đã sử dụng blockchain để phát triển trong các lĩnh vực như dịch vụ y tế ở Đông Phi, như Cointelegraph đã báo cáo vào tháng 12 năm 2018, và để thành lập văn phòng tín dụng dựa trên Blockchain ở Sierra Leone tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9 năm 2018.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube