banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:02 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:02 (GMT + 7)

Lại một người nữa ra đi: Booking Holdings quyết định rời khỏi Hiệp hội Libra

Công ty lữ hành trực tuyến Booking Holdings mới đây đã tuyên bố họ không còn là thành viên của Hiệp hội Libra nữa. Đây là liên minh thành lập nhằm quản lý các giao dịch Libra của Facebook. Dự án được xem mang nhiều tham vọng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh từng có nhiều ông lớn đình đám tham gia, tuy nhiên đến thời điểm này rất nhiều cái tên đã chính thức “chia tay cuộc chơi”.

Booking Holdings được biết đến là chủ sở hữu trang web đặt chỗ nổi tiếng Booking.com, cùng với một số nền tảng khác như Open Table và Kayak. Đây đáng lẽ sẽ là một thành viên cốt cán cho Hiệp hội Libra nếu như công ty này không quyết định gia nhập danh sách ngày càng dài các công ty rời bỏ dự án của Facebook.

Việc rút khỏi Hiệp hội Libra của Booking Holdings diễn ra chỉ sau một tuần kể từ khi eBay tuyên bố rút lui. Ngoài ra, nhiều cái tên “máu mặt” khác là Visa, Mastercard, Stripe và Mercado Pago cũng đã lần lượt thoái lui khỏi ván cờ tham vọng của Mark Zuckerberg.

Người đứng đầu Hiệp hội Libra là Dante Disparte trong một phát biểu đã đánh giá cao những đóng góp và sự hỗ trợ của Booking Holdings cho dự án này. Disparte cũng nhắc lại tuyên bố trước đó của Hiệp hội Libra rằng họ vẫn đang tập trung vào việc đẩy mạnh sự phát triển.

Được biết Booking Holdings rút khỏi Hiệp hội Libra theo sau kế hoạch dự kiến của dự án này về việc triệu tập một cuộc họp tại Geneva vào thứ Hai. Tại đây các thành viên sẽ xem xét về việc tái cấu trúc lại tổ chức, cũng như bầu ra một ban giám đốc.

Hiệp hội Libra được thành lập ban đầu với 28 thành viên, tuy nhiên con số này đang ngày càng suy giảm. Điều này được cho là do những chính sách thắt chặt kiểm soát của chính phủ Mỹ với đồng tiền kỹ thuật số, nên lựa chọn thoái lui là một phương pháp an toàn với nhiều tổ chức.

Hôm nay, Hiệp hội Libra công bố 21 đối tác chính thức tham gia vào dự án Libra của Facebook, những người hiện đã ký kết điều lệ của Hiệp hội.

Nguồn: CNBC

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
một ngày trước Tin tức mới nhất