banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/06/2019, 16:49 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/06/2019, 16:49 (GMT + 7)

Libra của Facebook có thể bị Ấn Độ ngăn cấm bởi luật tiền mã hóa

Việc giới thiệu Libra của Facebook có thể bị cấm ở Ấn Độ bởi những hạn chế trong quy định hiện hành, báo the Economic Times cho biết.

Libra đang đứng trước bấp bênh trong luật pháp Ấn Độ, cơ quan truyền thông báo cáo Facebook đã không nộp bất kỳ đơn đăng ký nào với RBI (Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ) về dự án tiền điện tử của mình ở Ấn Độ, theo một nguồn tin nặc danh có kiến ​​thức chuyên môn trong ngành.

Một nguồn tin nặc danh khác cho biết Calibra (công ty quản lý và phát triển Libra) có thể bị loại trừ khỏi các thị trường nơi tiền điện tử bị cấm hoặc Facebook bị hạn chế hoạt động.

Theo báo cáo của Statista, tạp chí xã hội nói với Thời báo Kinh tế, chúng tôi hy vọng Calibra sẽ hoạt động trên WhatsApp và có mặt trên toàn cầu.

Mặc dù các giao dịch tiền điện tử ngang hàng (P2P) hiện đang được cho phép ở Ấn Độ, vào tháng 4 năm 2018, RBI đã thông qua một sáng kiến ​​hạn chót để ngăn chặn một số công ty giao dịch bằng tiền kỹ thuật số, do rủi ro tài chính và xã hội. Lệnh cấm đang được tranh luận tại Tòa án Tối cao, với phiên điều trần dự kiến ​​tiếp theo vào ngày 23 tháng 7.

Calibra là một công ty con của Facebook sẽ cung cấp một nền tảng cho các dịch vụ tài chính liên quan đến Libra trong hệ sinh thái Facebook. Bản thân tiền tệ được phát triển bởi một nhóm gồm 28 công ty, chính phủ và những người ủng hộ tài chính. Mặc dù, Libra có ý định phân cấp kịp thời, nhưng không rõ chính phủ Ấn Độ có thể phân loại sự sắp xếp như thế nào.

Theo Tanvi Ratna, một nhà phân tích chính sách và đồng nghiệp tại New America, dù quyết định của tòa án là gì, sự khác biệt giữa sử dụng cá nhân và kinh doanh có thể được phân định . Nếu chính phủ coi đó là hoạt động tội phạm thì rõ ràng Facebook đang cố tình thực hiện hành vi phạm tội, bất kể Libra được sử dụng như thế nào.

Thật vậy, chính phủ Ấn Độ là các loại tiền điện tử cho phép trốn thuế, rửa tiền và lừa đảo. Một dự thảo luật, được đặt tên là Nghiêm cấm và Quy định về Tiền tệ kỹ thuật số chính thức 2019, báo cáo đã nhận được hỗ trợ Bộ Kinh tế, Ủy ban Thuế Trung ương, Ủy ban Thuế, Hải quan Trung ương, Cơ quan Quỹ Bảo vệ và Giáo dục Nhà đầu tư vào tháng Tư.

Bị trói buộc vào rổ tiền tệ fiat, Libra có thể thấy những thách thức hơn nữa trong đó luật pháp Ấn Độ không phân biệt đối xử giữa các tài sản kỹ thuật số hoạt động độc lập trong mạng và tài sản kỹ thuật số tương tác với tiền tệ fiat như đồng rupee.

Anirudh Rastogi, người sáng lập của công ty luật Ikigai - chuyên tư vấn luật cho các công ty công nghệ cho biết, nếu Facebook không thiết kế Libra thành một hệ thống khép kín, chỉ được giao dịch trên mạng của mình và không vượt ra ngoài, thì RBI không nên quan tâm đến. Nếu không hoạt động trong một hệ thống khép kín, thì loại tài sản kỹ thuật số sẽ có dính líu đến RBI.

Một chuyên gia cho biết theo quy định tại Mục 79 của Đạo luật CNTT Ấn Độ, Facebook đã bắt buộc phải thực hiện tất cả sự cẩn trọng để đảm bảo mạng hoặc nền tảng của mình không được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp như giao dịch tiền điện tử. Ông cũng cho biết luật được trao quyền tài phán ngoài lãnh thổ, có nghĩa là ngay cả các công ty đa quốc gia cũng có thể bị đưa ra tòa.

by VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube