banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 13:59 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 13:59 (GMT + 7)

Liên Hợp Quốc gọi Bitcoin và tiền điện tử là “ranh giới” mới về tài chính, khám phá công nghệ Ripple và IOTA

Mục lục bài viết
  1. Tiền điện tử đại diện cho tiêu chuẩn ranh giới mới trong tài chính kỹ thuật số
  2. Blockchain và tiền điện tử có rất nhiều ứng dụng
  3. Đổi mới đến từ sự tin tưởng cố hữu

Trong một báo cáo cuối năm về nền kinh tế toàn cầu, Liên Hợp Quốc gọi tiền điện tử là một ranh giới mới về tài chính kỹ thuật số. Theo Liên Hợp Quốc, công nghệ tiền điện tử và blockchain nói chung có tiềm năng tạo ra các mô hình kinh doanh mới và mang tính cách mạng giúp xóa bỏ tệ quan liêu và tăng hiệu quả đáng kể.

Đây không phải là lần đầu tiên Liên Hợp Quốc bày tỏ sự quan tâm đến tài sản kỹ thuật số. Vào tháng 5, Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên Hợp Quốc (UNOPS) đã tiết lộ sự hợp tác của họ với IOTA để khám phá cách công nghệ đổi mới của IOTA - cung cấp một sổ cái phân tán nguồn mở để quản lý dữ liệu - có thể tăng hiệu quả của các hoạt động của UNOPS. UNOPS cũng đang khám phá bộ giải pháp thanh toán xuyên biên giới của Ripple, theo báo cáo từ Hiệp hội các chuyên gia tài chính từ cuối năm 2017.

Báo cáo mới của Liên Hợp Quốc, được gọi là Khảo sát kinh tế và xã hội thế giới năm 2018, đã đi sâu vào những lợi thế của tiền điện tử, blockchain và công nghệ sổ cái phân tán.

Những điểm nổi bật:

Tiền điện tử đại diện cho tiêu chuẩn ranh giới mới trong tài chính kỹ thuật số

Tiền điện tử đại diện cho một ranh giới mới trong tài chính kỹ thuật số và mức độ phổ biến của chúng ngày càng tăng. Các mạng phi tập trung cho tiền điện tử, Bitcoin là một ví dụ nổi tiếng, có thể theo dõi các giao dịch kỹ thuật số. Chúng cho phép giá trị được trao đổi và có thể tạo ra các mô hình kinh doanh mới, mặt khác điều này đòi hỏi phải có các cam kết pháp lý và thể chế quan trọng.

Blockchain và tiền điện tử có rất nhiều ứng dụng

Ví dụ, một token có giá trị được gọi là climatecoin đang được coi là cơ sở để tạo ra một thị trường toàn cầu về phát thải carbon, cho phép trao đổi ngang hàng các khoản tín dụng carbon và kết nối trực tiếp với Internet Vạn Vật (Internet of Things). Sau đó, các thiết bị có thể tự tính toán lượng khí thải carbon và mua các khoản tín dụng carbon để bù lại lượng khí thải đó. Ngoài ra còn có các đề xuất sử dụng công nghệ blockchain như một sổ cái phân tán thông tin trong thế giới thực về đăng ký tài sản, danh tính cá nhân và nguồn gốc thực phẩm và thuốc, trong số nhiều loại dữ liệu khác. Liên Hợp Quốc và Hệ thống Nhận dạng Thế giới (World Identity Network) đang khám phá các cách để đăng ký danh tính của trẻ em trên blockchain như một phương tiện chống buôn bán trẻ em.

Đổi mới đến từ sự tin tưởng cố hữu

Sự đổi mới của hệ thống này nằm ở cách các bộ phận khác nhau kết hợp để tạo ra sự tin tưởng và đảm bảo rằng hệ thống tài chính truyền thống xuất phát từ các thể chế và quy định. Các ưu đãi phù hợp với sự quan tâm của người tham gia đối với việc đóng góp cho bảo mật hệ thống. Ngược lại, hệ thống truyền thống dựa trên một phần lớn các báo cáo, giám sát và bảo đảm ngầm định hoặc rõ ràng, sau cùng được hỗ trợ bởi danh tiếng của cơ quan trung ương. Như vậy, công nghệ blockchain thể hiện khả năng tiên phong trong lĩnh vực tài chính! Sự tin tưởng vào các tổ chức được hỗ trợ bởi chính phủ có thể được thay thế bằng niềm tin vào mã máy tính.

Bạn có thể kiểm tra bản báo cáo đầy đủ: tại đây.

Nguồn: Dailyhodl

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiền điện tử đại diện cho tiêu chuẩn ranh giới mới trong tài chính kỹ thuật số
  2. Blockchain và tiền điện tử có rất nhiều ứng dụng
  3. Đổi mới đến từ sự tin tưởng cố hữu