banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 30/09/2019, 12:01 (GMT + 7)
Thứ hai, 30/09/2019, 12:01 (GMT + 7)

LedgerX cho rằng cựu chủ tịch CFTC trì hoãn phê duyệt vì ‘động cơ cá nhân’

Mục lục bài viết
  1. Can thiệp vào các yêu cầu
  2. Chiều theo ý muốn của ICE
  3. Bakkt vẫn đang hoạt động

Giám đốc điều hành LedgerX tuyên bố Ủy ban Giao dịch Hàng hóa hợp đồng Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đang đối xử không công bằng với họ vì một bài đăng trên blog.

Theo hai lá thư có được thông qua yêu cầu Đạo luật tự do thông tin (FOIA), LedgerX tin rằng cựu Chủ tịch J. Christopher Giancarlo của CFTC đã thiên vị chống lại công ty và lạm quyền để trì hoãn việc phê duyệt đăng ký Derivatives Clearing Organization (Tổ chức chuyển tiền phái sinh – DCO) sửa đổi.

Lá thư đầu tiên, ngày 3/7/2019 có nội dung: “Chúng tôi có lý do vững chắc để tin rằng sự chậm trễ vô lý này rõ ràng vi phạm Đạo luật sàn giao dịch hàng hóa có liên quan đến động cơ của Chủ tịch đối với một bài viết trên blog do Giám đốc điều hành của chúng tôi viết”.

Giancarlo cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. Trong một cuộc gọi điện thoại vào thứ 7, CEO Paul Chou của LedgerX khẳng định các bức thư là chính xác và bao gồm một số tin nhắn được gửi đến cơ quan.

Trong lá thư đầu tiên, công ty cáo buộc cựu Chủ tịch Giancarlo đã đe dọa công ty:

Vào tháng 1/2019, Chủ tịch đã gọi cho một trong những thành viên hội đồng quản trị của chúng tôi và nói rằng ông ấy đảm bảo DCO của chúng tôi sẽ bị thu hồi trong vòng 2 tuần do một bài đăng trên blog do chính tôi viết vào năm trước ngụ ý rằng ông ta đối xử ưu đãi với các công ty lớn hơn để ‘củng cố gia tài của mình’. Điều này đề cập đến quá trình chấp thuận ICE/Bakkt không thuận lợi khiến vị chủ tịch bực dọc.

Không rõ bài viết trên blog nào nhắc đến bức thư này.

Chou cho biết: “Đây là một tranh chấp lâu dài”. Ngoài ra, công ty đã được thông báo vào tháng 11/2018 rằng đơn sửa đổi DCO của họ sẽ “diễn ra rất nhanh chóng” nhưng cho đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Người phát ngôn Michael Short của CFTC nói rằng anh không thể công bố những lời cáo buộc trong các bức thư, nhưng nhìn chung, “CFTC đối xử với tất cả các tổ chức đã đăng ký như nhau” và việc kinh doanh của LedgerX đòi hỏi phải được “xem xét rộng rãi”.

Can thiệp vào các yêu cầu

CFTC đã yêu cầu LedgerX mua bảo hiểm và thực hiện kiểm toán SOC 1 Loại 2 nhằm mục đích đảm bảo các kiểm soát của công ty là đủ cho nhiệm vụ pháp lý hoặc kỹ thuật của mình. LedgerX cũng nhắc đến trong thư về cả 2 điều kiện này là “hoàn toàn không có thật”. Tuy nhiên, bức thư tiếp tục nhận định “các quan chức sau đó nhận ra rằng việc kiểm toán đã không như họ nghĩ”.

Bức thư cáo buộc một nhân viên của CFTC đã cố gắng can thiệp vào kiểm toán LedgerX và các kiểm toán viên không rõ danh tính nói rằng “họ chưa bao giờ thấy điều này trước đây”.

Vào ngày 28/9, COO Juthica Chou của LedgerX lặp lại yêu cầu trên Twitter, viết:

Chủ tịch trước đây muốn thu hồi giấy phép LX bởi vì Bakkt bị đình trệ. Không có lý do chính đáng để thu hồi giấy phép của chúng tôi, nhân viên đã liên hệ với các kiểm toán viên độc lập của chúng tôi để giả mạo kiểm toán nhằm đưa ra lý do ủy thác để thu hồi giấy phép. Nhân viên đó đã thừa nhận và xin lỗi.

Yêu cầu bảo hiểm của cơ quan cũng rõ ràng gây ra vấn đề, sau khi nhân viên của cơ quan nhận ra rằng “họ sẽ thực hiện quy tắc nhất quán đối với các ứng viên tiềm năng khác”, có nghĩa là ErisX và Bakkt cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn tương tự. Theo bức thư:

“LedgerX đã có cuộc trò chuyện với các trưởng bộ phận về mức độ hỗn loạn hiện tại và một trong số họ nói với tôi rằng anh ta cảm thấy như ‘một người bảo vệ trong trại tập trung, chỉ cần tuân theo mệnh lệnh của cấp trên’. Những yêu cầu không được thực hiện theo khung pháp lý được thiết kế để đánh giá công bằng giá trị, vị thế tốt của đơn thư và theo quan điểm của chúng tôi là hoàn toàn dựa trên một động cơ cá nhân giữa Giancarlo và tôi vì bài đăng trên blog”.

Yêu cầu này đã được lặp lại trong lá thư thứ 2, ngày 11/7/2019, khi LedgerX lưu ý rằng thư sửa đổi DCO đã trình được gần 250 ngày (hiện đã hơn 300 ngày). CFTC có 180 ngày để phê duyệt hoặc từ chối đơn đăng ký theo luật liên bang, mặc dù không rõ điều gì sẽ xảy ra nếu không phê duyệt.

Báo cáo ngắn của CFTC nói rằng quá trình xem xét đã trở nên “kéo dài do những thay đổi lặp đi lặp lại trong chiến lược cấp phép của công ty”.

Chiều theo ý muốn của ICE

Các lá thư cũng nhắc đến yêu cầu về kho lưu trữ dữ liệu hoán đổi (SDR) của CFTC đòi hỏi LedgerX phải báo cáo với ICE Trade Vault của Intercontinental Exchange từng tuyên bố vào năm ngoái sẽ tung ra một sản phẩm cạnh tranh với LedgerX dưới tên gọi là Bakkt. Thư ngày 3/7 cho biết:

Tại một cuộc họp của ủy ban cố vấn công nghệ, một nhân viên ICE đã thừa nhận quan tâm theo dõi hợp đồng của chúng tôi và họ nghĩ rằng đó là cách tiếp cận chính xác. Sau đó, chúng tôi đã ghi âm giọng nói, các nhân viên ICE nghĩ rằng họ được hướng dẫn trì hoãn hỗ trợ cho báo cáo SDR của chúng tôi để chúng tôi không thể bắt đầu giao dịch – điều mà chúng tôi coi là chống cạnh tranh. Chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại chính thức về vấn đề chống cạnh tranh này nhưng không được trả lời. Trưởng bộ phận sau đó đã thừa nhận với COO của chúng tôi rằng tôi đã đúng khi nhận định một số thực thể nhất định đang được Văn phòng của chủ tịch ưu tiên đối đãi.

Những hành động bị cáo buộc này đang gây thiệt hại cho công ty. Theo các bức thư, LedgerX đã “chịu chi phí đáng kể” và mất nhiều nhân viên do những vấn đề này.

LedgerX cũng cho biết một phóng viên giấu tên “tại một trong những tổ chức báo chí uy tín nhất trên thế giới” đã nói với công ty rằng “những người trong cuộc của chính phủ” đã chia sẻ thông tin về kế hoạch của công ty với “các đối thủ cạnh tranh gay gắt của khu vực tư nhân” (Giả sử như ICE).

LedgerX gọi những hành động này là “một hành vi vi phạm thô thiển” về nhiệm vụ của Chủ tịch để thực thi luật pháp.

Bakkt vẫn đang hoạt động

LedgerX gần như đã đánh bại Bakkt để tung ra các hợp đồng tương lai Bitcoin giao nhận vật lý vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, CFTC nói rằng công ty “không được Ủy ban chấp thuận để làm như vậy”.

Do đó, Bakkt của ICE đã trở thành công ty đầu tiên của Hoa Kỳ cung cấp sản phẩm vào đầu tháng này.

Những vấn đề phức tạp dường như đã dẫn đến một loạt các tweet của Paul và Juthica Chou sau khi Bakkt được phát hành vào ngày 23/9.

Vào ngày 20/9, Fortune viết rằng Bakkt sẽ cung cấp cho “các hợp đồng tiền điện tử giao nhận thực tế đầu tiên từng được giao dịch trên sàn giao dịch được quy định theo liên bang”. Trong khi đó, LedgerX đã cung cấp các hợp đồng tùy chọn phân phối vật lý kể từ năm 2017.

Sau đó, bản cập nhật của bài báo đã ghi rõ Bakkt cung cấp “các hợp đồng tương lai tiền điện tử giao nhận vật lý đầu tiên từng được giao dịch trên một sàn giao dịch được quy định theo liên bang (nhấn mạnh thêm)”.

Sau khi bài báo được xuất bản, Juthica Chou đã hỏi CFTC trên Twitter “đó có phải là vấn đề chỉnh sửa hay không?”. Sau khi tài khoản Twitter của Bakkt chia sẻ một liên kết bài báo, cô nói trong một tweet tiếp theo:

CFTC cũng sẽ yêu cầu họ xóa tweet này chứ? (hay nói chính xác hơn là lãnh đạo của cơ quan thực thi sẽ gọi họ để tweet một bài viết có thông tin không chính xác, giống như họ đã làm cho LedgerX?)”

Paul Chou đã nói hôm thứ 7 rằng ông đã bị Ủy ban cố vấn công nghệ của CFTC “sa thải”, sẽ họp vào ngày 3/10 tới. Cụ thể:

Họ không nói với tôi về lý do tại sao nhưng tôi nghĩ điều đó khá rõ ràng. Một trong những vấn đề: custody và LedgerX về cơ bản là thành viên duy nhất thực hiện custody ngay bây giờ nên chúng tôi sắp gửi đến Juthica.

CFTC đã liên lạc với ông vào tối thứ 6 để nói về việc sa thải.

Short nói rằng việc sa thải là “một quyết định thống nhất của Ủy ban. Hành vi thất thường và thiếu chuyên nghiệp của Paul có khả năng đánh lạc hướng các vấn đề quan trọng đang được ủy bản xem xét”.

Khi được hỏi ông sẽ làm gì tiếp theo, Paul Chou chỉ nói:

Tôi ước tôi biết mình sẽ làm gì.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Can thiệp vào các yêu cầu
  2. Chiều theo ý muốn của ICE
  3. Bakkt vẫn đang hoạt động