banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/01/2020, 10:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/01/2020, 10:04 (GMT + 7)

Kyber Network công bố kế hoạch nâng cấp giao thức "Katalyst" với mô hình sử dụng token mới

Mục lục bài viết
  1. Một số cải tiến quan trọng về giao thức Kyber, các bên cung cấp thanh khoản, KyberDAO và cơ chế staking cho người nắm giữ KNC 
  2. Giới thiệu về Kyber Network

Một số cải tiến quan trọng về giao thức Kyber, các bên cung cấp thanh khoản, KyberDAO và cơ chế staking cho người nắm giữ KNC 

Sponsored| Kyber Network, đơn vị cung cấp giao thức trao đổi token on-chain* cho các ứng dụng, vừa công bố kế hoạch nâng cấp của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu hoạt động cho hệ sinh thái phi tập trung. Kế hoạch nâng cấp này được đặt tên là Katalyst. Bản nâng cấp cũng giới thiệu các thay đổi cho mô hình sử dụng token KNC (Kyber Network Crystal) để đem lại lợi ích lớn hơn cho các bên liên quan và thu hút nhiều người hơn từ cộng đồng bên ngoài tham gia vào sự phát triển của giao thức.

Dự kiến ra mắt quý 2 năm 2020, bản nâng cấp Katalyst sẽ hỗ trợ ba đối nhóm tượng chính trong hệ sinh thái Kyber:  Các bên dự trữ cung cấp thanh khoản cho Kyber; Các ứng dụng phi tập trung (DApp) kết nối người dùng trực tiếp tới giao thức Kyber; và cuối cùng là những người đang nắm giữ đồng KNC - nhân tố chính của mạng lưới. Việc nâng cấp này sẽ được tiến hành theo từng giai đoạn, chi tiết của những thay đổi sẽ được công bố theo từng giai đoạn. 

Katalyst hướng tới mục đích giảm thiểu khó khăn trong việc cung cấp thanh khoản, chiết khấu thêm cho các nhà cung cấp hoạt động tốt, cho phép các DApp tích hợp giao thức Kyber tự hiệu chỉnh mức spread để có cung cấp tỷ giá linh hoạt. Điều này sẽ góp phần tăng lượng thanh khoản và khối lượng giao dịch trong mạng lưới, cho phép Kyber trở thành lựa chọn tối ưu nhất cho việc phát triển các dự án tài chính phi tập trung (DeFi). 

Ngoài việc tối ưu hóa nguồn thanh khoản, bản nâng cấp Katalyst còn giới thiệu cơ chế staking mới và ra mắt KyberDao, một nền tảng cho phép những người nắm giữ token KNC (KNC holder) có thể tham gia vào việc quản lý mạng lưới Kyber. Qua việc nắm giữ KNC, các holder có thể bỏ phiếu biểu quyết những sự thay đổi của mạng lưới, đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của Kyber Network (ví dụ:  các holder sẽ bỏ phiếu biểu quyết tỷ lệ phân bổ phí của mạng lưới cho việc trả thưởng cho việc staking, đốt KNC, hoặc chiết khấu cho các quỹ dự trữ thanh khoản). Đổi lại, họ sẽ được nhận một khoản thưởng được trích ra từ phí giao dịch trong mạng lưới. 

“Các thay đổi trong bản cập nhật Katalyst đã cải thiện đáng kể mối liên kết về mặt lợi ích giữa người nắm giữ KNC, người dùng cuối và market maker. Kyber là một trong những dự án quan trọng nhất trong DeFi, vì vậy cộng đồng sẽ rất quan tâm tới sự thay đổi lần này của Kyber.”

- Kain Warwick, nhà sáng lập Synthetix         

Người nắm giữ KNC không muốn tham gia vào việc quản lý mạng lưới vẫn có thể nhận khoản thưởng bằng cách uỷ quyền biểu quyết của họ cho các bên staking khác. Các đơn vị có uy tín như Trust Wallet, imToken, RockX Miner và Hyperblocks cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với mô hình staking KNC này, các nhà đầu tư hiện tại của Kyber Network, như #Hashed và Signum Capital cũng dự phần vào việc quản trị mạng lưới. 

“Kyber Network has proven its utility as the most reliable liquidity pool for all the participants in the Defi ecosystem on Ethereum. I believe Kyber will be able to grow more explosively with the introduction of an advanced token model and DAO that provide more incentives for its contributors.”

“Kyber Network đã tự khẳng định mình chính là nguồn cung cấp thanh khoản đáng tin cậy nhất trong hệ sinh thái DeFi của Ethereum. Tôi tin rằng Kyber sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi triển khai mô hình token mới và tổ chức DAO để mang lại nhiều lợi ích hơn cho các thành viên trong mạng lưới.”

- Simon Kim, CEO Hashed         

“Dẫn đầu trong việc cung cấp thanh khoản với số lượng DApp nhiều nhất, Kyber đã tạo dựng giá trị đáng kể cho lĩnh vực DeFi. Signum hy vọng có thể hợp tác với cộng đồng KNC để góp phần quản trị và phát triển mạng lưới này tới thành công.

- John Ng Pangilinan, Đối tác quản lý tại Signum Capital         

Thông qua những thay đổi này, Kyber đang tìm cách thiết lập một vòng lặp đạo đức lâu dài, nơi thành công của không gian DeFi, sự phát triển của hệ sinh thái Kyber và tạo ra giá trị cho những người nắm giữ KNC song hành.

Kyber đã xử lý khối lượng giao dịch trị giá hơn 410 triệu USD (2 triệu ETH) và hơn 500,000 giao dịch kể từ khi ra mắt vào tháng 4 năm 2018. Qua đó, Kyber đã trở thành đơn vị cung cấp thanh khoản lớn nhất trong lĩnh vực DeFi với gần 100 DApp tích hợp giao thức mã nguồn mở của mình.

Thông qua những thay đổi này, Kyber đang từng bước tạo lập một vòng giá trị tuần hoàn giữa sự thành công của DeFi, sự tăng trưởng hệ sinh thái Kyber, và sự trả thưởng xứng đáng cho những người đang nắm giữ KNC. 

Giới thiệu về Kyber Network

Giao thức cung cấp thanh khoản trên blockchain của Kyber cho phép hoán đổi token một cách phi tập trung, có thể được tích hợp vào bất kì DApp nào. Sử dụng Kyber, các nhà phát triển có thể xây dựng các phương thức thanh toán và ứng dụng sáng tạo, bao gồm dịch vụ hoán đổi token tức thì, thanh toán token ERC20 và DApp tài chính — giúp xây dựng một thế giới nơi bất kỳ token nào cũng có thể sử dụng ở bất kỳ đâu.

Đến nay, Kyber hỗ trợ hơn 70 token khác nhau và cung cấp dịch vụ cho gần 100 dự án tích hợp bao gồm ví MEW, Trust, Enjin và điện thoại thông minh HTC Exodus.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một số cải tiến quan trọng về giao thức Kyber, các bên cung cấp thanh khoản, KyberDAO và cơ chế staking cho người nắm giữ KNC 
  2. Giới thiệu về Kyber Network

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
3 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất