banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 07/03/2020, 10:53 (GMT + 7)
Thứ bảy, 07/03/2020, 10:53 (GMT + 7)

Layer1 bắt đầu khai thác Bitcoin tại Tây Texas

Mục lục bài viết
  1. Kế hoạch sản xuất máy đào chuyên dụng
  2. Giảm một nửa và cạnh tranh

Layer1 Technology, một công ty khởi nghiệp khai thác Bitcoin được Peter Thiel hậu thuẫn, đã chính thức ra mắt hoạt động tại phía Tây Texas, sau 4 tháng công bố kế hoạch.

Công ty có trụ sở tại San Francisco đã triển khai một số container khai thác, mỗi container có công suất 2,5 megawatt (MW) và triển khai công nghệ làm mát bằng chất lỏng để khắc phục nhiệt độ cao trong khu vực khai thác.

Mặc dù công ty đã từ chối tiết lộ công suất chính xác của cơ sở khai thác hiện tại, nhưng họ dự kiến ​​sẽ mở rộng quy mô cơ sở khai thác lên tới 100 MW trong vài tháng tới, chiếm hơn 2% tổng số hashrate của mạng Bitcoin.

Đáng chú ý, Giám đốc điều hành của Layer1, Alexander Liegl, cho biết họ hy vọng sẽ chiếm được 30% tổng số hashrate Bitcoin vào cuối năm 2021 với cơ sở hiện có và đã mua được. Nếu trở thành sự thật, nó sẽ vượt qua thị phần của những nhóm khai thác hàng đầu, như F2Pool và Poolin (hiện cung cấp khoảng 18% tổng số hashpower mạng).

Vào năm 2014, nhóm khai thác GHash.io đã kiểm soát hơn 50% hashrate mạng, điều này cho phép nó có khả năng bắt đầu cuộc tấn công 51% - do đó gây ra sự lo lắng lan rộng trong cộng đồng Bitcoin. Khi được hỏi liệu một thực thể kiểm soát khoảng một phần ba tổng số hashrate mạng có thể gây nguy hiểm cho an ninh và ổn định mạng hay không, Liegl nói:

Kế hoạch sản xuất máy đào chuyên dụng

Nhằm mục đích hồi hương trên nền tảng khai thác Bitcoin của Hoa Kỳ, Layer1 đã chọn định vị trang trại khai thác của mình ở Texas, trong nỗ lực đối trọng với các công ty khai thác Trung Quốc kiểm soát 65% mạng. Công ty cũng thiết kế và sản xuất thiết bị khai thác của riêng mình, thay vì mua trực tiếp từ các nhà sản xuất giàn khai thác - hầu hết trong số đó, chẳng hạn như Bitmain và MicroBT, cũng có trụ sở tại Trung Quốc.

Theo Liegl, hãng sẽ sử dụng chip máy tính 10nm của Samsung Foundry có trụ sở tại Hàn Quốc cho các thiết bị của mình, nhưng chúng sẽ được thực hiện như TSMC L 7 7nm, ông nói. Nói chung, các chip máy tính càng nhỏ thì càng có thể được đóng gói trên cùng một bảng mạch, tăng sức mạnh tính toán tổng thể.

Tuy nhiên, thiết bị khai thác tùy chỉnh Layer1 chưa thể đem vào vận hành hay thương mai đến giữa năm 2020 và hiện tại nó đang sử dụng máy của bên thứ ba, theo Liegl.

Giảm một nửa và cạnh tranh

Các xưởng đào đang gặp áp lực với phần thưởng giảm một nửa, khi phần thưởng khai thác Bitcoin giảm từ 12,5 BTC xuống 6,25 BTC. Việc giảm một nửa dự kiến ​​sẽ xảy ra vào tháng Năm.

Nhiệt độ cao ở Texas là một thách thức đối với việc duy trì các máy khai thác, tạo ra nhiệt lượng đáng kể khi hoạt động. Tuy nhiên, hai gã khổng lồ khai thác khác là Bitmain và Northern Data AG (trước đây là Bitcoin miền Bắc), gần đây cũng đã triển khai các hoạt động khai thác tại Bang Lone Star để tận dụng điện giá rẻ.

Bitmain đã ra mắt cơ sở khai thác 50 MW ở Rockdale, Texas và dự kiến ​​sẽ mở rộng lên hơn 300MW. Trong khi đó, Northern Data AG gần đây đã sáp nhập với nhà phát triển trung tâm dữ liệu Whinstone có trụ sở tại Louisiana để mở cơ sở khai thác 1.000 MW.

Nếu Layer1 chiếm 30% tổng tốc độ băm của mạng, công suất của nó sẽ đạt hơn 1.000 MW, vượt xa hai đối thủ cạnh tranh ở Texas. Nó đã huy động được 52,1 triệu đô la trong tổng số tiền tài trợ từ Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số, Peter Thiel, Shasta và một số bên khác.

Giống như Layer1, nhiều công ty khai thác mới đang hy vọng bắt đầu khai thác càng sớm càng tốt để duy trì tổng công suất băm mạng, dự kiến ​​sẽ tăng do giá BTC tăng và thực tế là nhiều công ty khai thác đang nâng cấp thiết bị của họ để chuẩn bị giảm một nửa.

Tuy nhiên, sự lây lan của coronavirus đã buộc một số cơ sở khai thác của Trung Quốc phải tạm thời đóng cửa, làm chậm sự tăng trưởng hashrate mạng gần đây.

Nguồn: The Block

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kế hoạch sản xuất máy đào chuyên dụng
  2. Giảm một nửa và cạnh tranh

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất