banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/07/2020, 13:51 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/07/2020, 13:51 (GMT + 7)

Lãnh đạo Coinsquare bị ép từ chức bởi hành vi thực hiện giao dịch rửa lên đến $5,5 tỷ

Mục lục bài viết
  1. Thao túng thị trường
  2. Thừa nhận sai phạm

Giám đốc điều hành của Coinsquare, Cole Diamond và Chủ tịch Virgile Rostand sẽ từ chức và nộp khoản tiền phạt $1,6 triệu như một phần của thỏa thuận với cơ quan quản lý Canada của Ủy ban Chứng khoán Ontario (Ontario Securities Commission - OSC).

Theo thông báo từ OSC sau phiên điều trần ngày 21 tháng 7, Diamond Rostand đã đồng ý từ chức khỏi vị trí của họ tại sàn giao dịch tiền điện tử và sẽ lần lượt trả khoảng $750.000 và $670.000 tiền phạt. Coinsquare và bộ đôi bị thất sủng này cũng sẽ gánh vác $223.000 chi phí cho cuộc điều tra.

Cơ quan quản lý Canada cho biết Diamond Rostand bị cấm có hiệu lực ngay lập tức trong việc tiếp tục quản lý Coinsquare trong ít nhất ba năm như một phần của thỏa thuận và không thể đóng vai trò là "người đăng ký và giám đốc hoặc nhân viên của người đăng ký". Giám đốc tuân thủ (COO) Felix Mazer cũng bị từ chức và trả $37.000 cho OSC, nhưng sẽ có lệnh cấm tương tự trong một năm.

Thao túng thị trường

Thỏa thuận giữa Coinsquare, Diamond, Rostand và Mazer được đưa ra sau khi cơ quan quản lý Canada cáo buộc vào ngày 16 tháng 7 rằng sàn giao dịch đã tham gia vào giao dịch rửa - làm tăng khối lượng giao dịch của mình một cách giả tạo thông qua việc thực hiện các giao dịch thị trường không phí vào các đơn đặt lệnh của họ. Thực tiễn này tạo ra sự xuất hiện của hoạt động giao dịch lớn mà không có bất kỳ tài sản nào thực sự thay đổi và là một vấn đề toàn ngành.

Mặc dù nhiều nhân viên nêu lên mối lo ngại về khối lượng giao dịch tăng cao, Coinsquare không chỉ mắc kẹt với thực tiễn mà còn nói dối với các nhà đầu tư về điều đó và trả thù người tố giác. Trở thành một nhà đổi mới trong thị trường vốn của chúng tôi không phải là một giấy thông hành miễn phí để coi thường luật chứng khoán Ontario.

Jeff Kehoe - Giám đốc Chi nhánh thực thi tại OSC

Thừa nhận sai phạm

Là một phần trong thỏa thuận với OSC, Coinsquare đã thừa nhận rằng họ tham gia vào thao túng thị trường bằng cách báo cáo khối lượng giao dịch bị thổi phồng và đưa ra những tuyên bố sai lệch để che giấu các giao dịch rửa.

Trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 7 năm 2018 đến ngày 4 tháng 12 năm 2019, Coinsquare đã thực hiện khoảng 840.000 giao dịch rửa với giá trị tổng hợp là 590.000 Bitcoin (BTC) - $5,5 tỷ tại thời điểm viết. Những giao dịch này đại diện cho hơn 90% khối lượng báo cáo trên sàn giao dịch.

Vấn đề thao túng thị trường với các loại giao dịch này là một vấn đề đặc thù trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Theo nghiên cứu của Bitwise Asset Management, đã nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào tháng 3 năm 2019, có đến 95% khối lượng thị trường tiền điện tử được báo cáo cho CoinMarketCap có thể là kết quả của giao dịch rửa. Viện minh bạch Blockchain đã báo cáo vào tháng 9 năm ngoái rằng khối lượng giao dịch BTC giả là khoảng 50%.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thao túng thị trường
  2. Thừa nhận sai phạm