banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 15/03/2021, 15:36 (GMT + 7)
Thứ hai, 15/03/2021, 15:36 (GMT + 7)

Labs Group thưởng khách sạn 5 sao bên bờ biển trong đợt IDO trên Uniswap

Labs Group, hệ sinh thái đầu tư bất động sản đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ blockchain, đã thông báo tổ chức đợt chào bán DEX ban đầu vào ngày 15 tháng 3, lúc 10:30 sáng UTC trên Uniswap. Người chiến thắng giải thưởng lớn trong đợt IDO này sẽ có thể giành được một tài sản năm sao bên bờ biển trên đảo Phuket ở Thái Lan, theo thông báo chính thức.

Labs Group đã công bố bất động sản này cũng sẽ bao gồm khoản đảm bảo cho thuê 6% trong hai năm. 

“Ngay cả khi bạn không ở đó, bất động sản sẽ trả cho bạn cổ tức cho thuê trong khi nó hoạt động. Người chiến thắng sẽ nhận được 100% mã token chứng khoán được phát hành cùng với bất động sản này, điều này sẽ khiến họ trở thành chủ sở hữu của bất động sản sang trọng ”.

Yuen Wong, Giám đốc điều hành của Labs Group và Mahesh Harilela, Chủ tịch Labs Group, nói với Cointelegraph Trung Quốc vào ngày 11 tháng 3 trong một cuộc phỏng vấn với Hub rằng nhóm của họ đã thử nghiệm cách tận dụng công nghệ blockchain để làm mới ngành bất động sản kể từ năm 2018. Tuy nhiên, họ tin rằng bây giờ là thời điểm hoàn hảo để biến mọi thứ thành tài sản kỹ thuật số.

Wong chỉ ra rằng với ngày càng nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân đầu tư vào Bitcoin (BTC), thị trường hiện đã sẵn sàng hơn rất nhiều để hiểu và chấp nhận mã hóa loại tài sản lớn nhất - bất động sản - hơn bao giờ hết. Với đại dịch đang diễn ra và tác động đến ngành kinh doanh bất động sản, các nhà phát triển đang cởi mở hơn để nghe một số giải pháp thay thế để huy động vốn cho doanh nghiệp của họ.

Harilela nói thêm rằng sự sẵn sàng của cơ sở hạ tầng blockchain cũng là một điểm quan trọng khác để thúc đẩy mã hóa bất động sản lên đến đỉnh điểm. Anh ấy đã giải thích:

“Cơ sở hạ tầng của công ty có khả năng tài chính thông qua một nền tảng như RioDeFi có thể bảo vệ tài sản cho vay hoặc yêu cầu chủ sở hữu tài sản tham gia.”

Harilela giải thích rằng thị trường đã trưởng thành đến mức giờ đây mọi người hiểu rằng mọi thứ phải được thực hiện thông qua mạng và thông qua các blockchain. Mọi người tin rằng công nghệ blockchain đã trở thành một nguồn hợp pháp để xác nhận tính minh bạch và lưu trữ thông tin dữ liệu. Anh ấy đã mua một ngôi nhà ở Hồng Kông làm ví dụ:

“... Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà ở Hồng Kông, bạn phải đăng ký với văn phòng đăng ký của chính phủ. Bạn phải dành nhiều thời gian để điều tra hiện trường và đọc nhiều thông tin thì mới có thể biết được chủ nhân thực sự của mảnh đất là ai. Giờ đây, chúng tôi có thể tìm thông tin bất động sản thông qua blockchain và chú ý đến quá trình thay đổi quyền sở hữu bất động sản mọi lúc ”.

Công nghệ đằng sau token hóa bất động sản

RioDeFi, một công ty blockchain nhằm mục đích đẩy nhanh việc áp dụng hàng loạt tài sản kỹ thuật số bằng cách kết nối tài chính truyền thống và phi tập trung, đã và đang làm việc để cung cấp công nghệ mới nhất của DeFi và tiền điện tử cho ngành bất động sản và Labs Group.

James Anderson, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của RioDeFi, đã chia sẻ dự đoán của mình với Cointelegraph China rằng trong tương lai, chúng tôi có thể sử dụng mã token bất động sản như một khoản thế chấp, mua Bitcoin sau đó cho vay và sau đó sử dụng lợi nhuận thu được từ Bitcoin để mua thêm bất động sản. Ông tin rằng thông qua lưu thông, tài sản có thể có được tính thanh khoản cao hơn.

Giám đốc tiếp thị của RioDeFi, Stephane Laurent Villedieu giải thích rằng công nghệ blockchain sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong việc giải quyết các vấn đề về tính thanh khoản kém và phục vụ nhiều doanh nghiệp hơn về lâu dài.

Villedieu tiết lộ rằng RioDeFi đang trong quá trình nhận một số giấy phép, chẳng hạn như xử lý thanh toán ở Estonia và Singapore. Điều này sẽ cho phép công ty hoạt động như một cầu nối để kết nối blockchain, DeFi và các tài sản truyền thống, chẳng hạn như bất động sản.

Theo Anderson, RioChain là xương sống của toàn bộ hệ thống RioDeFi. Một số ứng dụng như RioWallet, RioPay và RioFinance đã được xây dựng trên RioChain. Có một số ứng dụng phi tập trung cũng được xây dựng trên RioChain. Chúng bao gồm Mantro DAO, một nền tảng dành cho các hoạt động tiết kiệm và cho vay; Lepricon, một nền tảng gamify dành cho các thị trường dự đoán; Bitpool; và Labs Group.

Đôi bên cùng có lợi

Cả Wong và Anderson đều tin rằng sự hợp tác giữa RioDeFi và Labs Group có thể mang lại lợi ích cho cả hai bên. Như Wong giải thích:

“Công nghệ không thể giải quyết mâu thuẫn trong ngành chỉ là công nghệ. Nếu chỉ có giải pháp mà không có sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật thì dự án không thể đạt được kết quả rất tốt. Vì vậy, sự hợp tác giữa phòng thí nghiệm và RioDeFi giống như một cuộc hôn nhân. Các giải pháp và hỗ trợ kỹ thuật có thể giải quyết những điểm khó khăn của ngành công nghiệp blockchain ”.

Anderson chỉ ra rằng các blockchain khác cũng gặp vấn đề tương tự, bao gồm tắc nghẽn mạng và chi phí giao dịch cao. Những điểm đau này ngăn cản tiềm năng kinh doanh xảy ra. Anh ấy đã cho mua tài sản với sự trợ giúp của Labs làm ví dụ:

 “Nếu bạn muốn mua một căn nhà với giá chỉ 100 USD và chỉ mua một phần căn nhà, phí gas sẽ rất đắt. Nó sẽ tính phí là 50 đô la, về cơ bản sẽ bù đắp thu nhập của bạn trong vài năm tới ”.

Theo ông, RioChain có thể xử lý 3.000 giao dịch trong một giây và tốc độ cho ra được 1 block là hai giây. Anderson cũng tiết lộ rằng để thay thế cho các blockchain khác, RioChain có kế hoạch trở thành một chuỗi song song của mạng Polkadot trong năm nay.

Wong hy vọng các nhà đầu tư có thể tận dụng nền tảng RioDeFi và hưởng lợi từ nó. Theo cách đầu tư truyền thống vào bất động sản, nhà đầu tư thường thế chấp ngân hàng, một số sẽ thế chấp thứ cấp để lấy vốn đầu tư. Tuy nhiên, với nền tảng DeFi, nhà đầu tư có thể sử dụng thế chấp làm tài sản thế chấp và tiếp tục vay vốn cho các khoản đầu tư khác. Anh ấy nói:

“Chúng tôi hy vọng rằng nền tảng này dành cho tất cả mọi người để mọi người đều có thể tiếp cận bất động sản. Chúng tôi giới thiệu những yếu tố này để đổi mới ngành bất động sản, biến tầm nhìn của chúng tôi thành hiện thực và làm cho bất động sản có thể tiếp cận được với tất cả mọi người ”.

Harilela kết luận rằng cả nhà đầu tư và người bán bất động sản đều có thể tận dụng lợi thế của hệ sinh thái DeFi khổng lồ, bao gồm chức năng tài chính, chức năng giao dịch tiền tệ và tiền điện tử để mở rộng giao dịch bất động sản ra cấp độ toàn cầu.

Xu hướng NFT

Labs Group đã hợp tác với Enjin, một nền tảng trò chơi blockchain tập trung vào việc tạo ra các vật phẩm thu kỹ thuật số thực sự thuộc sở hữu của người dùng. Theo Wong, công ty cũng sẽ sử dụng nền tảng đúc tiền Enjin’s NFT để mã hóa bất động sản trên blockchain.

Labs Group cũng có thể cung cấp các chứng chỉ bất động sản được chia nhỏ với giá thấp nhất là 100 đô la, cho phép các nhà đầu tư bán lẻ (đặc biệt là thế hệ trẻ) cùng tham gia và đầu tư vào thị trường bất động sản. Wong nói:

“Phạm vi bất động sản được chào bán sẽ bao gồm các tòa nhà, phòng khách sạn và căn hộ. Tất cả các giao dịch sẽ diễn ra an toàn thông qua Labs Security Exchange được quy định. Điều này đánh dấu sự ra đời của blockchain vào loại tài sản lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới, trị giá khoảng 228 nghìn tỷ đô la. ”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube