banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 18/07/2019, 14:57 (GMT + 7)
Thứ năm, 18/07/2019, 14:57 (GMT + 7)

Libra đáng sợ đến mức khiến các chính trị gia bất ngờ ‘chộp lấy’ Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. “Tôi thích Bitcoin” – Tại sao câu nói này lại quan trọng?
  2. Quốc hội ghét Facebook, không phải tiền điện tử
  3. Các nhà lập pháp sẽ bóp nghẹt Facebook, nắm lấy Bitcoin

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được chứng kiến một vị chính trị gia cấp cao đứng lên và tuyên bố: “Tôi rất thích Bitcoin”.

Nhưng đó chính xác là những gì vừa xảy ra. Vị lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy đã cổ động cho Bitcoin trong tuần này.

https://www.youtube.com/watch?v=6KvQulylmCY

Tại sao các chính trị gia từng phớt lờ và ghét bỏ Bitcoin nay lại muốn nắm lấy nó?

Lý do chính là Facebook.

Trong khi các nhà lập pháp tỏ ra không mấy thiện cảm với Libra của Facebook thì Bitcoin có vẻ lạc quan hơn. Như McCarthy đã giải thích, mô hình mở blockchain phi tập trung được ưu tiên hơn so với cách xử lý ngược của Facebook:

Tôi muốn thấy sự phân cấp vì Libra khiến tôi lo lắng là họ sẽ kiểm soát thị trường

Quốc hội hiện đang chất vấn Facebook về các kế hoạch liên quan đến Libra. Các chính trị gia đang tìm hiểu mọi vấn đề liên quan đến tiền điện tử này. Và dường như họ đang nghiêng về Bitcoin.

“Tôi thích Bitcoin” – Tại sao câu nói này lại quan trọng?

Bitcoin là một phong trào xã hội không kém phần sôi nổi so với các vấn đề kinh tế và kỹ thuật. Cách chúng ta nói về nó rất quan trọng. Khi một chính trị gia tầm cỡ nói rằng “tôi thích Bitcoin”, đó là một sự thay đổi lớn cho thấy sự chấp nhận của xã hội.

Gần đây đã có nhiều phát biểu hơn từ những ‘trụ cột’ ở Washington, DC. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đưa ra một bản tóm tắt hợp lý và dấu hiệu tích cực của Bitcoin vào tuần trước:

Thực tế, hầu như không ai sử dụng Bitcoin để thanh toán, họ sử dụng nó như một sự thay thế cho vàng. BTC là một cửa hàng giá trị; là một cửa hàng đầu cơ có giá trị như vàng.

https://twitter.com/Melt_Dem/status/1150831015113494528

Mnuchin nói rằng các nhà đầu tư nên tự nghiên cứu và cẩn thận khi mua Bitcoin. Theo ý kiến của tôi, sắc thái này thực sự rất ấn tượng.

Mặc dù các nhà lập pháp vẫn đề cập đến việc sử dụng Bitcoin để phạm tội, nhưng vẫn có những ý kiến tích cực khác tại hội nghị. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin kêu gọi thận trọng, nhưng về cơ bản là đầu tư BTC:

Tôi đã nói [với các nhà đầu tư] hãy cẩn thận, được thôi. Họ nên làm rõ lý do tại sao họ đầu tư vào chúng.

Quốc hội ghét Facebook, không phải tiền điện tử

Có thể thấy các phiên điều trần của Quốc hội trong tuần này rất tàn bạo và kết luận rằng tiền điện tử sẽ bị tiêu diệt. Nhưng không phải vậy.

Tất cả các cuộc tấn công đều chĩa thẳng vào Facebook, không phải tiền điện tử. Thượng nghị sĩ Sherrod Brown đi thẳng vấn đề:

Facebook rất nguy hiểm…Giống như một đứa trẻ mới biết đi đã có được một cuốn sách phù hợp.

https://twitter.com/SenSherrodBrown/status/1151133179723624448

Hãy nhìn vào bản ghi của Facebook. Thật điên rồ khi cho họ cơ hội thử nghiệm tài khoản ngân hàng của mọi người và sử dụng các công cụ mạnh mẽ mà họ không hiểu, như chính sách tiền tệ, nhằm gây nguy hiểm cho khả năng làm việc chăm chỉ của người Mỹ để chu cấp cho gia đình họ.

Đây là một công thức cho sức mạnh doanh nghiệp nhiều hơn đối với thị trường và người tiêu dùng và càng ngày càng ít bảo vệ người bình thường.

Lưu ý, ông gần như không đề cập đến sự nguy hiểm của tiền điện tử. Trên thực tế, Bitcoin hầu như không được đề cập tại phiên điều trần.

Thượng nghị sĩ Kyrsten (D-Ariz.) đã đánh giá thấp khía cạnh tội phạm của Bitcoin, giải thích rằng:

 Mặc dù cấp ẩn danh nhưng tiền điện tử không phải là lựa chọn đầu tiên cho những kẻ buôn bán ma túy.

Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen (D-Md.) đã nói rõ rằng Bitcoin là không đáng tin, trong khi vấn đề với Libra là “bạn phải tin vào Hiệp hội Libra”.

Các chính trị gia đang bắt đầu mua Bitcoin.

Một phần là nhờ vào các chính trị gia hàng đầu ở Washington, DC. Caitlin Long của cơ quan quản lý Blockchain Wyoming đã cung cấp lời khai cho Thượng viện trước phiên điều trần. Coin Center giúp các nhà lập pháp điều hướng sự phức tạp của Bitcoin và Libra.

“Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng mọi người đừng gộp chung [Libra và Bitcoin]. Chúng thực sự rất khác biệt”, Jerry Brito, CEO Coin Center cho biết.

https://twitter.com/NeerajKA/status/1151161211502903301

Đừng quên nhé. Mọi người đang hỏi về tiền điện tử ở DC. Chúng tôi ở đây để đảm bảo cung cấp thông tin tốt. http://coincenter.org/donate

Các nhà lập pháp sẽ bóp nghẹt Facebook, nắm lấy Bitcoin

Điều này đưa tôi đến một lý thuyết táo bạo: Washington, D.C. sẽ bóp nghẹt tiền điện tử của Facebook bằng các quy định. Tôi đặt câu hỏi liệu nó có được ra mắt hay không.

Nhưng các chính trị gia sẽ tiếp tục xoa dịu lập trường của mình về Bitcoin.

Cuối cùng, họ có thể nhận ra rằng chính phủ Hoa Kỳ có thể là người tham gia và hưởng lợi tích cực từ Bitcoin. Chính phủ có thể tạo doanh thu bằng cách thúc đẩy đổi mới blockchain, thu hút các công ty khai thác tiền điện tử, giữ BTC trong kho dự trữ hoặc thậm chí bắt đầu hoạt động khai thác.

Khi lập trường của các chính trị gia không còn vững chắc thì họ có thể tự mua Bitcoin. Hoặc BTC có thể tìm đường vào danh mục đầu tư hưu trí của họ. Nếu điều đó xảy ra, xu hướng đối với tiền điện tử phi tập trung sẽ trở nên thuận lợi hơn nữa.

Đây sẽ là một quá trình dài, nhưng tuần này là một trong những bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử Bitcoin.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. “Tôi thích Bitcoin” – Tại sao câu nói này lại quan trọng?
  2. Quốc hội ghét Facebook, không phải tiền điện tử
  3. Các nhà lập pháp sẽ bóp nghẹt Facebook, nắm lấy Bitcoin